จุดพลุ "สยามสแควร์ วอล์คกิ้งสตรีท" เติมเสน่ห์ตำนานที่ไม่หยุดนิ่ง

จุดพลุ "สยามสแควร์ วอล์คกิ้งสตรีท" เติมเสน่ห์ตำนานที่ไม่หยุดนิ่ง

"สยามสแควร์" ย่านการค้าใจกลางเมืองที่อยู่คู่กับผู้คนมาทุกยุคพร้อมการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาในฐานะ TREND SETTER เป็นแหล่งการเรียนรู้ไร้ขีดจำกัด เชื่อมโยงทุกเจนเนอเรชั่นด้วยความแปลกใหม่ ล่าสุด "สยามสแควร์ วอล์คกิ้งสตรีท" เสริมแกร่งให้ตำนานที่ไม่เคยหยุดนิ่งแห่งนี้

ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของเทรนด์ธุรกิจ รูปแบบการใช้ชีวิต สังคม และเศรษฐกิจ ย่านการค้าเก่าแก่ “สยามสแควร์” อาณาจักรศูนย์การค้าแนวราบแห่งเดียวใจกลางกรุงเทพฯ ที่มีตำนานอยู่คู่กับผู้คนมาทุกยุคทุกสมัย พื้นที่ทุกๆ ตารางเมตรมีทั้งความทรงจำ

และความเคลื่อนไหวอย่างไม่หยุดนิ่ง สร้าง "อัตลักษณ์" และพลังดึงดูดผู้คนเข้ามาเยือน "แลนด์มาร์ค" แห่งนี้อย่างไม่ขาดสาย!   

รศ.ดร.วิศณุ ทรัพย์สมพล รองอธิการบดี ด้านการจัดการทรัพย์สินและกายภาพ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงที่ไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาพื้นที่สยามสแควร์ให้เป็นส่วนหนึ่งของ “ศูนย์กลางธุรกิจการค้าย่านปทุมวัน”  พื้นที่ที่มีศักยภาพสูง! เพื่อให้มีความทันสมัย มีความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

รวมทั้งตอกย้ำจุดแข็งของ “สยามสแควร์” ย่านการค้าที่ส่งเสริมซึ่งกันและกัน ซึ่งทุกคนจะได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่อย่างไม่รู้จบ เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างเศรษฐกิจยั่งยืน

จุดพลุ \"สยามสแควร์ วอล์คกิ้งสตรีท\" เติมเสน่ห์ตำนานที่ไม่หยุดนิ่ง

"สยามสแควร์ ยังคงทำหน้าที่เป็น TREND SETTER ที่ให้อัพเดทเทรนด์ได้ก่อนใคร เป็นแหล่งการเรียนรู้ที่ไม่จำกัด หรือ LEARNING สามารถ CONNECT เชื่อมโยงทุกพื้นที่ของทุกเจนเนอเรชั่น ให้ SURPRISE ในความแปลกใหม่ สร้างความตื่นเต้นตลอดเวลาและมีความยูนีค ไม่เหมือนใคร! ทำให้สยามสแควร์มีชีวิตชีวามีความอบอุ่น รวมทั้งความสนุกแปลกใหม่"

เป็นคำอธิบายของ  SIAMSQUARE “LIVING LEGEND-ตำนานที่ไม่เคยหยุดนิ่ง” ที่ใช้เป็นโจทย์ตั้ง! และกรอบการพัฒนาพื้นที่ยุทธศาสตร์ใจกลางเมืองภายใต้การบริหารจัดการโดย สำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หรือ PMCU ที่มีทั้งการลงทุนเองและให้เอกชนร่วมลงทุนเพื่อเติมเต็มเดสติเนชั่นของชาวไทยและทั่วโลก

จุดพลุ \"สยามสแควร์ วอล์คกิ้งสตรีท\" เติมเสน่ห์ตำนานที่ไม่หยุดนิ่ง

ล่าสุดหนึ่งในบิ๊กโปรเจกต์ภายใต้ “มาสเตอร์แพลน” ต่อจิ๊กซอว์การพัฒนาย่านสยามสแควร์ พร้อมต้อนรับให้ทุกคนได้พบกับประสบการณ์ใหม่ สยามสแควร์ วอล์คกิ้งสตรีท (SIAMSQUARE WALKING STREET) ส่งมอบความสุข ให้เดินสนุกกว่าเดิมในบรรยากาศมีชีวิตชีวา เดินช้อปปิ้งได้อย่างต่อเนื่อง กับร้านค้า 2 ข้างทางตลอดเส้นทางเชื่อมต่อทุกพื้นที่

จุดพลุ \"สยามสแควร์ วอล์คกิ้งสตรีท\" เติมเสน่ห์ตำนานที่ไม่หยุดนิ่ง

ไฮไลต์อยู่ที่การเปิดพื้นที่ให้คนเดินบนถนนซอย 7 แกนกลาง Walking Street ในทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ตั้งแต่วันที่ 20 พ.ค.เป็นต้นไป ปักหมุดเป็นจุดหมายปลายทางของคนไทยและชาวต่างชาติ โดยวันที่ 27-29 พ.ค.นี้จะมีกิจกรรม SIAM WALKING STREET FEST ตื่นตาตื่นใจกับสีสันของบอลลูนหลากสี ขบวนพาเหรดของเหล่าคอสเพลย์ การแสดง Street Performance โชว์รถอะนิเมะจากกลุ่ม Itasha และเปิดท้ายขายของจากอินฟลูเอนเซอร์ ฟู้ดแอนด์แฟชั่น เพื่อสร้างการรับรู้ต่อการแจ้งเกิดวอล์คกิ้งสตรีทใจกลางเมืองครั้งนี้

