"สมคิด"บุกงานSmart SME Expo 2022 จี้สนับสนุนเอสเอ็มอีจริงจัง

"สมคิด"บุกงานSmart SME Expo 2022 จี้สนับสนุนเอสเอ็มอีจริงจัง

"สมคิด"อดีตรองนายกฯ บุกให้กำลังใจผู้ประกอบการรายย่อย "เอสเอ็มอี" ภายในงาน Smart SME Expo 2022 ชี้เอสเอ็มอีจ้างงานกว่า 10 ล้านคน ต้องได้รับการสนับสนุนอย่างจริงจัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(10ก.ค.) ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้ไปร่วมงาน Smart SME Expo 2022 วันสุดท้าย พร้อมเยี่ยมชมบูธธุรกิจต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ที่จัดแสดงภายในงาน พูดคุยให้กำลังใจพี่น้องผู้ประกอบการ SME ที่มาร่วมออกงานในครั้งนี้

 

ทั้งนี้วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ SMEs มีกว่า 3 ล้านกิจการ คิดเป็นร้อยละ 99.7 ของวิสาหกิจทั่วประเทศ ก่อให้เกิดการจ้างงานมากกว่า 10 ล้านคน SMEs จึงถือได้ว่ามีบทบาทสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ เป็นห่วงโซ่การผลิตและเป็นรากฐานในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศที่แท้จริง และต้องได้รับการสนับสนุนอย่างจริงจัง

 สำหรับงาน SMART SME EXPO 2022 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-10 ก.ค.2565 จัดขึ้นภายใต้ความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ก่อให้เกิดงานที่ครบวงจรและยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี โดยการรวมพันธมิตรทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสนับสนุน SME จากภาครัฐ องค์กรเอกชน และสถาบันการเงินต่างๆ

รวมถึงผู้ประกอบการที่มีโอกาสธุรกิจหรือแฟรนไชส์ สถาบันการเงินที่ต้องการปล่อยสินเชื่อเพื่อช่วยเหลือ SME ลูกค้า หรือบุคคลทั่วไปที่กำลังมองหาโอกาสทางธุรกิจ มองหาแหล่งเงินทุน หรือเติมเต็มโอกาสและองค์ความรู้นำไปต่อยอดธุรกิจ เพื่อให้ SME เข้าถึงได้ง่าย บนพื้นที่ 10,000 ตารางเมตร ภายใต้แนวคิด “รวมสุดยอดธุรกิจแห่งปี” #ชี้ช่องรวย #ที่เดียวจบพบทางรวย แบบครบวงจรและยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี