สัปดาห์หน้าหุ้นแกว่งตัวผันผวน

สัปดาห์หน้าหุ้นแกว่งตัวผันผวน

โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวน เนื่องจากนักลงทุนรอถ้อยแถลงของ 'โดนัล ทรัมป์' ในวันเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ

วันนี้ (13 ม.ค.) ดัชนี SET index เคลื่อนไหวมาปิดตลาดอยู่ที่ 1,575.24 จุด เพิ่มขึ้น 6.40 จุด หรือ 0.41% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 45,151.49 ล้านบาท

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุว่า ดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหวผันผวนกรอบแคบ ด้วยมูลค่าการซื้อขายเบาบางลง หลังนักลงทุนเริ่มปรับลดน้ำหนักการลงทุนในหุ้นภูมิภาคเอเชีย เพื่อรอดูถ้อยแถลงและนโยบายของ "นายโดนัล ทรัมป์" ที่จะเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ อย่างเป็นทางการในวันที่ 20 ธ.ค. นี้ จึงทำให้เริ่มเห็นแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติชะลอตัว ล่าสุดวานนี้ขายสุทธิหุ้นไทยเป็นวันแรกในรอบ 9 วันทำการที่ผ่านมา

ขณะที่ราคาน้ำมันโลก ใน Q1/2560 มีแนวโน้มแกว่งตัวแบบ Sideway up โดยต้องติดตามค่าเงินสหรัฐฯ และการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกประกอบ หากฟื้นตัวแข็งแกร่งจะเป็นปัจจัยหนุนราคาน้ำมัน รวมถึงการตรึงกำลังการผลิตของกลุ่ม OPEC เป็นแรงหนุนอีกทาง

สำหรับสัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวน เพื่อรอดูถ้อยแถลงและนโยบายของนายโดนัล ทรัมป์ ที่จะเข้าดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ อย่างเป็นทางการในวันที่ 20 ธ.ค. ส่วนการประกาศงบไตรมาส 4ปี 59 ของกลุ่มธนาคารพาณิชย์ คาดว่าภาพรวมปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า แต่จะหดดตัวจากไตรมาสก่อนหน้า อันเป็นผลจากฤดูกาล โดยมองว่าหุ้นกลุ่มแบงก์เป็นจังหวะของการเล่นรอบ หรือค่อย ๆ เก็บสะสมลงทุนไป พร้อม ๆ กับประเมินทิศทางหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ว่าจะชะลอตัวลง และการปล่อยสินเชื่อดีขึ้นหรือไม่ ควบคู่ไปด้วย

ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไร IVL-IRPC-BRR-KSL-STPI-BWG-PSTC ประเมินแนวรับ 1,558-1,550 จุด แนวต้าน 1,580-1,585 จุด