บล.กสิกรไทย ชี้หุ้น JAS ราคาเข้าสู่โซนขายมากเกิน แนะถือเก็งกำไร-ลุ้นปันผล

บล.กสิกรไทย ชี้หุ้น JAS  ราคาเข้าสู่โซนขายมากเกิน แนะถือเก็งกำไร-ลุ้นปันผล

"แจส" ราคาหุ้น ร่วง 3 วันติด 26.66%  บล.กสิกรไทย ชี้  นักลงทุนขายไม่ทัน ถูกฟอร์ซเซล  พร้อมแนะถือ เหตุ ลุ้นจ่ายเงินปันผล 

ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น  บริษัท จัสมิน อินเตอร์ เนชั่นแนล (JAS) ร่วงติดต่อกัน 3 วันทำการ  26.66%  จากราคาปิดวันที่ 1 ก.ค. 2565 อยู่ที่ 3.60 บาท มาปิดตลาดวานนี้ (6 ก.ค. ) ที่  2.64 บาท

นายพิสุทธิ์ งามวิจิตวงศ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย กล่าวว่า ราคาหุ้น JAS ปรับตัวลงมาลึกต่อเนื่อง  สาเหตุจากด้านเทคนิค ที่ข่าว JAS จะขาย บริษัท ทริปเปิ้ลที บรอดแบนด์ (TTTBB)  รั่วออกมาเมื่อศุกร์ 1 ก.ค. ก่อนที่จะประกาศดีลในวันจันทร์ 4 ก.ค.ที่ผ่านมานี้  ทำให้มีการเข้าซื้อหุ้น JAS  ในลักษณะของการซื้อ Block Trade  พุ่งขึ้นสูงมาก  สะท้อนว่า นักลงทุนมีการเก็งกำไร คาดการณ์ว่า JAS จะขาย TTBBB ในราคาสูง และเก็งว่าเมื่อประกาศข่าว ราคาหุ้น JAS จะต้องวิ่งขึ้นไป

ทั้งนี้ปรากฏว่าราคาขายถูก กว่าราคาที่ผู้ถือหุ้นคาดหวังเอาไว้ นักลงทุนจึงมีการเร่งขายหุ้น JAS ออกมา หากนักลงทุนขายไม่ทันก็ ถูกบังคับขาย (Force Sell) ออกมาเร็วจึงส่งผลต่อราคาหุ้น JASด้วย โดยถูกขายออกมา 3 วันติดต่อกัน 

โดยปัจจุบันแนะนำนักลงทุน “ถือ”หุ้น JAS  โดยประเมินราคาเหมาะสมที่ 3.02 บาท ขณะที่ราคาปิดวานนี้ ที่ 2.64 บาท มีอัพไซด์จากราคาเป้าหมาย 14.4% สะท้อนว่า หุ้น JAS เข้าสู่โซนขายมากเกินไป และยังน่าเก็งกำไร หากเป็นนักลงทุนเก็งกำไรอยู่แล้ว  ยังสามารถเข้าลงทุนได้แบบระมัดระวัง ด้วยปัจจัยพื้นฐานของธุรกิจยังไม่ได้ดีมาก ดังนั้น เมื่อราคาหุ้น  JAS ปรับขึ้นเกินระดับ 3 บาท  ให้เริ่มทยอยขายทำกำไรออกมา 

ส่วนการ จ่ายเงินปันผล ของ JAS คาดว่าจะสามารถจ่ายปันผลได้มากที่สุดในระดับ 2.24 บาทต่อหุ้น และในระดับเหมาะสมที่ 1.03 บาทต่อหุ้น  ส่งผลให้ราคาหุ้น JAS มีโอกาสลงทดสอบที่ระดับเดียวกับการจ่ายปันผล  ยังเป็นหุ้นที่น่าเก็งกำไรอย่างระมัดระวัง 

“หากดีลนี้สำหรับ JAS จะได้เงินลงทุนเข้ามาเพิ่มเติม คาดว่าราคาหุ้น JAS ไม่ควรจะลงไปต่ำกว่า 2.24 บาท ในระดับเดียวกับการจ่ายปันผล แต่ราคาหุ้นไม่ควรจะสูงกว่าระดับ 3 บาท ไปมากนัก ยกเว้น มีแผนธุรกิจใหม่ๆ ที่น่าสนใจสำหรับผู้ถือหุ้น”