เช็กเลย! บัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจน ล่าสุด ยืนยันตัวตนแน่นธนาคาร

เช็กอัปเดต บัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจน ล่าสุด เช็คสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 66 ยืนยันตัวตนแน่นธนาคาร หลายคนบอกไม่รู้มีการเปิดให้บริการในวันหยุด

ติดตามไม่ให้ตกข่าว เกี่ยวกับ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจน ประชาชนยังเช็คสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 66 เช็คลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ล่าสุด หรือที่เรียกง่ายๆ ว่า บัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุด 2565 ตรวจสอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่าน-ไม่ผ่าน เพื่อยืนยันตัวตนที่ธนาคารตามกระทรวงการคลังประกาศ

ชาวบ้านที่จังหวัดหนองบัวลำภูแน่นทุกธนาคาร มารอแต่เช้าเพื่อเปิดบัญชี ยืนยันตัวตน ผูกบัญชีพร้อมเพย์ ขณะที่วันหยุด เสาร์-อาทิตย์ คนน้อยเพราะหลายคนบอกไม่รู้ว่ามีการเปิดให้บริการในวันหยุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

วันนี้ (13 มี.ค. 66) ที่บริเวณถนนหหมายเลข 210 หนองบัวลำภู-เลย ช่วงหน้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธ.ก.ส.) พบว่ามีรถยนต์จอดเป็นแถวยาวกว่าปกติหลายร้อยเมตร  บริเวณด้านหน้าพบรถสามล้อเครื่อง ชาวบ้านเดินนั่งกันจำนวนมาก

ชาวบ้านที่พากันมายืนยันตัวตน เปิดบัญชีและผูกบัญชีพร้อมเพย์กับบัตรประชาชนของตนเอง ชาวบ้านหลายคนได้มารอคิวกันแต่เช้าเพื่อที่จะเข้าทำการยืนตัว ซึ่งแต่ละคนก็ใช้เวลาไม่นาน

เช็กเลย! บัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจน ล่าสุด ยืนยันตัวตนแน่นธนาคาร

ยืนยันตัวตนเช็คสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 66

แต่เนื่องจากคนที่มาในช่วงสายเริ่มมีจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ ทำการต้องมายืนรอ นั่งรอกันตามขอบถนน ริมกำแพง เพื่อรอการเรียกคิวทำเข้าไปทำการเปิดบัญชี ยืนยันตัวตนและผูกบัญชีพร้อมเพย์ และยังทำให้บริเวณดังกล่าวกลายเป็นพื้นที่สร้างรายได้ของพ่อค้าแม่ค้าที่มีทั้งการนำเอาของป่า ของพื้นบ้าน ทั้ง ผัก ผลไม้ กบ เขียด ห่อหมกเขียด ห่อหมกแลน ขายน้ำดื่ม ขายล็อตเตอรี่ของพ่อค้าแม่ค้าลอตเตอรี่กัน

ส่วนที่ ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย สาขาตลาดเย็น สาขาศูนย์ราชการจังหวัดหนองบัวลำภูก็เช่นกัน เจ้าหน้าที่ได้จัดเก้าอี้ กางเต็นท์นั่งรอคอยด้านนอก เนื่องจากชาวบ้านมามาก แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อการเดินทางมาของชาวบ้าน ที่มีการเดินทางมากันอย่างต่อเนื่อง และต้องมานั่งรอคอยกันตามขอบถนนด้านหน้า

เช็กเลย! บัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจน ล่าสุด ยืนยันตัวตนแน่นธนาคาร

ผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่า ในช่วงวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ ที่ผ่านมาพบว่า มีชาวบ้านมาทำการลงทะเบียนยืนยันตัวตน ผูกบัญชีพร้อมเพย์กันจำนวนน้อยมาก ชาวบ้านส่วนหนึ่งบอกว่า คิดว่า ทางธนาคารจะไม่เปิดให้บริการ แต่ บางคนทราบว่า ธนาคารเปิดให้บริการอยู่ แต่จะให้บริการเฉพาะการยืนยันตัวตนและผูกพร้อมเพย์ สำหรับคนที่ต้องการเปิดบัญชีไม่สามารถเปิดได้ในวันหยุด จึงทำให้ต้องมาในวันทำการปกติแม้ว่าจะมีคนมาก ก็ต้องยอม

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุด 2565 ตรวจสอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่าน-ไม่ผ่าน

กรณีผ่าน การพิจารณาคุณสมบัติ

- ยืนยันตัวตนได้ที่ ธนาคารกรุงไทยฯ ธนาคารออมสิน และ ธ.ก.ส. โดยจะต้องนำบัตรประจำตัวประชาชนอเนกประสงค์ (Smart Card) เพื่อใช้ในการยืนยันตัวตนด้วย

- เมื่อยืนยันตัวตนเสร็จเรียบร้อยแล้วจะสามารถตรวจสอบสถานะการยืนยันตัวตนของตนเองผ่านทางเว็บไซต์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (คลิก) หรือที่ welfare.mof.go.th (คลิกที่นี่) ในวันถัดไป หรือติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่หน่วยงานรับลงทะเบียนทั้ง 7 หน่วยงาน หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

- ดำเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์กับหมายเลขประจำตัวประชาชนเพื่อรับสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยสามารถผูกบัญชีพร้อมเพย์กับธนาคารใดก็ได้

 

เช็กเลย! บัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจน ล่าสุด ยืนยันตัวตนแน่นธนาคาร

 

กรณีไม่ผ่าน การพิจารณาคุณสมบัติ

ผู้ลงทะเบียนสามารถยื่นขออุทธรณ์ผลการพิจารณาคุณสมบัติได้ถึงวันที่ 1 พฤษภาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 6.00-23.00 น. ของทุกวันผ่าน 2 ช่องทาง ที่เว็บไซต์ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (คลิกที่นี่) หรือที่ welfare.mof (คลิก)

และยื่นอุทธรณ์ผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียนทั้ง 7 หน่วยงาน ประกอบด้วย ธนาคารออมสิน , ธนาคารกรุงไทย , ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) , สำนักงานคลังจังหวัดทุกจังหวัด , ที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ , สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร , ศาลาว่าการเมืองพัทยา

หลังจากดำเนินการยืนยันการขออุทธรณ์ตามขั้นตอนเรียบร้อยแล้ว จะต้องดำเนินการขอตรวจสอบและแก้ไขข้อมูลที่หน่วยงานตรวจสอบคุณสมบัติที่ผู้ลงทะเบียนไม่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาด้วยตนเอง หรือเป็นไปตามเงื่อนไขที่หน่วยงานตรวจสอบคุณสมบัติกำหนด เพื่อขอปรับปรุงหรือแก้ไขข้อมูลในกรณีที่ข้อมูลไม่ถูกต้องให้ถูกต้องต่อไป

จากนั้น จะประกาศผลยื่นอุทธรณ์วันที่ 20 มิถุนายน 2566 และเริ่มใช้สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (รอบยื่นอุทธรณ์) วันที่ 1 กรกฎาคม 2566

 

อ้างอิง cr : กระทรวงการคลัง