“ธรรศพลฐ์” นั่งเก้าอี้รักษาการซีอีโอ “ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์”

“ธรรศพลฐ์” นั่งเก้าอี้รักษาการซีอีโอ “ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์”

สายการบิน “ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์” ประกาศแต่งตั้ง “ธรรศพลฐ์ แบเเลเว็ลด์” ซึ่งเป็นหุ้นส่วนใหญ่ของบริษัท เข้ารักษาการตำเเหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แทนนายปฏิมา จีระแพทย์ มีผลตั้งเเต่ 20 ก.ค.2565 เป็นต้นไป

รายงานข่าวจากสายการบิน ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ (รหัสเที่ยวบิน XJ) สายการบินราคาประหยัดให้บริการระยะไกลชั้นนำในเอเชีย ระบุว่า บริษัท ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ จำกัด ประกาศแต่งตั้ง นายธรรศพลฐ์ แบเเลเว็ลด์ ซึ่งเป็นหุ้นส่วนใหญ่ของบริษัทฯ เข้ารักษาการตำเเหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แทนนายปฏิมา จีระแพทย์ มีผลตั้งเเต่วันที่ 20 ก.ค.2565 เป็นต้นไป

หลังจากนี้นายปฏิมา จีระเเพทย์ จะรับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาบริษัทฯ ซึ่งที่ผ่านมานายปฏิมาได้ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้กับบริษัทมาตั้งเเต่กลางปี 2564 ก่อนจะได้รับความไว้วางใจให้เข้ารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารในเดือน เม.ย.2565 เพื่อผลักดันและเร่งรัดแผนการดำเนินการระยะสั้น รวมถึงการเพิ่มสภาพคล่องให้แก่บริษัท พร้อมผลงานการนำไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ กลับมาให้บริการเส้นทางบินสู่เกาหลีใต้เเละญี่ปุ่น การบริหารสภาพคล่อง รวมถึงการนำบริษัทเข้าแผนฟื้นฟูกิจการเมื่อเดือน พ.ค.2565 ซึ่งประสบความสำเร็จตามเป้าหมายเป็นอย่างดี

ปัจจุบันนี้ สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ กลับมาให้บริการ 2 เส้นทาง บินตรงจากกรุงเทพ (ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ) สู่ โซล ประเทศเกาหลีใต้ และโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยวางแผนขยายเส้นทางบินสู่โอซาก้า เเละซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น ในเดือน ต.ค.2565 นี้ รวมทั้งเส้นทางในตลาดอื่นๆ ต่อไป

“ธรรศพลฐ์” นั่งเก้าอี้รักษาการซีอีโอ “ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์”