AFTERNOON CALL ACTION NOTES (5 มิ.ย.60)

AFTERNOON CALL ACTION NOTES (5 มิ.ย.60)

ดัชนี SET ปิดภาคเช้า 1,571.15 +3.55 จุด +0.23%

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

ภาวะตลาดหุ้นไทยช่วงเช้าปรับตัวขึ้นตาม Sentiment เชิงบวกจากตลาดหุ้นสหรัฐที่ตัวเลขอัตราการว่างงานเดือนเม.ย.ลดลงสู่ระดับ 4.3% บ่งบอกถึงภาวะเศรษฐกิจสหรัฐที่แข็งแกร่ง ทั้งนี้เป็นแรงซื้อในกลุ่ม PROP AUTO HELTH หนุนให้ดัชนีปิดในแดนบวก แต่ Volume ซื้อขายไม่หนาแน่นนักเพียง 1.7 หมื่นลบ.

 

แนวโน้มภาคบ่ายตามค่าสัญญาณทางเทคนิค

การปรับขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,573 จุด ยังคงเผชิญกับแรงขาย แต่ด้วย volume ที่เบาบาง และ stochastic ชะลอตัวใต้ระดับ overbought เป็นการเพิ่มโอกาสให้ดัชนี SET สามารถ breakout แนวต้านดังกล่าวขึ้นไปได้ อย่างไรก็ตาม ปัจจัยสนับสนุนเฉพาะของตลาดหุ้นไทยมีเพียงการแข็งค่าของเงินบาทจากการไหลเข้าของเงินทุนที่หนีความเสี่ยงจากสหรัฐฯและยุโรป จึงคาดว่าหาก breakout ขึ้นพ้น 1,573 จุด จะไม่สามารถทะยานต่อขึ้นไปเหนือกรอบหลักที่ 1,583 จุด ได้ในทันที จึงแนะนำให้พอร์ตเล่นสั้นเก็งกำไรในช่วงจำกัดและต้องระวังการ breakout ส่วนพอร์ตเล่นรอบให้ถือหุ้นที่มีปัจจัยสนับสนุน โดยทยอยแบ่งขายทำกำไรเมื่อราคามีการปรับขึ้น

แนวรับ 1,568 จุด / แนวต้าน 1,574 จุด

 

Stock of the town @Kusjung

THREL   ซื้อเก็งกำไร

ราคาปิด  8.50 บาท

แนวรับ 8.45 บาท / แนวต้าน 8.80 บาท / Cut loss 8.30 บาท

กราฟอยู่ในช่วงกลับตัวกะทะหงาย และราคาสามารถไต่ระดับขึ้นเหนือเส้น EMA 10วันได้ตลอด สอดคล้องกับเครื่องมือMACD + RSI ชี้ขึ้นสนับสนุนทิศทางเชิงบวกทำให้มีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อได้

AF    ซื้อเก็งกำไร

ราคาปิด 0.86 บาท

แนวรับ 0.85 บาท / แนวต้าน 0.90 บาท / Cut loss 0.82 บาท

กราฟเป็นขาขึ้น Uptrend และราคายกตัวขึ้นเกาะเส้น EMA 10 วันได้ต่อเนื่อง สอดคล้องกับเครื่องมือ RSI+MACD ชี้ขึ้นสนับสนุนเป็นสัญญาณซื้อจึงคาดว่าจะปรับตัวขึ้นต่อได้




ข่าวสำคัญช่วงเช้า

- ธนาคารโลกคาดการณ์มูลค่าการค้าทั่วโลกขยายตัวราวร้อยละ 4 ในปีนี้ จากที่ขยายตัวที่ร้อยละ 2.5 ในปีที่แล้ว เป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปีที่ธนาคารโลกไม่ได้ปรับลดแนวโน้มคาดการณ์เติบโตทางเศรษฐกิจ

- คะแนนนิยมของพรรคอนุรักษ์นิยมของนางเทเรซา เมย์ นายกฯอังกฤษร่วงลงอีก หลังจากเกิดเหตุโจมตีกรุงลอนดอนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

- RICHY เตรียมนำเงินเพิ่มทุนรองรับเปิด 3 โครงการใหม่ มูลค่า 2.5 พันลบ. ยันปีนี้รายได้โต 350% จาก backlog สูง

- TMILL คาดรายได้ Q2/60 สูงกว่า Q1/60 รับผลขยายฐานลูกค้าเพิ่ม เตรียมปรับขึ้นราคาแป้งสาลีใน Q3/60

- SENA เผยมี Backlog 3 พันลบ. คาดทยอยรับรู้ฯ ปีนี้ 2.7 พันลบ. พร้อมเข้าประมูลงานโซลาฟาร์มสหกรณ์ จากปัจจุบันมีกำลังการผลิต 75 MW

- HMPRO แตกไลน์สโตร์รูปแบบใหม่ “HomePro S" ขยายฐานลูกค้าใหม่แนวรถไฟฟ้า ตั้งเป้ายอดขาย 7-8 ลบ./เดือน

- MEGA คาดรายได้-กำไรปีนี้โต 5-10% หลังออกสินค้าใหม่-ขยายตลาดต่อเนื่อง, ศึกษาซื้อกิจการธุรกิจยาในฟิลิปปินส์-อินโดฯ

- BTS คาดรายได้กลุ่มเดินรถไฟฟ้าปี 63 โตเท่าตัวจากส่วนต่อขยายสายสีเขียว, เล็งพัฒนาคอนโดฯตามแนวรถไฟฟ้าใน 5 ปี กว่าแสนลบ.