“จุรินทร์”ติดโควิด -19 หลังกลับจากอังกฤษ

“จุรินทร์”ติดโควิด -19   หลังกลับจากอังกฤษ

“รมช.สาธารณสุข” แจ้ง”จุรินทร์”ติดโควิด หลังเดินทางกลับจากอังกฤษ ส่งผลให้ต้องเลื่อนแถลงตัวเลขส่งออกออกไป ขณะที่ผู้ร่วมคณะติดโควิด-19 อีกหลายราย

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ตรวจพบเชื้อ โควิด-19 หลังจากเดินทางกลับมาจากปฎิบัติภารกิจที่ประเทศอังกฤษ แต่ไม่มีอาการรุนแรง ขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัว พร้อมทำงานแบบ work from home ตามมาตรการของแพทย์  

 

รายงานจากกระทรวงพาณิชย์ แจ้งว่า  การที่นายจุรินทร์ ติดโควิด-19 ทำให้การแถลงตัวเลขการส่งออกเดือน พ.ค.ต้องเลื่อนออกไปอย่างไม่กำหนด ซึ่งปกติแล้วการแถลงตัวเลขการส่งออกจะแถลงในช่วงของปลายเดือนของทุกๆเดือน ขณะที่คณะที่เดินทางร่วมกับนายจุรินทร์หลายคนตรวจพบเชื้อโควิด-19 เช่นกัน โดยอยู่ในระหว่างการพักรักษาตัวด้วย ส่วนผู้ร่วมคณะซึ่งเป็นข้าราชการระดับสูงก็ต้องกักตัวตามมาตรการสาธารณสุข

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงพาณิชย์ว่า จากการสอบถามผู้ใกล้ชิดของนายจุรินทร์ พบว่า ขณะนี้ นายจุรินทร์ พักรักษาตัวอยู่ที่บ้านพัก และไม่มีอาการใดๆ จนถึงขณะนี้ ผ่านมา 7 วันแล้วหลังกลับจากเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ต่างประเทศ และมีกำหนดจะแถลงข่าวตัวเลขส่งออกเดือนพ.ค.65 ไม่เกินวันศุกร์ที่ 1 ก.ค.นี้ สำหรับคณะที่ร่วมเดินทางไปกับนายจุรินทร์ พบมีผู้ติดเชื้อประมาณ 7-10 ราย จากจำนวนผู้ร่วมเดินทางเกือบ 40 ราย โดยผู้ที่ติดเชื้อ บางรายหายเป็นปกติ และตรวจไม่พบเชื้อแล้ว