เดอะเนสท์ร่วมทุนคันเดนเรียลตี้ผุดบ้านหรู-คอนโดมูลค่าหมื่นล้าน

เดอะเนสท์ร่วมทุนคันเดนเรียลตี้ผุดบ้านหรู-คอนโดมูลค่าหมื่นล้าน

เดอะเนสท์ร่วมทุนคันเดน เรียลตี้ อสังหาฯรายใหญ่จากญี่ปุ่น ผุดบ้านหรูย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ ประเดิมโปรเจคแรก "แอร์รี่" ศรีนครินทร์ – กรุงเทพกรีฑา มูลค่า 2,500 ล้านบาท ราคาเริ่มต้น 16.9 ล้านบาทนำร่องก่อนเปิด4โครงการใหม่บ้านเดี่ยวและคอนโดโลว์ไรส์มูลค่ารวม 7,500 ล้านบาท

นางสาวอุษณา มหากิจศิริ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทเดอะเนสท์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ในเครือพี.เอ็ม.กรุ๊ป   กล่าวว่า  บริษัทได้ร่วมลงทุนกับพันธมิตรบริษัทคันเดน เรียลตี้ แอนด์ ดีเวลลอปเมนท์ จํากัด  ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น จัดตั้งบริษัทเดอะเนสท์ โฮม จํากัด ในสัดส่วน  60:40  เพื่อพัฒนาที่อยู่อาศัยแนวราบภายใต้แบรนด์ใหม่ “แอร์รี่”(Aerie) เปิดตัวโครงการแรก แอร์รี่ ศรีนครินทร์ – กรุงเทพกรีฑา บนพื้นที่กว่า 29 ไร่ติดถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้าหรือถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ พัฒนาเป็นบ้านเดี่ยว 3ชั้นจำนวน 115 ยูนิต มูลค่าโครงการ 2,500 ล้านบาท ขนาดที่ดินตั้งแต่ 50-80 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 313-434 ตารางเมตร  ราคาขาย16.9-40 ล้านบาท จับกลุ่มลูกค้าที่มีอายุระหว่าง 30-50 ปี มีรายได้เฉลี่ยต่อครอบครัวประมาณ 2-3 แสนบาทต่อเดือน โดยตั้งเป้าปิดการขายภายในปี 2568

ปัจจุบัน บริษัทได้เตรียมแผนการลงทุน โดยซื้อที่ดินรองรับแผนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ทั้งในระยะสั้น และระยะกลาง โดยอสังหาฯ ที่ลงทุนพัฒนานั้น มีทั้งโครงการที่อยู่อาศัยแนวสูง ประเภทคอนโดมิเนียม และที่อยู่อาศัยแนวราบคือ บ้านเดี่ยว เป็นต้น และภายในปีนี้ยังได้เตรียมแผนการลงทุนสำหรับซื้อที่ดินเพิ่ม อีก 3 แปลง เมื่อพัฒนาโครงการเสร็จจะสร้างยอดขายมูลค่ารวมกว่า 10,000 ล้านบาท

สำหรับโครงการ แอร์รี่ ศรีนครินทร์ - กรุงเทพกรีฑา ตั้งอยู่บนที่ดินเนื้อที่กว่า 29 ไร่ มูลค่าโครงการกว่า 2,500 ล้านบาท พัฒนาเป็นบ้านเดี่ยวสุดหรู 3 ชั้น มีขนาดที่ดินตั้งแต่ 50-80 ตารางวา มีแบบบ้านให้เลือก 3 แบบ ขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 313-434 ตารางเมตร จำนวน 115 ยูนิต ราคาขายเริ่ม 16.9 ล้านบาทต่อยูนิต


เคนอิจิ ฟูจิโนะ ประธานกรรมการ บริษัทคันเดน เรียลตี้ แอนด์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด กล่าวว่า การร่วมทุนกับกลุ่มเดอะเนสท์ พร็อพเพอร์ตี้เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคตที่บริษัทต้องการสร้างพอร์ตธุรกิจที่เหมาะสมในประเทศไทย

โดยการร่วมลงทุนในครั้งนีจะมีการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยทั้บ้านเดี่ยวและคอนโดมิเนียม พร้อมกันนี้บริษัทมีเป้าหมายที่จะขยายการลงทุนอสังหาฯในประเทศตะวันออกเฉียงใต้ จาก่อนหน้านี้บริษัทได้เข้าร่วมพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย 10 โครงการในเวียดนาม อินโดนีเซีย ไทย และสหรัฐอเมริกา รวมถึงโครงการเช่าซื้ออีก 15 โครงการในสหรัฐอเมริกา สิงคโปร์ และออสเตรเลีย