Report & Corporate News (9 มิถุนายน 2565)

Report & Corporate News (9 มิถุนายน 2565)

คาดผลขาดทุน AOT จะยังคงลดลง yoy และ qoq เป็น 2.3 พันล้านบาท, OR และ บจ.บุญรอดเทรดดิ้ง ร่วมลงนามในสัญญาจัดตั้งบริษัทร่วมทุนโครงการผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มสำเร็จรูปพร้อมดื่ม

AOT

Maintained

BUY

TP: 89.00 บาท

 

เราคาดว่าผลขาดทุนของ AOT จะยังคงลดลง yoy และ qoq เป็น 2.3 พันล้านบาท (+43% yoy, +29% qoq) ใน 3QFY22 โดยได้รับแรงหนุนจากความต้องการเดินทางที่เร่งตัวขึ้นหลัง: 1) การยกเลิกข้อกำหนดในการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ทั้งหมดตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 22 สำหรับผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบโดส และ 2) จำนวนผู้ติดเชื้อรายวันลดลง ในขณะเดียวกัน  EBITDA ใน 3QFY22 น่าจะกลับเป็นบวกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดโรคระบาด เราคาดว่ากำไรของบริษัทจะฟื้นตัวต่อเนื่องในช่วง 3QFY22-FY23 คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย: 89.00 บาท

OR

บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR และ บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด ร่วมลงนามในสัญญาจัดตั้งบริษัทร่วมทุนโครงการผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มสำเร็จรูปพร้อมดื่ม ระหว่าง บริษัท มอดูลัส เวนเจอร์ จำกัด หรือ Modulus ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ OR ถือหุ้นในสัดส่วน 100% และ บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสำเร็จรูปพร้อมบริโภค (RTD) OR โดย Modulus และ บุญรอดฯ จะร่วมลงทุนโดยแต่บริษัทจะถือหุ้นร้อยละ 50 ในบริษัทใหม่ ในวงเงินในวงเงินลงทุนจัดตั้งบริษัทรวมกว่า 400 ล้านบาท เพื่อเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์และช่องทางการจำหน่าย เติมเต็มความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม ตลอดจนเป็นการสร้างโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจของทั้ง OR และบุญรอดฯ โดยใช้กลยุทธ์การสร้างรูปแบบของธุรกิจใหม่ เพื่อสร้างแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองผู้บริโภคกลุ่มใหม่ ๆ (อินโฟเควสท์)

GUNKUL

บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) ระบุกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ประกาศเตรียมปลดล็อกกัญชา-กัญชาไทยตั้งแตวันที่ 9 มิ.ย.นี้ เป็นปัจจัยบวกต่อผู้ประกอบการตั้งแต่ต้นน้ำ-กลางน้ำและปลายน้ำ รวมถึงเป็นแรงกระตุ้นให้กัญชา-กัญชงเข้าสู่พืชเศรษฐกิจ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้ผงาด ฟากซีอีโอ "สมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย" ปักธงดันธุรกิจกัญชา-กัญชงสู่ธุรกิจสุขภาพ ล่าสุดเตรียมส่งออกช่อดอกกัญชงลุยตลาดโซนยุโรป-อเมริกา หนุนการเติบโตก้าวกระโดด (อินโฟเควสท์)

PF

บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค (PF) เปิดเผยว่า บริษัทได้เดินหน้าสานความร่วมมืออย่างต่อเนื่องกับ ฮ่องกง แลนด์ ด้วยการเปิดตัวโครงการใหม่ "เลค เลเจนด์ บางนา-สุวรรณภูมิ" หลังประสบความสำเร็จในการร่วมกันปั้นแบรนด์ "เลค เลเจนด์" โครงการแรกบนทำเลแจ้งวัฒนะให้เป็นที่รับรู้ในกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ที่ชื่นชอบบรรยากาศทะเลสาบ โดยความร่วมมือกับพันธมิตรร่วมทุนชั้นนำอย่างฮ่องกงแลนด์ ทำให้สามารถสร้างแบรนด์ เลค เลเจนด์ ให้โดดเด่นมีเอกลักษณ์ เข้าถึงไลฟ์สไตล์และความต้องการที่แท้จริงของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ (อินโฟเควสท์)