SCI ชะลอลงทุน "ธุรกิจขุดบิตคอยน์" หันลงทุนซื้อ - ขายคริปโทฯ

SCI ชะลอลงทุน "ธุรกิจขุดบิตคอยน์" หันลงทุนซื้อ - ขายคริปโทฯ

SCI ชะลอลงทุนธุรกิจขุดบิตคอยน์ จากงบประมาณที่ได้ตั้งไว้ 140 ล้านบาท หลังราคาบิตคอยน์ปรับลดลง คาดกำไรไม่คุ้มทุน พร้อมอนุมัติงบลงทุนซื้อ - ขาย คริปโทเคอร์เรนซีในกรอบ 30 ล้านบาท

นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสซีไอ อีเลคตริค (SCI) เปิดเผยว่า จากที่บริษัท เอสซีไอ เวนเจอร์ จำกัด (SCIV) บริษัทย่อยของบริษัท ได้ลงทุนในธุรกิจเหมืองขุดบิตคอยน์ (Bitcoin Mining) จำนวน 140 ล้านบาท เพื่อเป็นช่องทางการสร้างรายได้ใหม่ให้แก่บริษัท

 

เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบัน ราคาเหรียญบิตคอยน์มีการปรับตัวลดลงอย่างมาก ซึ่งราคาปัจจุบันลดลงต่ำกว่าราคาที่คาดว่าจะสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่าให้แก่บริษัท จึงมีมติให้ชะลอการลงทุนในธุรกิจเหมืองขุดบิตคอยน์ และเพิ่มช่องทางในการลงทุน อนุมัติให้ลงทุนซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล มีกรอบวงเงินไม่เกิน 30 ล้านบาท

สำหรับการลงทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโท บริษัทจะลงทุนผ่านบริษัท เอสซีไอ เวนเจอร์ จำกัด โดยจะเริ่มลงทุนตั้งแต่วันที่ 30 พ.ค. 65 และจะลงทุนให้แล้วเสร็จภายในไตรมาส 3 ปี 65

โดยบริษัทเชื่อว่าการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล เป็นส่วนหนึ่งของเทคโนโลยีบล็อกเชน เป็นนวัตกรรมที่สามารถต่อยอดไปในอนาคตได้ แม้ตลาดจะมีความผันผวนในระยะสั้น ซึ่งบริษัทได้รับทราบความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นและจะดำเนินการด้วยความระมัดระวัง

 

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์