เมย์แบงก์ บริบทใหม่ สร้างความมั่งคั่งเท่าเทียม Rebrand เจาะกลุ่ม Young Gen

เมย์แบงก์ บริบทใหม่ สร้างความมั่งคั่งเท่าเทียม   Rebrand เจาะกลุ่ม Young Gen

หากเอ่ย..ถึงบริษัทหลักทรัพย์ (บล.)เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ MST ต้องนึกถึงโบรกเกอร์ใหญ่ที่เปิดให้บริการซื้อขายหลักทรัพย์ชั้นแนวหน้า และที่ปรึกษาทางการลงทุนมายาวนานกว่า 32 ปี

 พร้อมครองตำแหน่งโบรกเกอร์อันดับ1 ของประเทศไทย มาอย่างยาวนานต่อเนื่องถึง16 ปี ด้วยฐานลูกค้านักลงทุนรายย่อยที่ลงทุนผ่านการซื้อขายหุ้น (เทรดดิ้ง) จำนวนไม่น้อยที่ไว้วางใจเปิดพอร์ตเพื่อการลงทุนกับ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จากความเชื่อมั่น จนกลายเป็นการแนะนำจากรุ่นสู่รุ่น เนื่องด้วยสถานการณ์การลงทุนเปลี่ยนไปเมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จึงได้เดินหน้าปรับองค์กรสู่การให้บริการทางการลงทุน (Investing) แบบครบวงจร

“อารภัฏ สังขรัตน์ ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ MST กล่าวว่า จากการดำเนินธุรกิจของบริษัทนั้น เรามองเรื่องของมาร์เก็ตแชร์ และกำไรเป็นเรื่องสำคัญรองลงมา แต่เราจะให้ความสำคัญกับการมุ่งเน้นสร้างความมั่งคั่งทางการเงินให้กับนักลงทุนในระยะยาว โดยการเป็นที่ปรึกษาการลงทุนที่มีความเสมอภาค ช่วยให้นักลงทุนเข้าถึงแหล่งข้อมูลข่าวสารได้อย่างง่ายดาย

ถึงแม้ว่านักลงทุนจะมีเม็ดเงินการลงทุนที่แตกต่างกัน นั่นคือ การสร้างความเท่าเทียมทางการลงทุน (Democratizing Investment) ในขณะที่การแนะนำการลงทุนต้องเป็นไปอย่างเหมาะสมกับความต้องการของลูกค้า และบนพื้นฐานของความเสี่ยงที่นักลงทุนแต่ละท่านสามารถรับได้ เราต้องทำให้การลงทุนเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคนเพื่อก้าวสู่เป็น “ที่ 1 ในใจนักลงทุน” 

อีกทั้งเรายังได้เดินหน้าปรับโครงสร้างองค์กรภายใต้แนวคิด “Opportunity of Change” มุ่งสร้างโอกาสทางธุรกิจ โดยมุ่งพัฒนาใน 3 ด้าน ด้านแรกคือ การปรับภาพลักษณ์ (Rebranding) เปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) ไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา และค่อยๆ ปรับภาพลักษณ์ให้ดูทันสมัย ให้ดูสดใส มีชีวิตชีวา เน้นสร้างแรงบันดาลใจเชิงบวกการลงทุนผ่านช่องทางการสื่อสารในรูปแบบต่างๆ

และที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างมากจากนักลงทุนก็คือ รายการ TigerTalk ซึ่งเป็นการจัดรายการสดอัปเดตสถานการณ์ และทิศทางการลงทุนเป็นประจำทุกวัน (LIVE) ผ่าน facebook , youtube เป็นประจำ 2 ช่วงเวลา ทั้งช่วงเช้าก่อนตลาดหุ้นเปิด และช่วงบ่ายพร้อมกับย่อยข่าวสารเรื่องการลงทุนที่ยากให้เป็นเรื่องที่เข้าใจง่าย ให้สามารถเข้าถึงคนรุ่นใหม่ (Young Gen)ได้มากยิ่งขึ้น เพราะเรามองว่านักลงทุนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่มีศักยภาพ และมีความสนใจเรื่องการลงทุนเป็นอย่างมาก แต่ยังไม่สามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูล และยังไม่มีผู้ช่วยให้คำปรึกษาด้านการลงทุน ซึ่งสำคัญมากสำหรับนักลงทุนมือใหม่

