Report & Corporate News (6 มิถุนายน 2565)

Report & Corporate News (6 มิถุนายน 2565)

หลังเข้าร่วมประชุมนักวิเคราะห์ของ AMATA มีภาพรวมเป็นบวกต่อบริษัทใน 2Q22 และ 2H22, คาดผลการดำเนินงานของ BTS จะปรับตัวดีขึ้นในปี FY23 จากรายได้ค่าบริการที่ฟื้นตัว

AMATA

Maintained

BUY

TP: 26.00 บาท

 

หลังจากเข้าร่วมการประชุมนักวิเคราะห์ของ AMATA เรายังคงมีภาพรวมเป็นบวกต่อบริษัทใน 2Q22 และ 2H22 และคาดว่ากำไรจะเติบโตต่อเนื่องเนื่องจากมี sentiment การขายที่ดินที่ดีขึ้น นอกจากนี้ เราคิดว่าราคาหุ้นของ AMATA ได้รับรู้ถึงปัจจัยลบทั้งหมดแล้ว  คงคำแนะนำ ซื้อ สำหรับ AMATA ราคาเป้าหมาย: 26.00 บาท

BTS

Maintained

BUY

TP: 10.20 บาท

 

เราคาดว่าผลการดำเนินงานของ BTS จะปรับตัวดีขึ้นในปี FY23 จากรายได้ค่าบริการที่ฟื้นตัว โดยเฉพาะจำนวนผู้โดยสารและรายได้จากโฆษณา ในมุมมองของเรา ตลาดรับรู้ถึงราคาหุ้นที่คลุมเครืออันเป็นผลจากการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ ราคาหุ้นของ BTS ยังคง laggard และมีความเป็นไปได้ที่จะฟื้นตัวหากความไม่แน่นอนได้รับการแก้ไข คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย: 10.20 บาท

PTTEP

บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) หรือ ปตท.สผ. เปิดเผยว่า โครงการแอลจีเรีย ฮาสสิ เบอร์ ราเคซ ร่วมกับ SONATRACH SPA ได้ประสบความสำเร็จในการพัฒนาโครงการและเริ่มดำเนินการผลิตน้ำมันดิบแล้ว โดยมีเป้าหมายการผลิตที่อัตรา 13,000 บาร์เรลต่อวัน ซึ่งการผลิตจากโครงการดังกล่าว จะช่วยเพิ่มปริมาณการผลิตรวมและเสริมสร้างการเติบโตในระยะยาว ของ ปตท.สผ. ต่อไป (อินโฟเควสท์)

GULF

บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) เปิดเผยว่า Gulf International Investment (Hong Kong) Limited (Gulf HK) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วน 100% ได้เข้าลงทุนใน Binance Labs Investment Fund ซึ่งเป็นกองทุน Venture Capital ที่จัดตั้งขึ้นใหม่โดย Binance Labs เพื่อลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล โครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล และเทคโนโลยีบล็อกเชน โดยเน้นลงทุนในโครงการที่มี Use Cases ของ Cryptocurrencies และโครงการที่ผลักดันการเข้าสู่ Web3 รวมถึง DeFi NFTs Metaverse และ Gaming โดย Gulf HK ได้เข้าลงทุน รวมเป็นเงิน 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากเงินระดมทุนของกองทุนฯ ทั้งหมดจำนวน 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (อินโฟเควสท์)