กำชับ 3 แบงก์เปิดบริการเสาร์-อาทิตย์ ยืนยันตัวตน 'บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ'

กำชับ 3 แบงก์เปิดบริการเสาร์-อาทิตย์ ยืนยันตัวตน 'บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ'

รัฐบาลกำชับ 3 แบงค์เปิดบริการเสาร์-อาทิตย์ เร่งช่วยเหลือยืนยันตัวตน 'บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ' หลังพบประชาชนยืนยันตัวตน 9 แสนรายต่อวัน

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มีความห่วงใยประชาชนที่อยู่ระหว่างขั้นตอนการยืนยันตัวตนร่วมโครงการ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" จึงได้มีข้อสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอำนวยความสะดวกให้ประชาชนอย่างเต็มที่  

พร้อมขอความร่วมมือธนาคาร 3 แห่งได้แก่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) ทั่วประเทศพิจารณาเปิดบริการในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เพื่อให้ประชาชนที่คุณสมบัติผ่านแล้วสามารถดำเนินการยืนยันตัวตน ได้ทัน และเริ่มใช้จ่ายตามโครงการได้ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 66 เป็นต้นไป
 

ด้านนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  กล่าวว่า โครงการ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" รอบล่าสุดนี้มีผู้ผ่านคุณสมบัติและต้องดำเนินการยืนยันตัวตนกับธนาคารกรุงไทย ออมสิน และธ.ก.ส. ทั้งสิ้น 14.6 ล้านคน ซึ่งขณะนี้ทั่วประเทศมีประชาชนดำเนินการยืนยันตัวตนเฉลี่ยวันละ 9 แสนคน ซึ่งมั่นใจว่าการที่ธนาคารทั้ง 3 แห่งได้เปิดให้บริการเสริมในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ด้วยนี้จะช่วยให้ประชาชนที่ผ่านคุณสมบัติทั้งหมดสามารถยืนยันตัวตนได้ทันภายในเดือนมี.ค.นี้ และย้ำถึงผู้ป่วยติดเตียงที่ร่วมโครงการ สามารถมอบอำนาจให้ลูกหลานหรือญาติให้ไปดำเนินการยืนยันตัวตนแทนได้
 

ฝากเตือนถึงประชาชนผู้ร่วมโครงการ  "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" ทุกคนว่าให้ระมัดระวังมิจฉาชีพ ที่อาจอาศัยช่วงเวลาที่ประชาชนยืนยันตัวตนตามโครงการมาหลอกลวงด้วยวิธีต่างๆ  อย่าหลงเชื่อผู้ที่ติดต่อมาทางโทรศัพท์และให้ดำเนินการทำธุรกรรมต่างๆ

โดยเฉพาะโอนเงินออกจากบัญชี หากมีข้อสงสัยใดเกี่ยวกับโครงการให้ติดต่อธนาคารทั้ง 3 แห่งดังกล่าว และระมัดระวังอย่าให้ใครนำบัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ดที่ใช้สำหรับใช้จ่ายตามโครงการนี้ไปใช้โดยพลการ