แอสเซทไวส์ เด้งรับสัญญาณฟื้นตัวรุกเปิดเคฟ ซี้ด เกษตร-เอสต้าคลอง 2

แอสเซทไวส์ เด้งรับสัญญาณฟื้นตัวรุกเปิดเคฟ ซี้ด เกษตร-เอสต้าคลอง 2

แอสเซทไวส์ เด้งรับสัญญาณอสังหาฯฟื้นตัว เดินหน้าเปิดโครงการแนวราบและแนวสูงในไตรมาส3จำนวน 2 โครงการ มูลค่ารวม 2,030 ล้านบาทนำร่องคอนโดเคฟ ซี้ด เกษตร และโครงการแนวราบ เอสต้า รังสิต-คลอง 2 หลังครึ่งปีแรกยอดขายนิวไฮ 8,000 ล้าน

นายกรมเชษฐ์  วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดอสังหาฯ ช่วงครึ่งปีหลังมีสัญญาณฟื้นตัวที่ดีจากนโยบายการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ การยกเลิกระบบ Thailand Pass สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวเริ่มฟื้นตัวอย่างโดดเด่น และขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยให้ขยายตัว ถึงแม้มีปัจจัยท้าทายจากภาวะเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยอยู่ในช่วงขาขึ้น  

 ดังนั้นเพื่อรองรับความต้องการลูกค้าที่ขยายตัวและการกลับมาของตลาดที่คาดว่าจะฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง  แผนงานในไตรมาส 3 จะเปิด 2 โครงการใหม่ ทั้งแนวสูงและแนวราบ มูลค่าโครงการรวม 2,030 ล้านบาท ได้แก่ โครงการเคฟ ซี้ด เกษตรจำนวน 600  ยูนิต ราคาเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 1,350 ล้านบาท และ  2 โครงการเอสต้า รังสิต คลอง 2 จำนวน 153 ยูนิต เริ่มต้นที่ 4.3 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 680 ล้าน  
 

   โดยในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา บริษัทสามารถกวาดยอดขาย (พรีเซล) สร้างสถิติสูงสุดใหม่ที่ 8,000 ล้านบาท หรือ 80% ของเป้าหมายในปีนี้ จึงมั่นใจว่ายอดขายทั้งปีจะทะลุ 10,000 ล้านบาทเกินเป้า

 ซึ่งปัจจัยความสำเร็จครั้งนี้มาจากพอร์ตโครงการแนวสูงของบริษัทฯ ภายใต้แบรนด์ “เคฟ” และ “แอทโมซ” ที่มีความแข็งแกร่งและสอดคล้องกับความต้องการของตลาดในช่วงนี้โดยแบรนด์เคฟพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คอนโดฯ ของกลุ่มคน Gen Z อย่างลงตัว และแบรนด์แอทโมซที่พัฒนาเป็นคอนโดสไตล์รีสอร์ทที่สอดรับกับวิถีชีวิตของกลุ่มคนเมือง 

ด้วยยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนธุรกิจปี 2565 ภายใต้การเปิดตัวโครงการใหม่ 8 โครงการ ทั้งคอนโดมิเนียมและโครงการบ้านแนวราบ มูลค่าโครงการรวม 14,200 ล้านบาท ซึ่งในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทฯ เปิดตัวโครงการเคฟ ทาวน์ โคโลนี และเคฟ ซี๊ด เกษตร ที่อยู่ใกล้กับสถานศึกษาและดีมานด์ขยายตัวเพิ่มขึ้นตลอดทั้งปี พร้อมกับเปิดแผนบุกขยายพอร์ตแนวราบอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดตัวโครงการแนวราบเอสต้า รังสิต คลอง 2 พร้อมด้วยจุดแข็ง ASW ที่มีความมุ่งมั่นพัฒนาโครงการอสังหาที่ตอบโจทย์ด้านการดีไซน์ทั้งแนวสูงและแนวราบเหมาะกับทุกเจเนอเรชั่น มอบ Facility ครบครัน ทั้ง Live & Shooting Studio, E-Sport Stadium, Co-Working & Relax Space และ Metaverse Space พร้อมทั้งสนับสนุนการอยู่อาศัยให้มีสุขภาพดีโดยบริการตรวจสุขภาพ 24 ชม.บนแอปพลิเคชัน ผสานกับการทำตลาดเทรนด์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์ อาทิ การแจก POPCOIN มั่นใจด้วยการเปิดตัวโครงการใหม่ทั้ง 8 โครงการนี้จะผลักดันยอดขาย 10,000 ล้านบาทเกินเป้าหมายอย่างแน่นอน และมีรายได้รวมในปีนี้ที่ 6,000 ล้านบาท เติบโต 19% ได้ตามเป้า   

 

ปัจจุบันบริษัทได้พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมและโครงการบ้านจัดสรรมาแล้วกว่า 44 โครงการ ภายใต้แบรนด์ในเครือที่ออกแบบมาเพื่อสร้างความสุขให้เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ ได้แก่ แบรนด์ เคฟ , แบรนด์ แอทโมซ , แบรนด์ โมดิซ , แบรนด์ เอสต้า และ แบรนด์ ดิ ออเนอร์  รวมมูลค่ากว่า 46,700 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จและโครงการพร้อมอยู่ 32 โครงการ และโครงการที่กำลังเปิดขายและอยู่ระหว่างการพัฒนา 12 โครงการ โดยปัจจุบันมียอดรอรับรู้รายได้ (Backlog) มูลค่ารวมกว่า 8,207 ล้านบาท จะทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง