เพอร์เฟคจ่อปรับราคาบ้าน-คอนโด5%หลังต้นทุนพุ่ง7-10%

เพอร์เฟคจ่อปรับราคาบ้าน-คอนโด5%หลังต้นทุนพุ่ง7-10%

'เพอร์เฟค' จ่อปรับขึ้นราคาบ้าน-คอนโดเฉลี่ย 5% ไตรมาสสามหลังต้นทุนพุ่ง7-10% ระบุครึ่งปีหลังลุยเปิด7 โครงการใหม่มูลค่ากว่า 6,000 ล้าน เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อพร้อมสร้างคลับเฮ้าส์ 2 แห่งให้บริการลูกค้า

นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน)   กล่าวว่า ภาพรวมครึ่งปีหลังแม้ว่าสถานการณ์โดยรวมดีขึ้น โควิด-19 จะคลี่คลาย แต่ยังคงมีความท้าทายจากการที่ราคาพลังงานเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลให้ราคาวัสดุก่อสร้างเพิ่มขึ้นทุกรายการ และมีผลกระทบอย่างมากกับบริษัท ทำให้ครึ่งปีที่ผ่านมาเรามีต้นทุนการพัฒนาโครงการสูงขึ้นถึง 7-10% ในไตรมาส 3 บริษัทจึงมีความจำเป็นต้องปรับขึ้นราคาบ้านและคอนโดมิเนียมเฉลี่ยประมาณ 5% ซึ่งหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องปรับราคาขึ้นตามต้นทุน

ครึ่งปีหลังบริษัทจะรักษาผลการดำเนินงานให้ดีต่อเนื่องเพื่อสร้างยอดขายอีก 8,000 ล้านบาท ด้วยการเปิด 7 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 6,120 ล้านบาท รวมถึงการเจาะตลาดเฉพาะกลุ่มเพิ่มเติม อาทิ “เพนตัน อารีย์ -สุทธิสาร” โฮมออฟฟิศและบ้านเดี่ยวใจกลางเมือง มูลค่า 500 ล้านบาท โดยเฟสแรกเป็นโฮมออฟฟิศ 5 ชั้น ราคาเริ่มต้น 49 ล้านบาท จับกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่ต้องการออฟฟิศในทำเลกลางเมืองที่เดินทางสะดวก มีพื้นที่ชั้นบนสำหรับพักอาศัยและมีสระว่ายน้ำส่วนตัว

“เลค วิลล่า” ภายใน “เลค รีสอร์ท ราชพฤกษ์-ปทุมธานี” ซึ่งเป็นบ้านหรูติดทะเลสาบ เพื่อตอบสนองลูกค้าที่ต้องการบ้านที่อยู่ริมน้ำแบบไม่มีถนนกั้น ในราคา 19-28 ล้านบาท จำนวน 19 ยูนิต มูลค่า 362 ล้านบาท และ “วาวิล่า สุขุมวิท 77” บ้านหรู 3 ชั้น จำนวน 23 ยูนิต มูลค่าโครงการ 550 ล้านบาท สำหรับกลุ่มที่ต้องการความเป็นส่วนตัว แต่มีไลฟ์สไตล์ที่ชอบความสะดวกสบายแบบในเมือง ด้วยทำเลแวดล้อมด้วยห้างสรรพสินค้า อยู่ติดโรบินสันลาดกระบัง ตรงข้ามลิตเติ้ลวอร์คและโฮมโปรแห่งใหม่ และโรงแรม แมริออท คอร์ทยาด 

เพื่อรองรับการเดินหน้าสู่ภาวะปกติ หลังรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการในช่วงเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ระยะหลังโควิด-19 และยังเป็นการตอกย้ำจุดแข็งในเรื่องการจัดสรรพื้นที่ส่วนกลางและสิ่งอำนวยความสะดวก บริษัทจะลงทุนก่อสร้างคลับเฮ้าส์ใหม่อีก 2 แห่ง รวมมูลค่า 320 ล้านบาท รองรับลูกค้าที่จะกลับมาพักผ่อนและออกกำลังกายกันตามปกติ

ทั้งในโครงการ เลค รีสอร์ท ราชพฤกษ์-ปทุมธานี เป็นคลับเฮ้าส์สไตล์รีสอร์ทริมทะเลสาบขนาด 55 ไร่ ซึ่งเชื่อมต่อกับสวนส่วนกลางที่ออกแบบตกแต่งโดยสวนนงนุช พัทยา และ Fittech Master Club กรุงเทพกรีฑา

 

สำหรับลูกค้าในโครงการเพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ เพอร์เฟค เรสซิเดนซ์ และ เพอร์เฟค เพลส พระราม9-กรุงเทพกรีฑา เป็นคลับเฮ้าส์ขนาดใหญ่ 1,580 ตร.ม. จุดเด่นอยู่ที่ความทันสมัยของอุปกรณ์และกิจกรรม ทั้ง Fittech Fitness เครื่องออกกำลังกายรุ่นใหม่ Little Gym สำหรับเด็ก ระเบียงรูฟท็อป เป็นต้น

นายวงศกรณ์     ระบุว่า ผลงานครึ่งแรกของปี 2565  จากเป้าขายทั้งปีที่วางไว้ 16,000 ล้านบาท ผ่านมาครึ่งทางบริษัททำได้ดีกว่าที่คาดไว้  โดย 6 เดือนแรกของปี ทำยอดขายพรีเซลล์ได้ 7,900 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนถึง 55% โดยเป็นยอดขายจากโครงการแนวราบ 4,700 ล้านบาท โครงการร่วมทุน 2,100 ล้านบาท และคอนโดมิเนียมในประเทศและต่างประเทศอีก 1,100 ล้านบาท โดยสามารถทำยอดขายได้มากขึ้นจากกลุ่มแนวราบ โดยเฉพาะสินค้าบ้านเดี่ยวระดับบน