ป๊อปคอร์น เมเจอร์ฯ บุกเซเว่นอีเลฟเว่น สานเป้ายอดขาย 100 ล้านต่อเดือน

ป๊อปคอร์น เมเจอร์ฯ บุกเซเว่นอีเลฟเว่น สานเป้ายอดขาย 100 ล้านต่อเดือน

เข้าร้านสะดวกซื้อ “เซเว่นอีเลฟเว่น” เรียบร้อยสำหรับ “ป๊อปคอร์นพันล้าน” จาก “เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์” หลังจากที่ผ่านมา ช่องทางจำหน่ายมีการขยายตัวสร้างการเติบโตต่อเนื่อง จากเดิมขายเพียงหน้าโรงภาพยนตร์ เติมเต็มความอร่อยให้คอหนัง

ทว่า ช่วงโควิด-19 ระบาด หนึ่งในการปรับตัวครั้งสำคัญของ เมเจอร์ฯ คือการลุยธุรกิจเทรดดิ้ง และนำหนึ่งในโปรดักท์แชมป์เปี้ยน ขายทุกช่องทาง ทั้งเปิดคีออสในห้างค้าปลีก บริการเดลิเวอรี่ ฯ

ล่าสุด จิ๊กซอว์สำคัญของ “เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์” คือการจับมือ เซเว่น อีเลฟเว่น นำแบรนด์ “ป๊อปสตาร์” ไปจำหน่ายที่ร้านกว่า 10,000 สาขาทั่วไทย

กลยุทธ์การบุกตลาดครั้งสำคัญของป๊อปคอร์น “ป๊อปสตาร์” ยังมีแม่ทัพน้อย “วิศรุต พูลวรลักษณ์” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นทายาทเจ้าพ่อโรงหนัง “วิชา พูลวรลักษณ์” ออกโรงทำกิจกรรม

สำหรับ “ป๊อปสตาร์” ที่ขายผ่านร้านเซเว่นอีเลฟเว่น มาในรูปแบบซอง และ มีให้เลือก 3 รสชาติ ได้แก่ รสคลาสสิค จุดเด่นจากกลิ่นเนย รสชีส ซึ่งเป็นรสยอดนิยมของหลายคนเวลาเข้าโรงหนัง ไม่พลาดซื้อเข้าไปทานพร้อมชมหนังเเรื่องโปรด และรสข้าวโพดปิ้ง แบบดั้งเดิมคลุกเคล้าด้วยเนย โดยสินค้าบรรจุในซองขนาด 40 กรัม ราคา 35 บาท

ป๊อปคอร์น เมเจอร์ฯ บุกเซเว่นอีเลฟเว่น สานเป้ายอดขาย 100 ล้านต่อเดือน

เนื่องจากเปิดเกมรุกหนึ่งในช่องทางสำคัญอย่างเซเว่นอีเลฟเว่นทั้งที จึงไม่พลาดในการ “ซีนเนอร์ยี” กับธุรกิจโรงภาพยนตร์ ช่วงแนะนำสินค้า ตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม - 31 สิงหาคม 2565 เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ จึงมอบโปรโมชั่น ให้กับลูกค้าที่ ซื้อป๊อปสตาร์รสใดก็ได้ครบ 100 บาท (ไม่จำกัดจำนวนใบเสร็จ) เพื่อแลกรับโค้ดส่วนลดตั๋วหนัง 50 บาท จำนวน 2 ใบ รวมมูลค่า 100 บาท (สำหรับดูหนังที่นั่งปกติ ระบบปกติ ราคาตั้งแต่ 120 บาทขึ้นไป) ที่ จดจำหน่ายตั๋วหนังโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ทุกสาขาทั่วประเทศ จำนวนถึง 150,000 สิทธิ์

กระแสการขายป๊อปคอร์นนอกพื้นที่โรงภาพยนตร์ของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ถือว่าประสบความสำเร็จไม่น้อย โดยเฉพาะการขยายช่องทางจำหน่ายครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย ทั้งเดลิเวอรีแพลตฟอร์มตางๆ รวมถึงบุกอีคอมเมิร์ชผ่านมาร์เก็ตเพลสยักษ์ใหญ่ เปิดทางเจาะโมเดิร์นเทรดชั้นนำ ตลอดจนซูเปอร์มาร์เก็ตต่างๆ

ป๊อปคอร์น เมเจอร์ฯ บุกเซเว่นอีเลฟเว่น สานเป้ายอดขาย 100 ล้านต่อเดือน ที่ผ่านมา เมเจอร์​ ซีนีเพล็กซ์ มองเป้าหมายยอดขายป๊อปคอร์นนอกพื้นที่โรงภาพยนตร์ต้องทำเงินแตะ 100 ล้านบาทต่อเดือน จากเดิมอยู่ที่ 50 ล้านบาทต่อเดือน และยังเป็นการเติบโตหลายเท่าตัว เมื่อเทียบกับปี 2564 ซึ่งทำยอดขายเฉลี่ยราว 10 ล้านบาทต่อเดือน จิ๊กซอว์ใหม่ จึงช่วยสานเป้าหมายป๊อปคอร์นนอกพื้นที่โรงหนังทะยานสู่พันล้าน เหมือนขายในพื้นที่โรงหนังด้วย

ป๊อปคอร์น ถือเป็นสินค้าในหมวดขนมขบเคี้ยว(สแน็ค) ซึ่งมีมูลค่าหลาย “หมื่นล้านบาท” แต่ตลาดใหญ่ที่ครองสัดส่วนสูงสุดยืนหนึ่งยังคงเป็น “มันฝรั่งทอดกรอบ” ส่วนตลาดอื่นๆ ยังมีสาหร่ายทอด-อบกรอบ ขนมขึ้นรูป ปลาเส้นเป็นต้น

สำหรับตลาดป๊อปคอร์น ภาพรวมอาจมีหลากหลายแบรนด์ แต่เฉพาะช่องทางร้านสะดวกซื้อ ยิ่งในเซเว่นอีเลฟเว่น แบรนด์ที่ครองตลาดไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น “โตโร”(TORO) ของค่าย “ยูไนเต็ดฟูดส์” ที่เป็นยักษ์ใหญ่ในตลาดขนมและขนมขบเคี้ยว ที่ทุกแบรนด์ของบริษัทต้องยืนอยู่ Top3 ในหมวดนั้นๆ

การเดินเกมรุกของ “ป๊อปสตาร์” จากค่ายเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ไม่เพียงเขย่าเจ้าตลาด แต่ยังปลุกตลาดหมวดป๊อปคอร์นครึ่งปีหลังให้คึกคักมากขึ้น