ข่าวปลอม "ออมสิน" เปิดลงทะเบียนให้กู้ 300,000 บาท ผ่านไลน์ เพื่อประกอบอาชีพ

ข่าวปลอม "ออมสิน" เปิดลงทะเบียนให้กู้ 300,000 บาท ผ่านไลน์ เพื่อประกอบอาชีพ

แชร์ว่อนโซเชียล "ออมสิน" เปิดลงทะเบียนให้กู้ 300,000 บาท ผ่านไลน์ เพื่อประกอบอาชีพ ล่าสุด ธนาคารออมสิน ชี้แจงแล้วเป็นข่าวปลอม

ตามที่มีการแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นเรื่อง "ออมสิน" เปิดลงทะเบียนให้กู้ 300,000 บาท ผ่านไลน์ เพื่อประกอบอาชีพ โดยจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น "เป็นข้อมูลเท็จ"

 

 

จากกรณีที่มีผู้โพสต์ระบุว่า "ออมสิน" เปิดลงทะเบียนให้กู้ 300,000 บาท ผ่านไลน์ เพื่อประกอบอาชีพ ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ธนาคารไม่มีนโยบายให้บริการเงินกู้ผ่านทางแอปพลิเคชันไลน์ และไม่มีการเปิดให้ลงทะเบียนให้เงินกู้เพื่อประกอบอาชีพ คนละ 300,000 บาท ผ่านไลน์ตามที่เพจดังกล่าวเผยแพร่แต่ประการใด

 

อีกทั้งเพจดังกล่าวไม่ใช่เพจทางการของธนาคารออมสิน การปรากฏชื่อและสัญลักษณ์ผลิตภัณฑ์ MyMo เป็นการแอบอ้างนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต อย่างไรก็ตามการกระทำดังกล่าวทำให้ประชาชนเข้าใจผิด ซึ่งธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวใด ๆ ทั้งสิ้น

 

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ อีกทั้งขอให้ใช้ความระมัดระวังพิจารณาและตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องจากธนาคารออมสินก่อนทุกครั้ง จากเว็บไซต์ www.gsb.or.th หรือ เพจเฟซบุ๊ก GSBsociety หรือโทร 1115

 

สรุป : ธนาคารไม่มีนโยบายให้บริการเงินกู้ผ่านทางแอปพลิเคชันไลน์ ซึ่งเพจดังกล่าวไม่ใช่เพจทางการของธนาคารออมสิน การปรากฏชื่อและสัญลักษณ์ผลิตภัณฑ์ MyMo เป็นการแอบอ้างนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต