พรีโมชี้ธุรกิจบริหารอสังหาฯบูมเล็งเข้าตลาดฯไตรมาส4

พรีโมชี้ธุรกิจบริหารอสังหาฯบูมเล็งเข้าตลาดฯไตรมาส4

“พรีโม ”เผยสัญญาบวกดีมานด์ลูกค้าในประเทศ ต่างประเทศเพิ่มหนุนธุรกิจบริหารอสังหาฯเติบโตแบบก้าวกระโดดเตรียมเข้าเล็งเข้าตลาดฯไตรมาส4ปีนี้ตั้งเป้าปี66ไต่ขึ้นท็อปทรี ชูจุดขายบริการครบวงจร คาด3ปีสัดส่วนรายได้นอกเครือพุ่ง70%

นางสาวจตุพร วิไลแก้ว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด ในเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ เปิดเผยว่า ปีนี้ บริษัทเร่งขับเคลื่อนองค์กรตามแผนการเติบโตแบบพหุจักรวาล หรือ Origin Multiverseภายใต้แนวคิด “At Your Service Every Moment”ผ่านบริการจาก 8 บริษัทย่อยเพื่อขยายสู่การบริการแบบครบวงจร

ซึ่งประกอบด้วย3 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1.กลุ่ม Pre-Living Services ให้บริการตั้งแต่ก่อนเริ่มอยู่อาศัย ประกอบด้วย ธุรกิจที่ปรึกษาและตัวแทนขายอสังหาริมทรัพย์    2.กลุ่ม Living Services ให้บริการเมื่อผู้บริโภคเข้าพักอาศัยแล้ว ประกอบด้วย ธุรกิจบริหารจัดการอาคาร และ3.กลุ่ม Living & Earning Services ให้บริการแก่ผู้อยู่อาศัยที่ต้องการได้รับประโยชน์จากอสังหาริมทรัพย์เพิ่มเติม เช่น ผลตอบแทนจากการลงทุนคอนโดมิเนียม เซอร์วิสอพาร์ตเมนท์ ความรู้ด้านการตลาดอสังหาริมทรัพย์ ประกอบด้วย ธุรกิจรับจ้างบริหารโรงแรมและที่อยู่อาศัย แบบครบวงจร 

 "จากวิกฤติโควิด2ปีที่ผ่านมาทำให้ความต้องการใช้บริการกลุ่ม Living Services ทั้งคนไทยและต่างชาติที่อยู่ในเมืองไทยเพิ่มขึ้นทั้งโครงการในเครือออริจิ้นและนอกเครือ ถือเป็นปัจจัยบวกที่ส่งผลดีต่อพรีโม  ที่มีบริการครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ แต่ปัจจัยลบต้องพยายามหาคนที่เข้ามาช่วยให้บริการให้ทันกับดีมานด์ที่เพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด "

นางสาวจตุพร กล่าวว่า ปัจจุบันสถานการณ์ธุรกิจบริการอสังหาริมทรัพย์  มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องตามทิศทางของธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยปีนี้กลุ่มธุรกิจที่มีแนวโน้มจะมีโอกาสเติบโตสูงคือกลุ่ม Pre-Living หรือกลุ่มก่อนการอยู่อาศัย เนื่องจากผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์หลายราย มีแผนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยกันในระดับ New-High ในรอบหลายปี ทำให้มีความต้องการที่ปรึกษาด้านการขาย ผู้บริหารงานโครงการก่อสร้าง ทีม Interior Design เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 ดังนั้นบริษัทจะใช้จุดแข็งใน 3 ด้านหลัก ประกอบด้วย 1.ความเข้าใจพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ 2.ความพร้อมการบริการครบวงจรแบบ One-Stop Service และ 3.ความเชี่ยวชาญของพนักงานบริการในแต่ละประเภทธุรกิจ เข้าแข่งขันกับตลาดทั้งฝั่ง B2B และ B2C

พรีโมชี้ธุรกิจบริหารอสังหาฯบูมเล็งเข้าตลาดฯไตรมาส4

ครอบคลุมตั้งแต่ก่อนสร้างบ้าน ไปจนถึงการลงทุนบ้านหลังที่ 2 คาดว่าจะช่วยให้บริษัทเติบโตอย่างยั่งยืน และมีรายได้เติบโต 2-3 เท่าในปี 2568 เมื่อเทียบกับรายได้ปี 2564 ที่มีรายได้กว่า400 ล้านบาท ขณะเดียวกันบริษัทมีแผนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในไตรมาส 4/2565 เพื่อระดมทุนมาซื้อเทคโนโลยีเพื่อเสริมศักยภาพงานบริการให้ดีขึ้น

              ปัจจุบันการบริการคอนโดในพอร์ตจำนวน55โครงการที่ดูแลลูกค้ากว่า30,000ครอบครัวแบ่งเป็นโครงการในเครือออริจิ้น 60% ที่เหลือ40%เป็นโครงการนอกเครือ ที่รับบริหารจากดีเวลลอปเปอร์อื่น

นอกจากนี้ในส่วนที่เป็นบริการงานก่อสร้างให้บริการแก่ผู้พัฒนาอสังหาฯนั้น 65%เป็นของออริจิ้นที่เหลือ35%เป็นของผู้ประกอบการนอกเครือ อาทิ ซีพีเอ็น ที่มีแผนสร้างศูนย์การค้าในเมืองรอง , บิ๊กซี และโครงการของคุณตัน เป็นต้น 

"  คาดว่า 3ปีต่อจากนี้สัดส่วนรายได้จะมาจากบริษัทนอกเครือ70% ที่เหลือ30% มาจากบริษัทในเครือออริจิ้น ซึ่งเป็นผลมาจากการขยายธุรกิจใหม่และพันธมิตรที่เข้ามาใช้บริการต่างๆของบริษัทในเครือพรีโม โดยล่าสุดปีนี้ได้รับความไว้วางใจจากโครงการคอนโด3 โครงการในซีบีดีย่านสุขุมวิทเข้าไปให้บริการ  คาดว่าสิ้นปีนี้รายได้โต25-30%  และปี2566 จะขึ้นมาเป็นขึ้นท็อปทรีในธุรกิจบริการอสังหาริมทรัพย์ ด้วยจุดเด่นบริการครบวงจร  "