เหรียญ OP พุ่งขึ้น 300% ในหนึ่งเดือน นักวิเคราะห์คาด ราคาอาจดิ่ง 30% ในส.ค.

เหรียญ OP พุ่งขึ้น 300% ในหนึ่งเดือน นักวิเคราะห์คาด ราคาอาจดิ่ง 30% ในส.ค.

เหรียญ OP พุ่งขึ้น 300% ในหนึ่งเดือน หลังได้รับประโยชน์จากการมาของ The Merge เลเยอร์ 2 ของอิเธอเรียม นักวิเคราะห์ เตือน ราคาอาจดิ่ง 30% ในส.ค.

ราคาของเหรียญ Optimism (OP) พุ่งสูงขึ้นเกือบ 300% ในช่วงเวลากว่าหนึ่งเดือน ขึ้นไปแตะระดับ 2.31 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นอันดับสองเป็นประวัติการณ์เมื่อวันที่ 4 ส.ค. ก่อนจะลดลงมาเคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับ 1.9 ดอลล่าร์ ในขณะนี้  หลังจากที่มีข่าวความเคลื่อนไหวของการพัฒนา อีเธอเรียม (Ethereum) ใน layer-2 

Optimism เป็นโซลูชัน layer-2 ของอีเธอเรียมที่จะช่วยเพิ่มความสามารถในการปรับขนาดของเชนหลัก และจะได้รับประโยชน์จากการมาของ The Merge เนื่องจาก ” Rollup-Centric Roadmap ” ของอีเธอเรียมจะเปลี่ยนเชนหลักให้กลายเป็นเลเยอร์ของการ settlement และ data availability และวางความสามารถในการปรับขนาดไว้ในมือของ layer-2 rollups ผ่าน “danksharding“

อัลลีย์ แซค นักวิจัยจาก Messari กล่าวว่า “ปัจจุบัน การพัฒนาโครงสร้าง rollups และอิเธอเรียม ปริมาณธุรกรรมของอิเธอเรียมอย่างเดียวในปัจจุบันที่ 15–45 TPS จะสามารถขยายได้มากถึง 1,000–4,000 TPS”

 

ราคา OP อาจลดลง 30% ในเดือนสิงหาคม

แม้จะมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง แต่ตัวชี้วัดทางเทคนิคของ OP ชี้ให้เห็นว่าการพุ่งขึ้นอาจหมดลงในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ในกราฟ 4 ชั่วโมง ราคาที่เพิ่มขึ้นของ OP เกิดขึ้นพร้อมกับ relative strength index (RSI) ที่ลดลง ซึ่งบ่งชี้ถึง “bearish divergence” ในขณะเดียวกัน การพยายามฝ่าแนวต้านเหนือระดับ 2 ดอลลาร์ ก็ถูกเปฏิเสธอย่างรุนแรงถึงสองครั้ง ตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค. รวมถึงการขาดทุน 15% หลังจากที่แตะระดับสูงสุดที่ 2.31 ดอลลาร์ เมื่อวันที่ 4 ส.ค.

เหรียญ OP พุ่งขึ้น 300% ในหนึ่งเดือน นักวิเคราะห์คาด ราคาอาจดิ่ง 30% ในส.ค.