อสังหาฯเด้งรับถอดหน้ากากโหมอีเวนต์ปลุกดีมานด์

อสังหาฯเด้งรับถอดหน้ากากโหมอีเวนต์ปลุกดีมานด์

อสังหาฯ -รับสร้างบ้านแห่จัดอีเวนต์ปลุกกำลังซื้อหลังประกาศถอดหน้ากากโดยสมัครใจสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านจัดงานรับสร้างบ้านและวัสดุ เอ็กซ์โป ก.ย. เมืองทองธานี 3 สมาคมอสังหาฯจัดมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งที่ 42 ต.ค.นี้ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  

นายวรวุฒิ กาญจนกูล นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน กล่าวว่า  จากสถานการณ์โควิด-19 ที่คลี่คลายรวมทั้งราชกิจจานุเบกษา ประกาศ "ถอดแมสก์" โดยสมัครใจและเริ่มมีผลทันทีนั้นทำให้คนกลับมาใช้ชีวิตตามปกติมากขึ้น บริษัทรับสร้างบ้านหลายแห่งได้จัดกิจกรรมโปรโมชั่นตามห้างสรรพสินค้าหวังกระตุ้นยอดขายครึ่งปีหลังก่อนมีการปรับขึ้นดอกเบี้ย

จากแนวโน้มดังกล่าว ทำให้ทางสมาคมฯ มีความมั่นใจในการจัดงานสมาร์ท เอ็กซ์โปร ระหว่างวันที่14-18 เดือนก.ย.นี้ ซึ่งจะเป็นงานใหญ่ของปีนี้และมีจำนวนสมาชิกสมาคมรับสร้างบ้านโดยเฉพาะบริษัทรับสร้างบ้านในต่างจังหวัดกว่า 10 บริษัทที่เข้ามาร่วมงานครั้งนี้ คาดว่า จะมีผู้สนใจเข้าร่วมงานจำนวนมาก

หลังจากที่ไม่ได้มีการจัดกิจกรรมนอกสถานที่มานาน ถือเป็นกิจกรรมที่เข้ามาช่วยกระตุ้นตลาดบ้านสร้างบ้านให้กลับมาคึกคักขึ้นอีกครั้ง ก่อนมีการปรับขึ้นดอกเบี้ย เพราะอาจส่งผลต่อการตัดสินใจ

 

สมาคมฯ  เตรียมจัดงานใหญ่ประจำปี งานรับสร้างบ้านและวัสดุ เอ็กซ์โป วันที่ 14-18 ก.ย. ที่เมืองทองธานี คาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมงานจำนวนมากหลังจากไม่มีการจัดกิจกรรมนอกสถานที่มานาน ถือเป็นกิจกรรมที่จะช่วยกระตุ้นตลาดบ้านสร้างบ้านให้กลับมาคึกคักขึ้นอีกครั้ง ก่อนมีการปรับขึ้นดอกเบี้ย ซึ่งอาจมีผลทำให้ดีมานด์สะดุด 

ขณะที่ แลนดี้โฮม บริษัทรับสร้างบ้านได้จัดโปรโมชั่น  Trendy Home 27 มิ.ย.- 3 ก.ค.นี้ จองสร้างบ้านจ่ายเพียง 3 หมื่นบาทเท่านั้น พร้อมวงเงินกู้ได้สูงสุด 100% พร้อมโปรโมชัน Flash Sale ลดสูงสุด 3.5 ล้านฟรีเสาเข็มเจาะ พร้อมอัพเกรดวัสดุพรีเมียม และสิทธิพิเศษ อาทิ ส่วนลดสูงสุด 33%ฟรี! อัพความสูงภายในบ้าน สร้างบ้านพร้อม ติดตั้ง CAP+ ระบบเติมอากาศบริสุทธิ์กรองฝุ่น PM2.5 และป้องกันเชื้อ เป็นต้น 

นายมีศักดิ์ ชุนหรักษ์โชติ   นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย กล่าวว่า   การประกาศถอดแมสก์ ถือเป็นสัญญาณที่ดีในการสร้างบรรยากาศให้คนรู้สึกผ่อนคลายในการใช้ชีวิตมากขึ้นคาดว่า คนไทยคุ้นเคยกับการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับโควิดมานานจะรู้วิธีการป้องกันตนเองเป็นอย่างดี

ขณะเดียวทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจทุกประเภทสามารถกลับมาทำกิจกรรมการตลาดได้มากขึ้น ช่วยในแง่ของเศรษฐกิจให้ดีขึ้น ภายใต้ความระมัดระวังไม่ประมาท หนึ่งในนั้น คือ ธุรกิจอสังหาฯจะมีการจัดกรรมการตลาดตามสถานที่ต่างๆมากขึ้น จากเดิมเน้นช่องทางออนไลน์ ทำให้เพิ่มโอกาสในการขายมากขึ้น 

หนึ่งในกิจกรรมสำคัญ คือ มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 42 ที่กลับเข้ามาจัดเป็นครั้งแรกในรอบ2 ปี หลังจากเกิดโควิด-19 ซึ่งเป็นงานงานแสดงสินค้าประเภทอสังหาริมทรัพย์ และสินค้าที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ จะจัดระหว่างวันที่ 27 -  30 ตุลาคม 2565  เวลา 10.00 - 20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  

โดยเป็นความร่วมมือจาก3 สมาคมฯ คือ สมาคมอาคารชุดไทย สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย และสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร