เครือสหพัฒน์ 80 ปี เกาะกระแส "เมตาเวิร์ส" เปิดประสบการณ์ชอปปิงโลกเสมือนจริง

เครือสหพัฒน์ 80 ปี เกาะกระแส "เมตาเวิร์ส" เปิดประสบการณ์ชอปปิงโลกเสมือนจริง

ปี 2565 ยักษ์ใหญ่สินค้าอุปโภคบริโภค “เครือสหพัฒน์” ดำเนินธุรกิจครบ 80 มีภารกิจสำคัญที่ “เสี่ยบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา” ประธานเครือสหพัฒน์ เคยให้นโยบายแก่ทายาทมาหลายปี คือการ “ทรานส์ฟอร์ม” องค์กร ไม่เพียงเคลื่อนตัวเข้าสู่ยุคดิจิทัล แต่ต้องปรับตัวให้ทันการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ

ในงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 26 ไม่เพียงเครือสหพัฒน์ขนสินค้านับ “1,000 รายการ” มาลดกระหน่ำแม้จะพ้นช่วงซัมเมอร์เซลล์ แต่ไฮไลท์หลายประการคือ นำเสนอสินค้าใหม่ สินค้านวัตกรรมที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค นอกจากนี้ บริษัทยังทยอยแสดงสเต็ปการลุยดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง 

โดยหนึ่งในกิจกรรมที่จะได้เห็นในงานครั้งนี้คือ การจัดทัพการค้าขายเพื่อก้าวเข้าสู่โลกเสมือนจริง หรือจักรวาล “Metaverse” นั่น ซึ่งงานนี้แม่ทัพคนสำคัญของสหพัฒน์ ขอชวนสัมผัสประสบการณ์สุดล้ำในงาน “สหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 26” 30 มิ.ย.- 3 ก.ค.นี้

 เวทิต โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า Metaverse เป็นเทรนด์ที่คนทั่วโลกกำลังกล่าวถึงอย่างมาก ซึ่งเครือสหพัฒน์ได้ติดตามพัฒนาการเกี่ยวกับMetaverseที่เกิดขึ้นในประเทศไทย รวมทั้งได้ศึกษามุมมองของผู้บริโภคที่มีต่อเรื่องนี้ ซึ่งพบว่าหลายคนให้ความสนใจอย่างมาก 

ดังนั้น เครือสหพัฒน์จึงได้ใช้โอกาสการจัดงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 26 ตอบรับกระแส Metaverseที่กำลังมาแรง ด้วยการก้าวเข้าสู่โลกMetaverse และชวนผู้ร่วมงานมาสัมผัสประสบการณ์ในโลกเสมือนจริงไปกับเครือสหพัฒน์

โดยในงานสหกรุ๊ปแฟร์ ที่กำลังจะเกิดขึ้น บริษัทในเครือสหพัฒน์จะพาผู้ร่วมงานเข้าไปสู่โลกเสมือนจริงด้วยเทคโนโลยีและกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ อาทิ

-สหพัฒน์ ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยที่ทำให้ผู้บริโภคสามารถช้อปสินค้าในโลกเสมือนจริงได้ผ่านเว็บ360องศา รวมทั้งชวนผู้ร่วมงานมาเล่นเกมในโลกเสมือนจริง พร้อมทั้งแจกการ์ดมาม่าNFTซึ่งจัดทำขึ้นเป็นพิเศษในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีของมาม่า

-ไลอ้อน พัฒนาLIONVERSEเพื่อให้ผู้ร่วมงานได้มาสัมผัสประสบการณ์Metaverseที่lionverse.lion.co.th รวมทั้งจะนำเสนอเสนอเรื่องราวของSmart Packing ผ่านรูปแบบAR

-ชุดออกกำลังกายCW-X ร่วมกับWIRTUAL APPจัดกิจกรรรมWIRTUAL CW-X RUNNING CHALLENGEชวนทุกคนเข้าสู่โลกMetaverseด้วยการออกกำลังกายเพื่อเปลี่ยนเหงื่อให้เป็นเหรียญคริปโทฯ พร้อมแพ็กเกจNFTที่จะช่วยเพิ่มพลังในการขุดเหรียญสะสมในแต่ละวัน

-หน้ากากอนามัยเวลแคร์ จับมือBitkubเปิดตัวหน้ากากอนามัย3D Medical MASK WF-99 Limited Edition ที่มาพร้อม NFT ที่ออกแบบโดยเทอร์โบ ชุมพล วงศ์มติกุล เจ้าของเพจ BitToon อินฟลูเอนเซอร์ และครีเอเตอร์ด้าน NFT ชื่อดังของเมืองไทย

-KingBridge Tower สร้างมิติใหม่ในเยี่ยมชมอาคารในรูปแบบ AR ผ่านแว่น HoloLens ซึ่งอาคารแห่งนี้นับสัญลักษณ์แห่งใหม่ (Iconic Building) บนถนนพระราม 3 ที่ผสานเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยให้กลมกลืนไปกับพื้นที่สีเขียวภายใต้แนวคิดThe Spirit of Synergy

อย่างไรก็ตาม  ผู้สนใจต้องเตรียมตัวไปร่วมสัมผัสประสบการณ์ Metaverse กับเครือสหพัฒน์ ได้ที่งานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 26 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน - 3 กรกฎาคม 2565 เวลา10.00 - 22.00น. บริเวณฮอลล์ 98-100 ที่ไบเทค บางนา  

 

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์