“กาตาร์ แอร์เวย์ส” คว้ารางวัล “สายการบินแห่งปี” โดยสกายแทร็กซ์ 7 ปีซ้อน

“กาตาร์ แอร์เวย์ส” คว้ารางวัล “สายการบินแห่งปี” โดยสกายแทร็กซ์ 7 ปีซ้อน

“กาตาร์ แอร์เวย์ส” สร้างประวัติศาสตร์ คว้ารางวัล “สายการบินแห่งปี” ออสการ์แห่งอุตสาหกรรมการบิน โดยสกายแทร็กซ์ 7 ปีซ้อน พร้อมคว้ารางวัลสำคัญอื่นๆ รวมอีก 3 รางวัล เฉลิมฉลองการครบรอบ 25 ปีของสายการบินในปี 2565

“กาตาร์ แอร์เวย์ส” ได้เฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปีของสายการบินด้วยการคว้ารางวัล “สายการบินแห่งปี” (Airline of the Year)’ โดยสกายแทร็กซ์ (Skytrax) ซึ่งเป็นองค์กรจัดอันดับสายการบินระดับนานาชาติ 7 ปีซ้อน จากงานประกาศรางวัล ณ กรุงลอนดอนที่ผ่านมา

นอกจากนี้ สายการบินยังได้รับรางวัลสำคัญอื่นๆ อีก 3 รางวัล ได้แก่ ชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก (World’s Best Business Class) อาหารในห้องรับรองสายการบินชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก (World’s Best Business Class Lounge Dining) และ สายการบินที่ดีที่สุดในตะวันออกกลาง (Best Airline in the Middle East) กาตาร์ แอร์เวย์ส เป็นสายการบินชั้นนำของอุตสาหกรรม โดยได้คว้ารางวัลหลักในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 7 ซึ่งมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ ชนะรางวัลในปี 2554, 2555, 2558, 2560, 2562, 2564 และ 2565

รางวัลสกายแทร็กซ์ประจำปี 2565 เป็นรางวัลอันทรงเกียรติและเป็นที่ปรารถนาแห่งอุตสาหกรรมการบิน เนื่องจากรางวัลนี้ถือเป็นชื่อเสียงและเป็นเกณฑ์มาตรฐานด้านความเป็นเลิศและความโดดเด่น นอกจากนี้ ท่าอากาศยานนานาชาติฮาหมัดซึ่งเป็นฐานการบินของกาตาร์ แอรเวย์ส ได้ถูกรับเลือกให้เป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลกปี 2565 (World’s Best Airport 2022) ด้วย โดยเป็นการคว้ารางวัลกลับบ้านเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ทำให้มั่นใจว่าผู้โดยสารสามารถพักผ่อนและเพลิดเพลินไปกับการเดินทางกับสายการบินที่ดีที่สุดในโลก และผ่านท่าอากาศยานที่ดีที่สุดในโลก

ห้องโดยสารระดับพรีเมียมของสายการบินที่มีที่นั่งชั้นธุรกิจคิวสวีท (Qsuite) ซึ่งได้รับการจดสิทธิบัตรและถูกโหวตให้เป็นที่นั่งชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลกเป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน ในขณะที่ห้องรับรอง Al Mourjan สุดหรูหราก็ได้รับการยอมรับในด้านความเป็นเลิศด้านอาหารและได้รับรางวัล อาหารในห้องรับรองสายการบินชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก นอกจากนี้ ในการรับบทบาทผู้นำไม่เพียงแต่ในด้านการบินทั่วโลก แต่ยังอยู่ในภูมิภาคที่มีการแข่งขันสูง สายการบินยังได้รับการประกาศให้เป็นสายการบินที่ดีที่สุดในตะวันออกกลาง ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันอย่างแข็งแกร่งถึงชื่อเสียงด้านคุณภาพที่โดดเด่น เครือข่ายที่มีทั่วโลก ความน่าเชื่อถือ และจากทุกการเดินทางของผู้โดยสารที่มีประสบการณ์เดินทางผ่านท่าอากาศยานนานาชาติฮาหมัด

นายอัคบาร์ อัล บาเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม กาตาร์ แอร์เวย์ส กล่าวว่า “การได้รับเลือกให้เป็นสายการบินที่ดีที่สุดในโลกนั้นเป็นเป้าหมายหลักของเราอยู่เสมอตั้งแต่ กาตาร์ แอร์เวย์ส ได้ถูกก่อตั้งขึ้น แต่การคว้ารางวัลเป็นครั้งที่เจ็ดติดต่อกัน และยังได้รับรางวัลที่สำคัญอื่น ๆ อีกสามรางวัลถือเป็นข้อพิสูจน์ให้เห็นถึงการทำงานอย่างหนักของพนักงานที่น่าทึ่งของเรา ความทุ่มเทและแรงผลักดันในการทำงานอย่างต่อเนื่องของพวกเขาในการมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ผู้โดยสารของเราเท่าที่จะเป็นไปได้เมื่อบินกับ กาตาร์ แอร์เวย์ส การได้รับรางวัลเหล่านี้ในปีเดียวกันกับที่เราฉลองครบรอบ 25 ปีของสายการบินของเรานั้นคุ้มค่านัก และผมอยากจะขอขอบคุณผู้โดยสารทุกท่านจากใจจริงที่ร่วมโหวตให้เรา การสนับสนุนของคุณช่วยผลักดันให้เราไปสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ขึ้นทุกวัน เราให้ความสำคัญกับการสนับสนุนของทุกท่าน และจะมุ่งมั่นที่จะสร้างความทรงจำที่ดีที่สุดเมื่อคุณบินกับกาตาร์ แอร์เวย์ส

