"โด ควอน" ปัดถอนเงิน 2.7 พันล้านดอลลาร์จาก LUNA-UST

"โด ควอน" ปัดถอนเงิน 2.7 พันล้านดอลลาร์จาก LUNA-UST

"โด ควอน" ปฏิเสธข้อกล่าวหาถอนเงิน 2.7 พันล้านดอลลาร์จาก LUNA และ UST หลังถูกกล่าวหาการยักยอกทรัพย์ เผยรายได้ 2 ปีหลังเป็นเงินสดมาจากเงินเดือน พร้อมตัดพ้อถึงความสูญเสียที่เกิดขึ้น

เว็บไซต์ cointelegraph.com รายงานความเคลื่อนไหวของ 'นายโด ควอน' ผู้ร่วมก่อตั้งอีโคซิสเต็ม หรือระบบนิเวศน์ Terra (LUNA) และ TerraUSD (UST) ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาในการเบิกเงิน 80 ล้านดอลลาร์ทุกเดือนเป็นเวลาเกือบ 3 ปี

รายงานที่ไม่ได้รับการยืนยันจากแอคเคาท์นิรนามที่มีชื่อว่า FatManTerra อ้างว่า นายควอนมีส่วนร่วมในทำให้เกิดสภาพคล่องออกจาก Luna Classic (LUNC) และ TerraUSD Classic (USTC) ก่อนเกิดความผิดพลาดในสเตเบิลคอยน์ที่หลุดการตรึงค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ เช่น Tether (USDT)

แอคเคาท์ทวิตเตอร์ส่วนตัว @Stablekwon กล่าวว่า ข่าวลือล่าสุดเกี่ยวกับการถอนเงิน 80 ล้านดอลลาร์ต่อเดือนนั้น ขัดแย้งกับการอ้างสิทธิที่เขายังคงถือครอง LUNA ส่วนใหญ่ ซึ่งจัดหามาระหว่างการออกอากาศ นอกจากนี้ นายควอนยังย้ำอีกว่า รายได้ของเขาในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เป็นเพียงเงินเดือนเงินสดจาก TerraForm Labs (TFL)

\"โด ควอน\" ปัดถอนเงิน 2.7 พันล้านดอลลาร์จาก LUNA-UST

“สิ่งนี้ควรชัดเจน แต่การอ้างว่า ผมจ่ายเงิน 2.7 พันล้านดอลลาร์ จากสิ่งใด ๆ นั้นเป็นเท็จอย่างแน่นอน” และกล่าวว่า การแพร่กระจายความเท็จ เพิ่มความเจ็บปวดให้กับนักลงทุน LUNA ทุกคน

\"โด ควอน\" ปัดถอนเงิน 2.7 พันล้านดอลลาร์จาก LUNA-UST

“ผมไม่ได้พูดอะไรมาก เพราะผมไม่อยากทำตัวเหมือนตกเป็นเหยื่อ แต่ฉันสูญเสียสิ่งที่มีจากอุบัติเหตุส่วนใหญ่ไปด้วยเช่นกัน ผมพูดไปหลายครั้งแล้ว แต่ฉันไม่สนใจเรื่องเงินมากนัก” นายควอนระบุ

ขณะที่ มิสเตอร์ บี (Mr. B) หนึ่งในผู้พัฒนาจาก Anchor Protocol ซึ่งเป็นระบบนิเวศน์ย่อยที่มี Terra-centric ได้เตือนนายควอนเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยสูงที่ไม่เหมาะสม จากแพลตฟอร์มที่ออกแบบมาเพื่อให้อัตราดอกเบี้ย 3.6% เพื่อรักษาเสถียรภาพของระบบนิเวศน์ Terra แต่ได้เปลี่ยนเป็น 20% ทำให้นักพัฒนารู้ทันทีว่ามันจะพังตั้งแต่แรกแน่นอน ซึ่งนักพัฒนาได้แนะนำให้เขาลดอัตราดอกเบี้ย แต่กลับถูกปฏิเสธ 

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์