"ธนาคารออมสิน" เปิดลงทะเบียนให้ยืมได้ 2 แสน จริงหรือไม่

"ธนาคารออมสิน" เปิดลงทะเบียนให้ยืมได้ 2 แสน จริงหรือไม่

ตามที่มีข้อมูลในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่องเพจ Government Savings Bank เป็นเพจทางการของ ธ.ออมสิน ทาง ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารออมสิน ล่าสุด

ตามที่มีข้อมูลในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่องเพจ Government Savings Bank เป็นเพจทางการของ ธ.ออมสิน ทาง ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ออมสินช่วยลูกค้ากระทบน้ำท่วมกู้ 5 หมื่นบาท พักหนี้ 3 เดือน

 

จากกรณีที่มีข้อมูลเรื่องเพจ Government Savings Bank เป็นเพจทางการของ ธ.ออมสิน ทาง ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวไม่ใช่เพจเฟซบุ๊กทางการของธนาคารออมสิน การแอบอ้างตัวตนเป็นธนาคารแสดงให้เห็นถึงเจตนาอันไม่สุจริต เป็นอันตรายต่อผู้ที่ค้นหาข้อมูลในสื่อโซเชียล

จึงขอแจ้งเตือนประชาชนโปรดระมัดระวัง ไม่ไปกดไลค์ กดแชร์ ไม่สมัครเป็นสมาชิกและร่วมกิจกรรมใดๆกับเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวเป็นอันขาด เพราะอาจมีความเสี่ยงต่อการถูกเข้าถึงข้อมูลสำคัญส่วนบุคคล หรือถูกแฮกเฟซบุ๊กได้

หากประชาชนพบเห็นเฟซบุ๊กหรือไลน์แอปพลิเคชั่นที่ใช้ชื่อธนาคารออมสินไม่ว่าจะภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษ และมีพฤติกรรมที่เป็นที่น่าสงสัยโพสต์เชิญชวนใช้บริการเงินกู้หรือเชิญชวนให้ทำธุรกรรมทางการเงินใดๆ โปรดสอบถามหรือแจ้ง GSB Contact Center โทร. 1115

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ อีกทั้งขอให้ใช้ความระมัดระวังพิจารณาและตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องจากธนาคารออมสินก่อนทุกครั้ง จากเว็บไซต์  หรือ เพจเฟซบุ๊ก GSBsociety หรือ โทร. 1115

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจเฟซบุ๊กดังกล่าวไม่ใช่เพจเฟซบุ๊กทางการของธนาคารออมสิน การแอบอ้างตัวตนเป็นธนาคารแสดงให้เห็นถึงเจตนาอันไม่สุจริต เป็นอันตรายต่อผู้ที่ค้นหาข้อมูลในสื่อโซเชียล

 

\"ธนาคารออมสิน\" เปิดลงทะเบียนให้ยืมได้ 2 แสน จริงหรือไม่

 

CR ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม , กระทรวงการคลัง