อ.ส.ค. คว้า 2 รางวัล Thailand’s Most Admired Brand ประจำปี 2565

อ.ส.ค. คว้า 2 รางวัล Thailand’s Most Admired Brand ประจำปี 2565

“นมไทย-เดนมาร์ค” คว้า 2 รางวัล Thailand’s Most Admired Brand ประจำปี 2565 ตอกย้ำการเป็นผู้นำแบรนด์ที่ได้รับความน่าเชื่อถือ และวางใจจากผู้บริโภคอันดับหนึ่งประเภทกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม กลุ่มนมพร้อมดื่มยูเอชที และรางวัลพิเศษ Market Leader Brand Award

นายสมพร ศรีเมือง ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย(อ.ส.ค.) เปิดเผยว่า  ในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจ และสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) 2-3 ปีที่ผ่านมา อ.ส.ค. ได้พลิกวิกฤติเป็นโอกาสด้วยการหันมาปรับกลยุทธ์ทางการตลาดจำหน่ายผ่านช่องทางแพลตฟอร์มขายของออนไลน์  อาทิ  Lazada และShopee ควบคู่การวิจัย พัฒนาผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค ให้มีคุณภาพภายใต้รสชาติที่หลากหลายสอดคล้องกับสถานการณ์ และความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน

อ.ส.ค. คว้า 2 รางวัล Thailand’s Most Admired Brand ประจำปี 2565 อ.ส.ค. คว้า 2 รางวัล Thailand’s Most Admired Brand ประจำปี 2565

ส่งผลให้ อ.ส.ค.คว้ารางวัล Thailand’s Most Admired Brand ประจำปี 2022 หรือ “แบรนด์ที่ได้รับความน่าเชื่อถือ และวางใจจากผู้บริโภคอันดับหนึ่ง” ประเภทกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม กลุ่มนมพร้อมดื่มยูเอชที และรางวัลพิเศษ “ Market Leader Brand Award ของนิตยสาร BrandAge มาอย่างต่อเนื่องยาวนาน 

ซึ่งทั้ง 2 รางวัลที่ได้รับ ถือได้ว่าเป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจ และถือเป็น KPI วัดผลความสำเร็จของแบรนด์นมไทย-เดนมาร์คได้เป็นอย่างดี

สำหรับรางวัลThailand’s Most Admired Brand 2022 จัดขึ้นโดยนิตยสาร Brand Age ผู้นำสื่อนิตยสารการตลาดของเมืองไทย  ซึ่งได้ทำการคัดเลือก และมอบรางวัลสุดยอดแบรนด์ครองใจผู้บริโภคแห่งปีประจำปี 2565 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้นักการตลาด นักสร้างแบรนด์ และเจ้าของสินค้าหันมาตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างแบรนด์เพื่อยกระดับคุณภาพสินค้า และบริการอย่างต่อเนื่องพร้อมเป็นแนวทาง และสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้สนใจทั่วไปได้ดียิ่งขึ้น

 ​“อ.ส.ค.ยังคงเดินหน้าในการสร้างความยั่งยืนให้กับแบรนด์นมไทย-เดนมาร์ค หรือนมวัวแดง ให้เป็นที่หนึ่งในใจของคนไทยตลอดกาล   อาทิ การเร่งปรับปรุงพัฒนาโรงงานให้มีความทันสมัย และได้มาตรฐานระดับสากลการพัฒนาคุณภาพน้ำนมดิบให้ได้มาตรฐาน  การเร่งวิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง

อ.ส.ค. คว้า 2 รางวัล Thailand’s Most Admired Brand ประจำปี 2565

และที่สำคัญคือ การสร้างการรับรู้ในการเป็นแบรนด์นมกล่องแรกของคนไทยที่ครองใจคนไทยมายาวนานกว่า 60 ปี ทุกกล่องผลิตจากนมโคสดแท้ 100% ไม่ผสมนมผง   ซึ่งต่อไป อ.ส.ค.จะเร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดอย่างเนื่องแต่ยังคงคุณค่าความเป็นนมโคแท้เพื่อเจาะลูกค้าในเซกเมนต์อื่นเพิ่มเติมเพื่อรักษาผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์นมในประเทศให้มั่นคงยาวนานที่สุด ” นายสมพร กล่าว

ปัจจุบัน อ.ส.ค.มีผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค ในหลากหลายรสชาติที่วางจำหน่ายในท้องตลาดทั้งในและต่างประเทศ อาทิ ผลิตภัณฑ์พร้อมดื่มนม ยูเอชที   ผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรส์ ผลิตภัณฑ์นมโยเกิร์ตพร้อมดื่มชิวดีปราศจากไขมันยูเอชที กลิ่นเสาวรส  ผลิตภัณฑ์นมออร์แกนิก มอร์แกนิก  โยเกิร์ตพร้อมดื่ม ยูเอชที โยเกิร์ต

นมไทย-เดนมาร์ค Lactose Free” หลอดกระดาษ  ผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตพร้อมดื่มยูเอชที ตราไทย-เดนมาร์ค 4 รสชาติ ได้แก่ รสส้ม, รสสับปะรด, รสเลมอน และรสสตรอว์เบอร์รี   นมสเตอริไลซ์ (Sterilized  milk)  และ ผลิตภัณฑ์นมปรุงแต่งยูเอชที เพิ่มขึ้น 2 รสชาติ คือ รสเผือก และรสมะม่วงมหาชนก ตราไทย-เดนมาร์ค ภายใต้กล่องบรรจุภัณฑ์ยูเอชที "รักเรา รักษ์โลก" เป็นต้น ซึ่งแต่ละผลิตภัณฑ์ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคเป็นเป็นอย่างมาก

 

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์