รฟฟท.ดัน 2 นโยบายหนุนบริการ และรายได้ ดึงอีเวนท์บูมสถานีกลางบางซื่อ

รฟฟท.ดัน 2 นโยบายหนุนบริการ และรายได้ ดึงอีเวนท์บูมสถานีกลางบางซื่อ

รฟฟท.เร่งดัน 2 นโยบายหนุนบริการ และรายได้ เตรียมผุด “ศาลายาลิงค์” ดันผู้โดยสารเข้าระบบสถานีตลิ่งชัน พร้อมดึงอีเวนท์บูมสถานีกลางบางซื่อ

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (รฟฟท.) หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง เปิดเผยว่า ขณะนี้ รฟฟท.ได้เร่งดำเนินการตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่มอบหมายให้ดำเนินการใน 2 เรื่องสำคัญคือ การจัดระบบเชื่อมต่อ (Feeder) ของรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงกับระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆ และการหากิจกรรมหรือนิทรรศการมาจัดที่สถานีกลางบางซื่อเพื่อหารายได้เพิ่มเติม

โดยปัจจุบัน รฟฟท.ได้เตรียมแผนการดำเนินงานทั้งในส่วนการจัดระบบเชื่อมต่อ (Feeder) ของรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงกับระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสาร ซึ่งที่เพิ่งเปิดให้บริการไปก็คือ ชัตเทิ้ลเทรน เชื่อมต่อนครปฐม - รังสิตด้วยรถไฟทางไกลและรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง โดยการรถไฟแห่งประเทศไทย ร.ฟ.ท.) ให้ส่วนลด 50% รถไฟทางไกลเส้นทางนครปฐม – ธนบุรี ตามระยะทาง และตามประเภทผู้โดยสารจากปกติราคา 20 – 40 บาท ซึ่งขบวนรถดังกล่าวจะหยุดจอดทุกสถานี รวมถึงสถานีตลิ่งชัน ซึ่งผู้โดยสารสามารถใช้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงเพื่อเชื่อมต่อไปยังเส้นทาง ตลิ่งชัน – บางซื่อ – รังสิต ได้ในราคา 12 - 42 บาท 

นอกจากนั้น รฟฟท. ยังเตรียมร่วมมือกับมหาวิทยาลัยมหิดล เพิ่มจุดจอดเส้นทางรถชัตเทิ้ลบัส “ศาลายาลิงค์” ที่ปกติวิ่งในเส้นทาง ศาลายา – บางหว้า เป็นศาลายา – ตลิ่งชัน – บางหว้า โดยเพิ่มจุดจอดที่รถไฟฟ้าสายสีแดงสถานีตลิ่งชัน ทำให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น รวมทั้งการเพิ่มช่องทางการชำระเงินด้วยการใช้บัตร บัตร EMV Contactless ซึ่งคาดว่าสามารถเปิดให้บริการได้ในช่วงปลายเดือน มิ.ย.2565 

ส่วนการหากิจกรรมหรือนิทรรศการต่างๆ มาจัดในพื้นที่สถานีกลางบางซื่อ เหมือนเช่นงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาตินั้น ในอนาคต รฟฟท.ได้เตรียมดำเนินการพูดคุยกับหน่วยงานเอกชนที่สนใจจำนวนมากเพื่อหากิจกรรมหรือนิทรรศการต่างๆ มาจัดในพื้นที่สถานีกลางบางซื่อ อาทิเช่น งาน Cat T-Shirt เป็นต้น โดยเชื่อมั่นว่าด้วยแผนงานดังกล่าวและมาตรฐานระดับสากลที่ รฟฟท.นำมาใช้ขับเคลื่อนองค์กรในทุกมิติจะส่งผลให้ รฟฟท.สามารถก้าวสู่ปีที่ 12 และยกระดับการให้บริการแก่ผู้โดยสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์