‘ซาติน’ กางแผนลุยต่างประเทศ

‘ซาติน’ กางแผนลุยต่างประเทศ

"ซาติน" เร่งส่งออกสินค้าบุกตลาดอินโดฯ-ฟิลิปปินส์ปี 60 หวังเพิ่มสัดส่วนยอดขายต่างประเทศ 30%

นายธนชัย สุจินตะมณี รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท โชคลาภบุญไชย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายชุดเครื่องนอนแบรนด์ซาตินและพรีเมียร์ ซาติน เปิดเผยว่าปีหน้าวางแผนขยายตลาดต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะฟิลิปปินส์และอินโดนีเซีย หลังศึกษาแผนทำตลาดในช่วงกลางปีที่ผ่านมา หวังผลักดันยอดขายตลาดส่งจาก 10% เป็น 30% ในช่วง2 ปีจากนี้  เพื่อกระจายความเสี่ยงและหาโอกาสเติบโตในตลาดใหม่ หลังจากภาพรวมตลาดภายในประเทศค่อนข้างซบเซา จากเศรษฐกิจและกำลังซื้อผู้บริโภคยังไม่ฟื้นตัว

การทำตลาดฟิลิปปินส์และอินโดนีเซีย จะเข้าไปเปิดตลาดเต็มรูปแบบด้วยการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายท้องถิ่นและส่งออกสินค้าไปจำหน่าย  รูปแบบเดียวกับการทำตลาดในลาว เมียนมาและกัมพูชา 

“ภาพรวมตลาดต่างประเทศเติบโตสูงกว่าไทย ทั้งยอดขายสินค้าและการรับรู้แบรนด์ที่เพิ่มขึ้น”

นอกจากนี้เตรียมพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่กลุ่มสินค้าเด็กเพิ่มเติมคาดเปิดตัวปีหน้า โดยอาจแตกแบรนด์ใหม่ หรือแบรนด์ในเครือซาติน มองว่าสินค้าสำหรับเด็กยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก เนื่องจากผู้ปกครองจัดสรรค่าใช้จ่ายเพื่อบุตรหลานไว้ค่อนข้างสูง เมื่อเทียบกับกลุ่มสินค้าทั่วไปที่ลูกค้ามักจะชะลอการตัดสินใจซื้อหากได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจ

ปีนี้ตั้งเป้าหมายรักษาผลประกอบการใกล้เคียงกับปีก่อน หลังจากช่วง 8 เดือนแรกติดลบเป็นตัวเลข 2 หลัก โดยจะจัดรายการส่งเสริมการขายและออกสินค้าคอลเลคชั่นใหม่มากระตุ้นกำลังซื้อในช่วงไตรมาสสุดท้าย