เราถึงพัฒนาแอปพลิเคชัน “Maybank Invest (MBI)” ซึ่งเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการไตรมาส 3 ของปีนี้เพื่อทำให้การลงทุนเป็นเรื่องง่าย และเข้าถึงนักลงทุนทุกกลุ่มได้อย่างง่ายดายไม่ว่าจะมีเงินเริ่มต้นลงทุนที่เท่าไร ก็สามารถลงทุนกับ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) ได้ เพราะ Maybank Invest เป็นแอปพลิเคชันอัจฉริยะ ที่จะช่วยให้ทุกคนสามารถลงทุนในผลิตภัณฑ์ทางการเงินต่างๆ ได้ครบจบในแอปเดียว

ทั้ง หุ้น, กองทุน, ตราสารหนี้ และอื่นๆ มากมาย ทั้งใน และต่างประเทศ นอกจากนี้แอปพลิเคชันยังจะมีการนำข้อมูลของลูกค้า วิเคราะห์ผ่านระบบประมวลผลอัจฉริยะ (AI) เพื่อทำให้นักลงทุนสามารถจัดพอร์ตการลงทุนได้อย่างเหมาะสมกับแต่ละคน และเลือกผลิตภัณฑ์การลงทุนได้ตรงตามความต้องการอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดหลากหลายฟังก์ชันด้านการลงทุน เพื่อตอบสนองทุกความต้องการ และอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าทุกกลุ่ม

เพื่อเป็นการตอกย้ำแบรนด์ที่พร้อมสื่อสารกับนักลงทุนรุ่นใหม่ เราจึงได้ออกแคมเปญสื่อสารออนไลน์ ที่มีชื่อว่า “Thank You” ขอบคุณลูกค้าที่มอบความไว้วางใจให้กับเรา นำเสนอจุดแข็งที่ว่าเรามีความพร้อมในทุกๆ ด้านทั้งผลิตภัณฑ์ และบริการ อีกทั้งยังเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านที่ปรึกษาการลงทุนตัวจริง ที่พร้อมดูแลนักลงทุนทุกคนอย่างเท่าเทียม เราเตรียมนำเสนอ VDO Clip ผ่านภาพ และเสียงดนตรี ที่สื่อถึงความสนุกสนาน สร้างสีสันให้กับการลงทุน ด้วยการนำเสนอในรูปแบบที่เข้าถึงง่ายโดยทุกท่านสามารถติดตามชมแคมเปญ “Thank You” พร้อมกันได้ทาง FB : Maybank Securities Thailand (6 ก.ค.65)

ด้านที่ 2 การบริหารงานในองค์กรบริษัทมีการเปิดรับคนรุ่นใหม่เข้าสู่องค์กรจำนวนมาก ด้วยโครงการสร้างการทำงานที่ยืดหยุ่น ปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์ต่างๆได้มีประสิทธิภาพ พร้อมกับปรับเปลี่ยนสภาพแวดล้อมในการทำงานสไตล์พื้นที่เปิดเพื่อเอื้ออำนวยให้พนักงานทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แต่ยังคงเน้นความเป็นมืออาชีพสูงสุด และด้านที่ 3 การนำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการใหม่ ที่ตอบโจทย์ตรงใจนักลงทุนทุกกลุ่ม

ท้ายสุด “อารภัฏ” กล่าวว่า ไม่นานนี้เราได้ประกาศความร่วมมือกับ บีเอ็นวาย เมลลอน ไอเอ็ม (BNY Mellon IM) พันธมิตรด้านการลงทุนระดับโลก นับเป็นก้าวสำคัญช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจบริการให้คำปรึกษาการลงทุน และการบริหารความมั่งคั่งเพิ่มคุณค่าการนำเสนอผลิตภัณฑ์ให้กับกลุ่มลูกค้าเดิม และลูกค้าใหม่ยกระดับการให้บริการขั้นเวิร์ลคลาส สู่การเป็นที่ปรึกษาการลงทุนที่ 1 ในใจคนไทย

 

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์