กระดานเทรด 'หั่วปี้' เปิดตัว Ivy Blocks ลงทุน 1 พันล้านดอลลาร์ พัฒนา DeFi-Web3

กระดานเทรด 'หั่วปี้' เปิดตัว Ivy Blocks ลงทุน 1 พันล้านดอลลาร์ พัฒนา DeFi-Web3

กระดานเทรด 'หั่วปี้' เปิดตัวการลงทุนครั้งใหม่ใน Ivy Blocks มูลค่าสินทรัพย์ดิจิทัลรวมมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ เพื่อพัฒนา DeFi-Web3 ทางเลือกแห่งอนาคต

เว็บไซต์ cointelegraph.com รายงานว่า ‘Huobi Global’ บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโทเคอร์เรนซี่ ได้เปิดตัว ‘Ivy Blocks’ เป็นการลงทุนในระบบนิเวศบล็อกเชน DeFi และ web3 ซึ่งช่วยเน้นย้ำความสนใจของ venture capital ในเศรษฐกิจบล็อคเชน 

โครงการ Ivy Blocks เป็นการลงทุนในโครงการบล็อคเชนที่ช่วยปลดล็อกศักยภาพในการเติบโตของหั่วปี้ โดย ลิลลี่ จาง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน  กล่าวถึงเป้าหมายของการลงทุนเพื่อพัฒนาการสร้างระบบนิเวศ แพลตฟอร์มการจัดการสินทรัพย์ หน่วยงานวิจัยเฉพาะ และบริการต่างๆ เกี่ยวกับ บล็อกเชน DeFi และบล็อกเชน web3  ที่ดีมากขึ้นและครอบคลุมยิ่งขึ้น

“โดยการลงทุนครั้งใหม่ของ Ivy Blocks มีสินทรัพย์ดิจิทัลรวมทั้งสิ้นมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ เพื่อการวิจัยและลงทุนในโครงการบล็อกเชนที่มีแนวโน้มที่ดีในอนาคต”

สำหรับโครงการแรกที่ได้รับการสนับสนุนจาก Ivy Blocks คือ Capricorn Finance โบรกเกอร์ในลอนดอน ซึ่งเป็นการแลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจบน AMM ที่สร้างขึ้นบน Cube 

แม้ว่ามูลค่าตลาดโดยรวมของคริปโทจะลดลงมากกว่าครึ่งหนึ่งจากจุดสูงสุด แต่บริษัทก็ยังให้ความสำคัญกับ DeFi ซึ่งตอนนี้มีมูลค่ารวมต่ำกว่า 133 พันล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลอุตสาหกรรม Total Value Locked หรือ TVL ซึ่งตัวชี้วัดมูลค่าของสินทรัพย์ที่ล็อกเอาไว้กับระบบนิเวศ DeFi หรือเม็ดเงินที่ถูกใส่เข้าไปใน Smart Contract สามารถสะท้อนการเติบโตของโลก DeFi ได้ โดย TVL เคยสูงสุดที่ระดับ 316 พันล้านดอลลาร์ในเดือน ธ.ค. 2564