OR ทุ่ม พันล้าน ส่ง "มอดูลัส" ซื้อหุ้น เค-เน็กซ์ ร้านสะดวกซัก Otteri Wash & Dry

OR ทุ่ม พันล้าน ส่ง "มอดูลัส" ซื้อหุ้น เค-เน็กซ์ ร้านสะดวกซัก Otteri Wash & Dry

OR ส่งบริษัทย่อย มอดูลัส เวนเจอร์ ซื้อหุ้นเพิ่มทุน " เค-เน็กซ์" ผู้จำหน่ายเครื่องซักผ้า -อบผ้าแบบอุตสาหกรรม-ร้านสะดวกซัก ภายใต้แบรนด์Otteri Wash & Dry  สัดส่วน 40% มูลค่า 1.1 พันล้าน

บริษัทปตท.น้ำมันและค้าปลีก จำกัด  (มหาชน) หรือ OR แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ OR ครั้งที่4/2565 วันที่ 27 เม.ย. 2565 มีมติอนุมัติให้ บริษัท มอดูลัส เวนเจอร์ จํากัด (Modulus) บริษัทย่อย ของ OR เข้าลงทุนโดยการซื้อหุ้นเพิ่มทุน  ของ บริษัท เค-เน็กซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด KNEX  ในวงเงินไม่เกิน 1,105 ล้านบาท 

โดยภายหลังการเข้าลงทุนดังกล่าวจะทำให้ Modulus มีสัดส่วนการ ถือหุ้นร้อยละ 40 และกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมของง KNEX มีสัดส่วนการถือหุ้นร้อยละ 60ของหุ้นสามัญทั้งหมดใน KNEX

โดย KNEX เป็นผู้ดำเเนินธุรกิจจำหน่ายเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าแบบอุตสาหกรรม รวมถึงประกอบกิจการร้านสะดวกซักภายใต้แบรนด์Otteri Wash & Dry ซึ่งการลงทุนครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อขยายสู่ธุรกิจใหม่ เสริมสร้างศกัยภาพธุรกิจค้าปลีกของ OR โดยเพิ่มความหลากหลายของสินค้าแและบริการให้กับผู้บริโภค

รวมทั้งสร้างโอกาสในการเติบโตร่วมกันทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยModulus ได้ลงนามในสัญญาจองซื้อหุ้นและ สัญญาระหว่างผู้ถือหุ้น ในวันที่ 16 มิ.ย.  2565