Report & Corporate News (27 มิถุนายน 2565)

Report & Corporate News (27 มิถุนายน 2565)

GFPT คงมีมุมมองเป็นบวกต่อแนวโน้มการเติบโตของกำไรในปี 2022, SAWAD และ BFIT ลงมติอนุมัติการควบรวมกิจการของ บง.ศรีสวัสดิ์

GFPT

Downgraded

HOLD

TP: 20.00 บาท

 

เรายังคงมีมุมมองเป็นบวกต่อแนวโน้มการเติบโตของกำไรในปี 2022 ของ GFPT และปรับกำไรปี 2022 ให้สูงขึ้น 13% อย่างไรก็ตาม เนื่องจากราคาหุ้นได้เพิ่มขึ้นแล้ว 40% นับตั้งแต่สิ้นไตรมาส 1Q22 แต่เราคาดว่า upside กำไรของตลาดในปี 2022 ของ GFPT จะอยู่ที่ประมาณ 10% เท่านั้น ดังนั้นเราจึงเชื่อว่า catalyst ราคาหุ้นในอนาคตมีน้อยลง ปรับลดคำแนะนำเป็น ถือ ราคาเป้าหมาย: 20.00 บาท

SAWAD

ผู้ถือหุ้น SAWAD และ BFIT ลงมติอนุมัติการควบรวมกิจการของ บง.ศรีสวัสดิ์ (BFIT) ผ่านธุรกรรมซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดใน บ.ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล (SCAP) พร้อมคืนใบอนุญาตประกอบธุรกิจเงินทุน เตรียมลุยธุรกิจสินเชื่อรายย่อยเต็มตัว ด้านผู้บริหารมั่นใจการปรับโครงสร้างองค์กรหนุนการเติบโตระยะยาว หลังพบอุปสงค์สินเชื่อขยายตัวในอัตราเร่ง สอดรับสถานการณ์เศรษฐกิจฟื้นตัว (อินโฟเควสท์)

OR

บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (โออาร์) ลงนามสัญญาติดตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้า EV Station PluZ ในพื้นที่โรงแรมและรีสอร์ทในเครือแมริออทในประเทศไทย โดยจะติดตั้งรวม 30 แห่งทั่วประเทศ ถือเป็นการขยายเครือข่ายการให้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้า EV Station PluZ ซึ่งคาดว่าจะทยอยติดตั้งแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 2 ปี 2566 (อินโฟเควสท์)

ASIAN

บริษัท เอเชี่ยนซี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ASIAN ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายอาหารแช่เยือกแข็ง อาหารสัตว์น้ำ ทูน่า และอาหารสัตว์เลี้ยงภายใต้เครื่องหมายการค้าของลูกค้าและของตนเอง เปิดเผยว่า คาดว่าแนวโน้มผลประกอบการของกลุ่มบริษัทฯ ยังเป็นไปตามแผน มีปัจจัยสนับสนุนจากธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงที่เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง รวมทั้งธุรกิจอาหารแช่เยือกแข็งในกลุ่ม Value added product ที่มีสัดส่วนการผลิตที่เพิ่มสูงขึ้นแทนกลุ่มผลิตภัณฑ์เดิมที่เป็นกลุ่ม Commodity โดยอุปสงค์ของทั้ง 2 กลุ่มได้รับปัจจัยบวกจากค่าเงินบาทที่ยังอ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้ในปีนี้กลุ่มบริษัทมีการปรับเป้าหมายยอดขายเพิ่มขึ้นเป็นเติบโต 19% หรืออยู่ที่ 1.12 หมื่นล้านบาท จากเดิมที่คาดว่าจะโต 12% ชดเชยต้นทุนที่ปรับสูงขึ้น (อินโฟเควสท์)