นายเอ็ดเวิร์ด เพลสเต็ด จากสกายแทร็กซ์ กล่าวว่า "การได้รับรางวัลสายการบินที่ดีที่สุดในโลกปี 2565 ถือเป็นการยกย่องมาตรฐานระดับสูงของ กาตาร์ แอร์เวย์ส และทำให้เราตระหนักถึงการทำงานหนักและการอุทิศตนของพนักงานทุกคนของสายการบิน เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า นอกจากนี้ กาตาร์ แอร์เวย์ส ถือเป็นสายการบินที่ใหญ่ที่สุดที่ได้ทำการบินอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงการระบาดใหญ่ของ โควิด-19 ด้วยเครือข่ายที่ไม่เคยลดลงต่ำกว่า 30 จุดหมายปลายทางทั่วโลก และความมุ่งมั่นของสายการบินนั้น ทำให้ได้รับการยอมรับอย่างชัดเจนจากลูกค้าด้วยรางวัลสายการบินแห่งปี 2565 สำหรับ กาตาร์ แอร์เวย์ส การได้รับรางวัลสูงสุดในครั้งนี้เป็นครั้งที่เจ็ด ถือเป็นทั้งความสำเร็จที่โดดเด่นและไม่เหมือนใคร และเราขอแสดงความยินดีกับพวกเขากับความความสำเร็จในครั้งนี้”

รางวัลที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในชื่อ “รางวัลออสการ์แห่งอุตสาหกรรมการบิน” ครอบคลุมระยะเวลา 12 เดือน เริ่มตั้งแต่เดือนกันยายน 2564 ถึงเดือนสิงหาคม 2565 เป็นการนับผลคะแนนโหวตของงานที่มีสิทธิ์เข้าร่วมกว่า 14 ล้านรายการ ซึ่งเป็นช่วงที่ กาตาร์ แอร์เวย์สได้เพิ่มเครือข่ายสู่จุดหมายปลายทางกว่า 150 แห่งทั่วโลก และก่อนหน้านี้ สายการบินได้กลายเป็นสายการบินระดับโลกแห่งแรกที่ได้รับการจัดอันดับความปลอดภัยของ Skytrax COVID-19 ในเดือนมกราคม 2564

รายชื่อรางวัลทั้งหมดที่ กาตาร์ แอร์เวย์ส ได้รับจากงานประกาศรางวัลรางวัลสายการบินโลกปี พ.ศ. 2565 โดยสกายแทร็กซ์ ได้แก่:

  • สายการบินแห่งปี
  • ที่นั่งชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก
  • อาหารในห้องรับรองสายการบินชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก
  • สายการบินที่ดีที่สุดในตะวันออกกลาง

รางวัลสายการบินโลกโดยสกายแทร็กซ์ เป็นรางวัลจากองค์กรอิสระและเป็นกลาง ซึ่งเป็นองค์กรจัดอันดับสายการบินระดับนานาชาติ ก่อตั้งขึ้นในปี 2542 เพื่อวิจัยถึงความพึงพอใจของลูกค้าทั่วโลก โดยเป็นการเปิดให้นักเดินทางทั่วโลกได้โหวตในแบบสำรวจความพึงพอใจของผู้โดยสารของสายการบินที่ใหญ่ที่สุดเพื่อตัดสินผู้ชนะรางวัล

ในฐานะที่เป็นสายการบินที่ได้รับรางวัลมากมาย กาตาร์ แอร์เวย์ส ถูกประกาศให้เป็น สายการบินแห่งปี (Airline of the Year) 2564 โดยสกายแทร็กซ์ นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลสำคัญอื่น ๆ ได้แก่ ชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก (World’s Best Business Class) ห้องรับรองสายการบินชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก (World’s Best Business Class Airline Lounge) ที่นั่งสายการบินชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก (World’s Best Business Class Airline Seat) อาหารและเครื่องดื่มชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก (World’s Best Business Class Onboard Catering) และ สายการบินที่ดีที่สุดในตะวันออกกลาง (Best Airline in the Middle East) กาตาร์ แอร์เวย์ส เป็นสายการบินชั้นนำในอุตสาหกรรมการบิน โดยได้คว้ารางวัลหลักในครั้งนี้รวมกันเป็นครั้งที่ 6 (ชนะรางวัลในปี 2554, 2555, 2558, 2560, 2562 และ 2564)

ปัจจุบัน กาตาร์ แอร์เวย์ส มีเที่ยวบินไปยังจุดหมายปลายทางกว่า 150 แห่งทั่วโลก โดยใช้ท่าอากาศยานนานาชาติฮามัด (HIA) ซึ่งได้ขึ้นชื่อว่าเป็นท่าอากาศยานที่ดีที่สุดในโลกจากการจัดอันดับของสกายแทร็กซ์