"จิม แครมเมอร์" ผู้เชี่ยวชาญคริปโทฯ เตือน ไม่ควรกู้เงินมาซื้อบิตคอยน์

"จิม แครมเมอร์" ผู้เชี่ยวชาญคริปโทฯ เตือน ไม่ควรกู้เงินมาซื้อบิตคอยน์

"จิม แครมเมอร์" ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนคริปโทฯ เตือน ไม่ควรกู้เงินมาซื้อบิตคอยน์เนื่องจากตลาดมีความผันผวน แนะในพอร์ตควรมีทองคำ 5% และคริปโทฯ อีก 5%

เว็บไซต์ bitcoinist.com รายงานว่า นายจิม แครมเมอร์ บุคคลสำคัญในวงการลงทุนคริปโทเคอร์เรนซี ออกมาเตือนนักลงทุนที่ลงทุนในทรัพย์สินดิจิทัล พร้อมเผยข้อดี ข้อเสีย และความน่ากลัวของสกุลเงินดิจิทัล หลังปัญหาการกู้ยืมเงินเพื่อนำเงินมาลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างคริปโทเคอร์เรนซีอย่างบิตคอยน์เป็นที่นิยมในหมู่นักลงทุน แต่มักจบลงด้วยการมีหนี้สินจำนวนมาก เนื่องจากราคาสินทรัพย์ที่ตกต่ำ 

โดย นายแครมเมอร์ ได้ให้คำแนะนำเรื่องการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลผ่าน รายการ Make It ของสำนักข่าว CNBC ว่าข้อดีของการลงทุนในคริปโทฯ คือ การได้กำไรจากการเริ่มลงทุน ทำให้มีนักลงทุนเข้ามาในตลาดเพิ่มขึ้น ซึ่งนายแครมเมอร์ ก็เป็นบุคคลหนึ่งที่เข้ามาลงทุนใน  Ethereum ด้วย แต่อาจมีความเสี่ยงหากตัดสินใจลงทุนผิดพลาด

รวมทั้งคริปโทเคอร์เรนซีไม่มีการเดิมพันที่แน่นอน โดยเรียกว่าคริปโทฯ คือ "หลักทรัพย์แห่งความหวัง" และไม่ควรลงทุนเพื่อความหวัง เนื่องจากเป็นสินทรัพย์เพื่อการเก็งกำไร ในตลาดผันผวนสูง

โดยแนะนำการลงทุน ว่าในพอร์ตนักลงทุนควรใส่ทองคำ 5% และอีก 5% ลงในคริปโทฯ ซึ่งควรลงทุนในคริปโทฯ ที่มีมูลค่าทางตลาดมาก เช่น Bitcoin และ Ethereum พร้อมกับมีความรู้ และความเข้าใจ การลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล การสร้างรายได้ด้วยสกุลเงินดิจิทัลนั้นถูกต้อง

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์