รายได้เหมืองขุด 'บิตคอยน์' ร่วงแตะ 14.401 ล้านดอลลาร์ สัญญาณตลาดขาขึ้น

รายได้เหมืองขุด 'บิตคอยน์' ร่วงแตะ 14.401 ล้านดอลลาร์ สัญญาณตลาดขาขึ้น

เปิดรายได้เหมืองขุด 'บิตคอยน์' เดือนมิ.ย.65 ร่วงแตะ 14.401 ล้านดอลลาร์ หากเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่ปรับลงสู่ระดับต่ำสุดก่อนที่จะมีราคาพุ่งขึ้น ทำนิวไฮนาน 5 เดือน สะท้อนสัญญาณตลาดขาขึ้น

เว็บไซต์ cointelegraph.com รายงานว่า ราคาบิตคอยน์อยู่ที่แนวรับ 20,000 ดอลลาร์ หลังจากความนิยมในการทำเหมืองขุดบิตคอยน์ผ่านไปหนึ่งปีครึ่ง ซึ่งเป็นงานที่สำคัญที่สุดของระบบนิเวศน์ที่มีค่าใช้จ่ายสูงในการทำธุรกิจนี้ โดยการเปลี่ยนแปลงของราคาบิตคอยน์ส่งผลโดยตรงต่อรายได้ของผู้ขุด ซึ่งได้รับผลตอบแทนจากค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมในบิตคอยน์สำหรับการดำเนินการขุด 

ในเดือนมิ.ย.2565 รายได้จากการขุดทั้งหมดลดลงต่ำกว่า 20 ล้านดอลลาร์ จากข้อมูลของ Blockchain.com บันทึกไว้ที่ระดับต่ำสุด 14.401 ล้านดอลลาร์ในวันที่ 17 มิ.ย.2565

รายได้จากการขุดบิตคอยน์ที่ลดลงครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อปี 2564 จากมูลค่ารวมลดลงไปอยู่ที่ 13.065 ล้านดอลลาร์ ในวันที่ 27 มิ.ย.2564 ซึ่งบิตคอยน์มีราคาซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 34,000 ดอลลาร์ 

รายได้เหมืองขุด \'บิตคอยน์\' ร่วงแตะ 14.401 ล้านดอลลาร์ สัญญาณตลาดขาขึ้น

หลังจากนั้นไม่นานก็เข้าสู่ตลาดขาขึ้นของบิตคอยน์ที่ยาวนานถึง 5 เดือน ที่มีปัจจัยเสริมจากการยอมรับบิตคอยน์ของเอลซัลวาดอร์ และการเริ่มมีกฎหมายเกี่ยวกับบิตคอยน์ในทั่วโลก

แม้ว่าบรรยากาศการลงทุนจะมีความผันผวนหนัก แต่นักลงทุนรายย่อยเข้าลงทุนท่ามกลางตลาดหมี เนื่องจากสามารถซื้อบิตคอยน์ได้ครบ 1 บิตคอยน์ รวมทั้งปัจจัยกดดันอื่นๆ ทั้ง ภาวะถดถอยทั่วโลก ความตึงเครียดทางการเมือง เศรษฐกิจ การล่มสลายของTerra และการระบาดใหญ่ของ COVID-19 ที่กำลังดำเนินอยู่ในปัจจุบันทำให้ระบบนิเวศน์ของบิตคอยน์ไม่สามารถปลดปล่อยศักยภาพที่แท้จริงได้

Arcane Crypto บริษัทให้บริการทางการเงินด้านคริปโทเคอร์เรนซี เปิดเผยว่ามีผู้ขุดบิตคอยน์หลายแห่งที่มีศักยภาพมากพอที่จะอยู่รอดในตลาดขาลง แม้ว่ารายได้ที่ลดลงตามราคาบิตคอยน์ที่ปรับลดลง

รายได้เหมืองขุด \'บิตคอยน์\' ร่วงแตะ 14.401 ล้านดอลลาร์ สัญญาณตลาดขาขึ้น

จากรายงานเผยว่าบริษัทที่ทำธุรกิจขุดบิตคอยน์ Argo, CleanSpark, Stronghold, Marathon และ Roit เป็นผู้ขุดที่สามารถอยู่รอดได้ในภาวะคริปโทวินเทอร์ และ Core มีรายได้สูงสุด

บริษัทขุดบิตคอยน์ Compass Mining สูญเสียสถานที่ให้บริการแห่งหนึ่ง หลังจากไม่สามารถชำระค่าไฟฟ้า

Dynamics Mining เจ้าของสถานที่ให้บริการพื้นที่เหมือง กล่าวหาว่า Compass Mining มีการชำระเงินล่าช้า 6 ครั้ง และการไม่ชำระเงินสามรายการที่เกี่ยวข้องกับค่าสาธารณูปโภค และค่าธรรมเนียมการโฮสต์ โดยระบุว่า "ต้องจ่ายเงินทั้งหมดคือ 250,000 ดอลลาร์สำหรับการใช้พลังงาน 3 เดือน"

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์   ศิลาวงษ์