BSN พุด โครงการ บล็อคเชนยักษ์ใหญ่ "BSN Spartan Network" ยัน รัฐบาลจีนสนับสนุน

BSN พุด โครงการ บล็อคเชนยักษ์ใหญ่ "BSN Spartan Network" ยัน รัฐบาลจีนสนับสนุน

BSN บริษัทบล็อกเชนในจีน เตรียมผุดโครงการ BSN Spartan Network เดือนส.ค.65 ปีนี้ ยันรัฐบาลจีนให้การสนับสนุน หลังแบนคริปโทฯ เผยโครงการนี้ตรวจสอบได้ ไร้ความลับจากรัฐบาลจีน-จับมือกับกับบริษัทตะวันตกจำนวนมาก

นายอี้ฝาน เหอ ผู้ก่อตั้งบริษัท  Red Date Technology บริษัทสตาร์ทอัพที่มีสำนักงานใหญ่ในฮ่องกง เป็นหนึ่งในสมาชิกผู้ก่อตั้งบริษัท  Blockchain-based Service Network (BSN) กล่าวกับ สำนักข่าว CNBC ว่า BSN กำลังวางแผนที่จะเปิดตัวโครงการที่ชื่อว่า “BSN Spartan Network” ในต่างประเทศในเดือนสิงหาคมปี 2565

บริษัทบล็อคเชน BSN  ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลจีน ที่กำลังวางแผนขยายธุรกิจในต่างประเทศเป็นครั้งแรก พร้อมทั้งตอนนี้ปักกิ่งก็ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีเป็นลำดับแรก

 

เครือข่ายบริการบนบล็อกเชน BSN  ได้เรียกตัวเองว่าเป็น “ร้านค้าครบวงจร” เพื่อปรับใช้แอปพลิเคชันบล็อกเชนบนระบบคลาวด์ ซึ่งเป็นกระบวนการที่มีค่าใช้จ่ายสูงและใช้เวลานาน โดยจุดมุ่งหมายเพื่อเชื่อมโยงบล็อคเชนต่าง ๆ ที่ปรับใช้เทคโนโลยีให้เข้ากับธุรกิจ

โดย BSN กล่าวว่าสามารถลดต้นทุนและเพิ่มความเร็วของกระบวนการทางธุรกิจบางอย่างได้ ทางด้านประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ก็ได้ให้ความรับรองเทคโนโลยีดังกล่าวเป็นการส่วนตัว โดยการยกระดับเทคโนโลยีนี้ให้มีความสำคัญระดับชาติ

 

Red Date Technology CEO ยอมรับว่าการไม่มีคริปโทเป็นส่วนหนึ่งของความท้าทายในการเสนอผลิตภัณฑ์ของบริษัท ยากที่จะผลักดัน BSN ในปีแรกหรือปีที่สอง เพราะคนส่วนใหญ่ในอุตสาหกรรมบล็อคเชนเข้าใจแต่คริปโตเท่านั้น

บล็อกเชนจากจีน คือ 'ความท้าทายที่ยิ่งใหญ่'

BSN เผยว่ามีแนวโน้มที่จะเผชิญกับการพิจารณาในต่างประเทศเนื่องจากการเชื่อมโยงกับรัฐบาลจีน บริษัทได้รับการสนับสนุนจากศูนย์ข้อมูลแห่งรัฐ (SIC) ซึ่งอยู่ภายใต้คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติ (NDRC) ที่มีอำนาจของจีน รวมทั้ง  China Mobile บริษัทโทรคมนาคมของรัฐ ก็อยู่เบื้องหลังโครงการนี้เช่นกัน

“นั่นคือเหตุผลที่เมื่อเราเปิดตัวในเดือนสิงหาคม เราจะเปิดโอเพ่นซอร์สทันที และเรากำลังทำงานร่วมกับบริษัทตะวันตกจำนวนมาก” นายอี้ฝานกล่าว พร้อมทั้งยืนยันว่าผู้ใช้บริการจะสามารถตรวจสอบข้อมูลของโครงการนี้ได้ เพื่อให้แน่ใจว่าทางการจีนไม่ได้อยู่เบื่องหลังการทำงานแบบลับ ๆ