รศ.ดร.วิศณุ กล่าวต่อว่า การพัฒนาพื้นที่สยามสแควร์ที่ผ่านมามีการปรับปรุง ปรับเปลี่ยนภูมิทัศน์ นำสายสื่อสารและสายไฟฟ้าลงใต้ดินเพื่อให้เกิดทัศนียภาพที่สวยงามและปลอดภัย ปรับปรุงทางเดิน ทางเท้าให้กว้างขึ้น เพื่อความสะดวกและสนุกทุกย่างก้าว วางระบบบริหารจัดการน้ำ จัดโซนนิ่งร้านค้าให้มีความชอปปิงสตรีท สร้างเสน่ห์และย้ำอัตลักษณ์ที่แตกต่าง! ซึ่งขณะนี้องค์ประกอบการต่างๆ มีความคมขึ้น ชัดเจนขึ้นมาก อาคารสูงอยู่ข้างนอก รถเข้ามาน้อยลง ให้เอื้อต่อคนเดินมากขึ้น

โดยเพิ่มที่จอดรถใน Parking Node ทั้งในอาคารสยามสเคป สยามกิตติ์ ศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน และวิทยกิตติ์ รวมกว่า 3,000 คัน 

นอกจากนี้มี "Green Area" พื้นที่สีเขียวให้ผ่อนคลายกับสวนใจกลางเมือง จุดชาร์ตรถ EV Charger รวม 3 Stations และการออกแบบพื้นที่เชื่อมต่อเป็น Universal Design

จุดพลุ \"สยามสแควร์ วอล์คกิ้งสตรีท\" เติมเสน่ห์ตำนานที่ไม่หยุดนิ่ง

จุดพลุ \"สยามสแควร์ วอล์คกิ้งสตรีท\" เติมเสน่ห์ตำนานที่ไม่หยุดนิ่ง

สยามสแควร์ เป็นพื้นที่แห่งโอกาส! ของผู้ประกอบการและผู้ต้องการหาแรงบันดาลใจในมิติต่างๆ ทั้งด้านการค้า ธุรกิจ การเรียนรู้ การต่อยอด ผ่านองค์ประกอบที่ปักหมุดอยู่ภายใน ตั้งแต่ "SIAM SCAPE" มิกซ์ยูสใจกลางสยามสแควร์คอนเซปต์ “Lifelong Learning” ออกแบบโดดเด่นมีเอกลักษณ์ในเชิงสถาปัตยกรรมผ่าน Façade Gate หรือประตูทางเข้าของโครงการเปรียบเสมือนประตูที่จะนำเข้าโลกแห่งการเรียนรู้ที่ไม่มีที่สิ้นสุด เปิดประสบการณ์ใหม่ทุกย่างก้าวกับมุมมองใหม่ที่ไม่เหมือนใคร! 

มีไฮไลท์ที่ชั้น 9 L.A.M.P (Learning & Meeting Place) แนวคิด “Urban Park” รวมถึงพื้นที่เอาท์ดอร์ ชั้น 10 SkyScape  มองเห็นวิวพาโนรามาแห่งแรกในสยามสแควร์ ย่านสยามสแควร์ยังที่แหล่ง "FLAGSHIP STORE" หลากหลายแบรนด์ที่โดดเด่นและแตกต่างทั้งแบรนด์ไทยและอินเตอร์แบรนด์อาทิ SHU  ในคอนเซปต์ Fashion Runway & Hangout Café  SOS & SENSE multibrand store รวม 500  มัลติแบรนด์ FIRSTER BEAUTY จาก คิงเพาเวอร์ ระดมไอเทมบิวตี้และไลฟ์สไตล์จากแบรนด์ยูนีคทั่วโลก ธนาคารกสิกรไทย ที่มีดีไซน์ล้ำสมัย สร้างประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้าพร้อม Co-working Space

รศ.ดร.วิศณุ ทิ้งท้ายว่า สเต็ปต่อไปจะการพัฒนาโซนตึกแถว 12 ห้องด้านถนนอังรีดูนังต์ซึ่งขณะนี้พันธมิตรผู้พัฒนา กั๊มพ์ อารีย์ (GUMP's Ari) อยู่ระหว่างการออกแบบ

ขณะที่การพื้นที่พัฒนาของ “เซ็นทรัลพัฒนา” ในบล็อกเอ บนที่ดิน 7 ไร่ 31 ตารางวา  บริเวณหัวมุมสี่แยกปทุมวัน จะอยู่ภายใต้แนวคิดหลัก CONNECT ที่ต้องเชื่อมต่อกับพื้นที่สยามสแควร์ ร่วมกันเติมเสน่ห์ให้สยามสแควร์!! อย่างไม่รู้จบ