เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่งผุดบริการรีโนเวท-ซื้อขายสร้างโปรฟิตแชริ่ง

เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่งผุดบริการรีโนเวท-ซื้อขายสร้างโปรฟิตแชริ่ง

วัฏจักรที่อยู่อาศัยบ้าน 10-20 ปี ถึงเวลารีโนเวทยิ่งเมื่อเกิดโควิดความต้องการรีโนเวท หรือ ความต้องการซื้อขายบ้านเพิ่มขึ้น ส่งผลเกิดโมเดลธุรกิจ “โปรฟิตแชริ่ง” ระหว่าง เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง กับพันธมิตรให้บริการปรับปรุง และรับซื้อขายแก่ลูกบ้านกว่า 5,000 คน

“สมนึก ตันฑเทอดธรรม” กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันมีโครงการที่พัฒนา 15 โครงการภายใต้แบรนด์บ้านฟ้าปิยรมย์ และโครงการใหม่อีก 2 โครงการรวมเป็น17 โครงการ จากการสอบถามลูกบ้านหลายคนมีความต้องการรีโนเวท ส่วนหนึ่งมาจากการระบาดของโควิด-19 ทำให้มีการทำงานจากที่บ้าน (work from home) มากขึ้น และยังมีความต้องการพื้นที่สำหรับผู้สูงอายุที่เพิ่มขึ้นอีกด้วย

“เราเห็นความต้องการดังกล่าวเพิ่มขึ้น จึงเปิดศูนย์ All From Home Center ภายใต้การดูแลของ Nc Q Prompt ที่มีหน้าที่ให้บริการหลังการขาย แบบ One Stop Service"

โดยล่าสุดได้จับมือกับบริษัทร่วมกับ 2 บริษัทใหญ่ คือ SCG Home ที่เข้ามาร่วมให้บริการด้านการต่อเติมและปรับปรุงบ้าน ด้วยบริการครบวงจรแบบ Home Smile บริการ Ready to Plug in Space และพันธมิตร ที่ปรึกษาด้านการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ และ ด้านการลงทุน คือ ไอคิวไอ ที่เข้ามาบริการลูกบ้านของทุกโครงการ ทั้ง ทาวน์เฮ้าส์ บ้านแฝด และบ้านเดี่ยว ที่มีความประสงค์ต้องการเปลี่ยนบ้านหลังเก่า แล้วไปซื้อบ้านหลังใหม่ โดยทั้ง 2 พันธมิตรจะเริ่มให้บริการตั้งแต่เดือน พ.ค.นี้ เพื่อตอบโจทย์ลูกบ้าน

 สมนึก ระบุว่า การผนึกพันธมิตรทั้ง 2 บริษัทใหญ่ดังกล่าว จะเป็นการเสริมศักยภาพที่สร้างความพึงพอใจให้ลูกบ้านทำให้เกิดการบอกต่อปากต่อปาก ซึ่งเป็นผลดีต่อแบรนด์ของ เอ็น.ซี ที่สำคัญเป็นการ แบ่งผลกำไร (profit-sharing) ระหว่าง SCG Home และไอคิวไอ ที่เข้ามาบริการลูกบ้าน ถือเป็นอีกแหล่งรายได้หนึ่งที่บริษัทจะได้รับ ขณะเดียวกันลูกบ้านจะได้บริการที่ดีและมีมาตรฐานน่าเชื่อถือ

โดยบริการใหม่ยังสร้างรายได้เสริมจากการบริการเข้ามาให้กับบริษัท รวมถึงการเปิดศูนย์ Health & Sport แบรนด์ NC REGEN ที่โครงการย่านลำลูกกา ซึ่งรายได้ที่เข้ามาจากการบริการในปีนี้คาดว่าจะเข้ามาราว 50 ล้านบาท และบริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรรายอื่นๆเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มโอกาสในการขยายงานด้านบริการ ซึ่งจะทยอยเปิดตัวออกมาต่อเนื่องในปีนี้

จากสถานการณ์ตลาดอสังหาฯช่วง 5 เดือนที่ผ่านมามีทิศทางที่ดีขึ้นมีการขยายตัวต่อเนื่อง หลังจากเศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัวขึ้น จากการที่โควิด-19 คลี่คลาย และการเปิดเมืองและเปิดประเทศ ทำให้กำลังซื้อเริ่มฟื้น และคนยังมีความต้องการมองหาบ้านแนวราบในระดับสูงต่อเนื่อง

ทำให้มั่นใจว่าในปีนี้จะทำรายได้ 2,500 ล้านบาท ตามเป้าหมาย โดยที่ยังมีการโอนโครงการเข้ามาต่อเนื่อง ทั้งโครงการพร้อมอยู่ และโครงการบ้านที่สร้างเสร็จใหม่ที่ลูกค้าจองซื้อไปแล้ว ซึ่งมีมูลค่ายอดขายรอโอนกว่า 800 ล้านบาท ที่จะทยอยเข้ามาต่อเนื่อง

วชิระชัย คูนำวัฒนา Head of Service Solution Business ดูแลธุรกิจ Home Smile ของ SCG Home กล่าวว่า บริษัทมีความพร้อมในการให้บริการลูกบ้านตามไลฟ์สไตส์ที่เหมาะสมแบบครบวงจร รวมถึงให้คำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญเรื่องการต่อเติมบ้านกับเจ้าของบ้าน ทั้งด้านวัสดุ การออกแบบ การปรับเปลี่ยนพื้นที่ฟังก์ชั่น ซึ่งให้บริการครอบคลุม 6 บริการด้วยกัน ได้แก่ 1.บริการต่อเติมส่วนซักล้าง 2.บริการต่อเติมห้องครัว 3.บริการต่อเติมห้องทำงาน 4.บริการต่อเติมโรงจอดรถ 5.บริการต่อเติมห้องผู้สูงวัย และ 6.บริการต่อเติมระเบียงพักผ่อน

“โควิดทำให้คนต้องการพื้นที่สอยเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการต่อเติมห้องทำงาน ส่วนบ้านที่มีผู้สูงอายุต้องการต่อเติมให้กับคุณพ่อคุณแม่ เพื่อให้อยู่สบายขึ้น ขณะที่บ้านที่ใหม่อาจจะต้องการต่อเติมห้องครัว ส่วนซักล้างและต่อเติมโรงจอดรถ ”

สมศักดิ์ ชุติศิลป์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคิวไอ (ประเทศไทย) จำกัด ที่ปรึกษาด้านการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ และด้านการลงทุน กล่าวว่า ความร่วมมือที่จะบริการลูกบ้านของทุกโครงการ ทั้ง ทาวน์เฮ้าส์ บ้านแฝด และบ้านเดี่ยว ที่มีความประสงค์ต้องการเปลี่ยนบ้านหลังเก่า แล้วไปซื้อบ้านหลังใหม่ ซึ่งเป็นการให้เกิดประโยชน์ร่วมกันทั้ง 3 ฝ่าย ความร่วมมือกันในครั้งนี้ จะทำให้การซื้อขายเปลี่ยนมือของลูกบ้าน เอ็น.ซี จะรวดเร็วขึ้น เพราะการที่มีบ้านมาให้ผู้ซื้อได้เลือก ปริมาณมากจะเป็นการทำให้ทั้งผู้ขาย และผู้ซื้อมองเห็นราคาตลาดตามความเป็นจริงฉะนั้นการตัดสินใจซื้อขาย ก็จะรวดเร็วขึ้น