ภาคขนส่งรับไลฟ์สไตล์ดิจิทัล ‘ราชาเฟอร์รี่’ ผุดโทเคนเจ้าแรก

ภาคขนส่งรับไลฟ์สไตล์ดิจิทัล ‘ราชาเฟอร์รี่’ ผุดโทเคนเจ้าแรก

“ท่าเรือราชาเฟอร์รี่” ยกระดับภาคขนส่งสู่บริการชำระค่าโดยสารผ่านนวัตกรรมทางการเงินสมัยใหม่ เปิดตัวโทเคน “RAJA COIN” ซื้อตั๋วโดยสารและบริการ เล็งขยายพันธมิตรสู่ธุรกิจอาหารและโรงแรม

“กระแสคริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลอื่นๆ ทั้งในประเทศไทยและทั่วโลกได้รับความสนใจอย่างมาก และขยายวงกว้างขึ้น” หนึ่งในมุมมองการดำเนินธุรกิจของ อภิชาติ ชโยภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) ที่ทำให้วันนี้ราชาเฟอร์รี่เป็นผู้ประกอบการภาคขนส่งทางน้ำรายแรกในไทยที่ก้าวเข้าสู่บริการชำระค่าโดยสารออนไลน์ รับไลฟ์สไตล์ดิจิทัลเต็มตัว

โดยราชาเฟอร์รี่ประกาศความร่วมมือกับ “บิทาซซ่า” แพลตฟอร์มเพื่อการบริหารจัดการสินทรัพย์ดิจิทัล ในการพัฒนาช่องทางให้บริการแก่ลูกค้าสามารถซื้อตั๋วโดยสารรถและเรือเฟอร์รี่ รวมถึงการจองซื้อตั๋วรถยนต์ลงเรือในเส้นทางดอนสัก-สมุย-พะงัน ของบริษัทที่เปิดให้บริการอยู่ ในรูปของเหรียญ RAJA COIN ผ่าน Freedom Wallet

สำหรับการใช้บริการนั้น มี 5 ขั้นตอน ประกอบด้วย

  1. ดาวน์โหลด App Freedom Wallet เพื่อเปิดกระเป๋าเริ่มใช้งาน
  2. สแกน QR Code เพื่อใช้งาน Raja Ferry Community
  3. แจ้งจำนวนเงินที่ต้องการซื้อให้แอดมินผ่านทาง Line/fb.@Rajaferryport
  4. ลูกค้าโอนเงิน และแจ้ง Slip ส่ง QR Code และ Wallet Address ให้แอดมิน เพื่อทำรายการเติมเงิน
  5. ทำรายการสำเร็จ พร้อมใช้งานได้ทันที

ภาคขนส่งรับไลฟ์สไตล์ดิจิทัล ‘ราชาเฟอร์รี่’ ผุดโทเคนเจ้าแรก

สำหรับเหรียญ RAJA COIN นอกจากผู้โดยสารจะใช้เพื่อชำระค่าโดยสารทุกบริการของราชาเฟอร์รี่แล้ว ปัจจุบันท่าเรือราชาเฟอร์รี่ยังอยู่ระหว่างหารือร่วมกับกับพันธมิตรเพื่อพัฒนานำเหรียญนี้ไปชำระสินค้าและบริการอื่นๆ อาทิ อาหารเครื่องดื่ม รวมไปถึงโรงแรม เป็นต้น ซึ่งการเปลี่ยนผ่านบริการชำระค่าโดยสารที่ก้าวเข้าสู่แพลตฟอร์มดิจิทัลนี้ ท่าเรือราชาเฟอร์รี่มองว่าจะเป็นโอกาสของการขยายบานลูกค้าใหม่ทั้งลูกค้าคนไทยและต่างชาติ และมองว่าเป็นการเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าและตอบโจทย์นวัตกรรมทางการเงินสมัยใหม่ของโลก

อภิชาต เปิดเผยว่า บริษัทฯ มองเห็นถึงโอกาสจากการร่วมมือกับทางบิทาซซ่า ในการใช้ Freedom Wallet เป็นบริการที่ตอบโจทย์นวัตกรรมทางการเงินสมัยใหม่ของโลก เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของบริษัทฯ ที่ได้ปรับตัวศึกษาทำความเข้าใจ และนับว่าราชาเฟอร์รี่เป็นรายแรกของธุรกิจเรือท่องเที่ยวที่เปิดให้ซื้อตั๋วโดยสารด้วยเหรียญ RAJA COIN ผ่าน Freedom Wallet

ทั้งนี้ ได้อัด 2 โปรโมชั่นแบบจัดเต็ม เพื่อดึงดูดและกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจเปิดกระเป๋าวอลเล็ทและใช้เหรียญ RAJA Coin ด้วยโปร “เติมเท่าไหร่ Top up เพิ่มให้อีก 10% ทันที สำหรับ 250 ท่านแรก” หลังจากนั้นจะได้รับ Top up เพิ่ม 5% โดยเหรียญสามารถใช้ซื้อตั๋วโดยสารรถ เรือ และรถยนต์ลงเรือของบริษัทฯ ได้ทุกเส้นทางที่เปิดให้บริการ

โปรโมชั่น “ซื้อตั๋วรถยนต์ 4 ล้อ (ส่วนบุคคล) ลงเรือด้วย RAJA COIN ฟรีตั๋วผู้โดยสารขาไป ทุกเส้นทาง” จะเน้นเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ขับรถเที่ยวเองและกลุ่มลูกค้าทั่วไปที่ใช้รถยนต์ส่วนบุคคลในการเดินทางข้ามเกาะเป็นประจำ เริ่มตั้งแต่วันนี้ (26 ก.ค.) - 31 ต.ค.2565 ตอกย้ำความคุ้มค่าให้กับลูกค้าของราชาเฟอร์รี่

ภาคขนส่งรับไลฟ์สไตล์ดิจิทัล ‘ราชาเฟอร์รี่’ ผุดโทเคนเจ้าแรก