BDMS จะเพิกถอน SVH ออกจากตลาด เหตุแก้ปัญหาFree Float ไม่เป็นไปตามหลักกณฑ์

BDMS จะเพิกถอน SVH  ออกจากตลาด เหตุแก้ปัญหาFree Float ไม่เป็นไปตามหลักกณฑ์

ที่ประชุมบอร์ด สมิติเวช ไฟเขียวตามข้อเสนอ กรุงเทพดุสิตเวชการ นำหุ้นSVHออกตลาดฯ เพื่อแก้ไขปัญหาและลดภาระที่จะเกิดขึ้นจากการกระจายการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายย่อย

บริษัท สมิติเวช จำกัด (มหาชน)  หรือ SVH แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า บริษัทขอแจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 3/2565 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2565 ดังนี้

1. เห็นชอบให้เสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ เพื่อพิจารณาอนุมัติการเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัท หรือ SVH ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นไปตามข้อเสนอจากบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) หรือ BDMS  ซึ่งปัจจุบันถือหุ้น SVH ในสัดส่วน 95.76% ของหุ้น ที่ออกจำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัทย่อย

โดย BDMS มีความประสงค์ที่จะเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อแก้ไขปัญหาและลดภาระที่จะเกิดขึ้นจากการกระจายการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายย่อย (Free Float ไม่เป็นไปตามหลักกณฑ์การดำรงสถานะของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของบริษัท) 

ในการนี้ หากที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ มีมติอนุมัติการเพิกถอนหลักทรัพย์ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนและการเพิกถอนหลักทรัพย์ดังกล่าวได้รับอนุมัติจากตลาดหลักทรัพย์ฯ และหน่วยงานหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง (ถ้ามี)

BDMS จะเป็นผู้ทำคำเสนอซื้อเพื่อเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทฯ จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯในราคาเสนอซื้อหุ้นสามัญที่ราคา 480 บาทต่อหุ้น ซึ่งเป็นราคาที่ไม่ต่ำกว่าราคาสูงสุดที่คำนวณได้จากวิธีที่กำหนดไว้ภายใต้ข้อบังคับและหลักเกณฑ์ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 12/2554 เรื่องหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการในการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ ("ทจ. 12/2554")

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทมีมติมอบหมายให้ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ/หรือประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน มีอำนาจพิจารณากำหนดรายละเอียด และ/หรือ ดำเนินการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการขอเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทฯจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในครั้งนี้ รวมถึงเรื่อง
ต่างๆ ดังต่อไปนี้ เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปโดยสะดวกและคล่องตัวเพื่อประโยชน์สูงสุดของบริษัทฯ

- การติดต่อ ประสานงาน และการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานที่มีอำนาจกำกับดูแล หรือ
หน่วยงานต่งๆ ตามที่กฎหมายกำหนด รวมตลอดถึงการดำเนินการใดๆ ตามหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และ
รายละเอียดของกฎหมาย และกฎระเบียบที่เกี่ยวช้อง ตลอดจนความเห็น หรือแนวปฏิบัติของหน่วยงานดังกล่าว


- การดำเนินการใดๆ ที่เกี่ยวข้อง และ/หรือ ต่อเนื่องกับการเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทฯ ออกจากการ
เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