'เจ.พี.มอร์แกน' เผย ต้นทุนขุด 'บิตคอยน์' ลด กดดันราคาบิตคอยน์ในอนาคต

'เจ.พี.มอร์แกน' เผย ต้นทุนขุด 'บิตคอยน์' ลด กดดันราคาบิตคอยน์ในอนาคต

“เจ.พี.มอร์แกน” เผย ต้นทุนขุด 'บิตคอยน์' ที่ปรับลดลง มาอยู่ที่ระดับ 13,000 ดอลลาร์ จาก 24,000 ดอลลาร์ เมื่อต้นเดือนมิ.ย. กดดันราคาบิตคอยน์ในอนาคต

เจ.พี.มอร์แกน เชส” ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐ เผยแพร่รายงานที่ชี้ให้เห็นว่าต้นทุนการผลิตบิตคอยน์ลดลง 50% ในช่วงเดือนมิ.ย.2565 ที่ผ่านมา ปัจจุบันต้นทุนการผลิตบิตคอยน์ อยู่ที่ 13,000 ดอลลาร์ ลดลงจาก 24,000 ดอลลาร์ เมื่อต้นเดือนมิ.ย.

\'เจ.พี.มอร์แกน\' เผย ต้นทุนขุด \'บิตคอยน์\' ลด กดดันราคาบิตคอยน์ในอนาคต

นิโกลาออส ปานิกิร์โซกลู นักยุทธศาสตร์ประจำเจ.พี.มอร์แกน เปิดเผยว่า การลดลงนี้เกิดขึ้นท่ามกลางการใช้ไฟฟ้าที่ลดลง ตามข้อมูลจากดัชนีการใช้ไฟฟ้าของดัชนีวัดการใช้พลังงานสกุลเงินดิจิทัล (CBECI)

เจ.พี.มอร์แกน ตั้งข้อสังเกตว่ามันอาจเป็นปัจจัยกดดันราคาบิตคอยน์

“แม้ว่าราคาต้นทุนที่ลดลง ช่วยให้นักขุดสามารถทำกำไรได้ และอาจลดแรงกดดันต่อนักขุดในการขายบิตคอยน์ที่มีอยู่ เพื่อเพิ่มสภาพคล่องหรือลดภาระค่าใช้จ่าย แต่ต้นทุนการผลิตที่ลดลง อาจเป็นปัจจัยกดดันราคาบิตคอยน์ในอนาคต เนื่องจากนักลงทุนบางคนรู้ดีว่าต้นทุนการผลิตมีระดับราคาต่ำกว่าราคาของบิตคอยน์ในตลาดหมี”  ปานิกิร์โซกลู ระบุ

ในช่วงไตรมาสที่สองของปี 2565 นักขุดบิตคอยน์เทขายบิตคอยน์ในมืออย่างต่อเนื่อง จากราคาบิตคอยน์ปรับลดลง 70% จากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนพ.ย.2564 ผู้ขุดจึงต้องลดปริมาณลง เพื่อแบกรับค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์