เช็กล่าสุด "เบนซิน" แก๊สโซฮอล์ น้ำมันราคาลด 3 บาท แห่เติมและกักตุนไว้ใช้

ตรวจสอบ เช็กล่าสุด "เบนซิน" แก๊สโซฮอล์ น้ำมันราคาลด 3 บาท แห่เติมและกักตุนไว้ใช้ นักข่าวลงพื้นที่รายงานบรรยากาศวันแรกน้ำมันลงแรง

เช้านี้ "เบนซิน" แก๊สโซฮอล์ น้ำมันราคาลด 3 บาท แห่เติมและกักตุนไว้ใช้ ซึ่งประชาชนจำนวนมากถึงขั้นเข้าคิวเติมน้ำมัน หลังกลุ่มน้ำมันเบนซิน แก๊สโซฮอล หลังปรับราคาลงรวดเดียว 3 บาท โดยกลุ่มผู้ประกอบการ ไรเดอร์ บอกว่าดีใจที่ช่วยลดต้นทุนค่าขนส่งไปได้ส่วนหนึ่ง

ที่จังหวัดพิจิตร ประชาชนแห่เข้าคิวเติมน้ำมันที่ปั๊ม ESSO บนถนนสระหลวง เขตเทศบาลเมืองพิจิตร อย่างเนืองแน่น ถึงขั้นต้องต่อคิว เพื่อรอเติมน้ำมัน ซึ่งเป็นปรากฏการที่หาดูยากในช่วงที่น้ำมันมีราคาสูงขึ้น โดยผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นทั้งกลุ่มประชาชนที่ใช้รถเก๋งที่มีน้ำมันเชื้องเพลิงในกลุ่มแก๊สโซฮอลเป็นพลังงาน และกลุ่มประชาชนที่ใช้รถมอเตอร์ไซค์ในการประกอบอาชีพ
เช็กล่าสุด "เบนซิน" แก๊สโซฮอล์ น้ำมันราคาลด 3 บาท แห่เติมและกักตุนไว้ใช้

นางสาวพัชรา เอมสลุด ผู้ประกอบการไรเดอร์ส่งอาหาร เปิดเผยว่ารู้สึกดีใจ ที่ราคาน้ำมันลดลงถึงลิตรละ 3 บาท เพราะจะช่วยให้ต้นทุนการขนส่งอาหารลดลง โดยตนเองต้องใช้เงินเติมน้ำมันถึงวันละ 120-150 บาท เนื่องจากรถเป็นรุ่นเก่าและกินน้ำมันมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ราคาน้ำมันวันนี้ ที่จังหวัดพิจิตร น้ำมันกลุ่มแก๊สโซฮอล E20 อยู่ที่ราคาลิตรละ 40.76 บาท แก๊สโซฮอล 91 ลิตรละ 41.60 บาท แก๊สโซฮอล 95 ลิตรละ 41.87 บาท ในขณะที่น้ำมันสูตรพิเศษ ซูพรีมพลัส แก๊สโซฮอล 95 ราคาลิตรละ 49.36 บาท ซึ่งราคาน้ำมันจะสูงกว่าราคาประกาศเนื่องจากระยะทางการขนส่งน้ำมันที่คิดตามระยะทาง

เช็กล่าสุด "เบนซิน" แก๊สโซฮอล์ น้ำมันราคาลด 3 บาท แห่เติมและกักตุนไว้ใช้

 

ชาวบ้านและประชาชนทั่วไปแห่มาเติมน้ำมัน หลังจากราคาน้ำมันลดทันที 3 บาทต่อลิตร บางรายนำแกลลอนมาซื้อเก็บไว้ เกรงว่าน้ำมันจะแพงอีกพรุ่งนี้ เผยเป็นการเติมน้ำมันเต็มถังครั้งแรกในรอบ 3 ปี

วันที่ 8 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในปั๊มน้ำมันทุกแห่งในจังหวัดบุรีรัมย์ เช้านี้คึกคักเป็นพิเศษ หลังจากราคาน้ำมันลดทันทีลิตรละ 3 บาท เมื่อตี 5 ที่ผ่านมา ทำให้ผู้ที่ทราบข่าว ต่างแห่มาเติมน้ำมันเอาไว้ตั้งแต่ตอนเช้า เพราะเกรงว่าน้ำมันในปั๊มจะหมดก่อน

นางปราง สายรัตน์ อายุ 55 ปี อยู่เลขที่ 19 หมู่ 6 ต.หนองตาด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ บอกว่า หลังจากลูกสาวแจ้งมาว่าน้ำมันจะลดราคาลิตรละ 3 บาท ให้เอารถทุกคันที่มีอยู่มาเติมไว้ เพราะน้ำมันอาจจะขึ้นราคาอีกภายใน 1-2 วัน

จึงรีบเอารถจักรยานยนต์มาเติมน้ำมันให้เต็มถังไว้ทั้ง 3 ส่วนน้ำมันจะขึ้นหรือลงอีกตนไม่ทราบ เพราะไม่รู้ว่าเขากำลังทำอะไรกันอยู่

เช่นเดียวกับนายนิสิต ภูมิพิพัฒน์ อายุ 63 ปี ชาว อ.เมือง บุรีรัมย์ บอกว่าหลังทราบข่าวเอารถจักรยานยนต์มาเติมน้ำมันไว้เต็มถัง และซื้อใส่แกลลอนเติมคันที่บ้าน ให้เต็มถังทั้งหมด และถือเป็นครั้งแรกที่เติมน้ำมันรถได้เต็มถังทุกคันในรอบ 3 ปี

เช็กล่าสุด "เบนซิน" แก๊สโซฮอล์ น้ำมันราคาลด 3 บาท แห่เติมและกักตุนไว้ใช้

ขณะที่นางสายฝน วิชิตรัมย์ อายุ 44 ปี พนักงานปั๊มน้ำมัน บอกว่า พอมารับเวรต่อ มีลูกค้ามาจอดต่อคิวเติมน้ำมันเป็นจำนวนมาก สาเหตุเพราะราคาน้ำมันลดทันที 3 บาท จากที่ผ่านมาเคยละแค่ครั้งละ 40-60 สตางค์ และส่วนใหญ่จะขึ้นราคาเป็นส่วนใหญ่