"ซิปเม็กซ์" แนะผู้มีหรียญ LUNA ถือรอจังหวะฟื้นตัว

"ซิปเม็กซ์" แนะผู้มีหรียญ LUNA ถือรอจังหวะฟื้นตัว

"ซิปเม็กซ์" ชี้ เหรียญ LUNA อาจถูกปิดระบบได้อีกเพื่อแก้ปัญาหาถูกโจมตี แนะนักลงทุนที่มีเหรียญ LUNA ไม่ควรเทขาย แต่ถือรอจังหวะตลาดกลับสู่ภาวะปกติค่อยขายทำกำไร

นายเอกราช  ศรีศุภวิชากิจ หัวหน้าฝ่ายความเสี่ยงและผ่ายวิจัย บริษัท ซิปเม็กซ์ จำกัด เปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่เหรียญ LUNA ปิดการทำงานระบบ Blockchain Terra ว่าการปิดระบบในครั้งนี้เป็นการแก้ปัญหาของเหรียญ LUNA จากการถูกโจมตี ซึ่งสามารถปิดระบบลงอีกครั้งหรือถูกถอดออกจาก Exchange ได้อีกครั้ง 

โดยสาเหตุมาจากมีถูกโจมตีหลายครั้งในเมื่อวันที่ 12 พ.ค.และที่ 13 พ.ค. ทำให้ทีมงานของ LUNA พยายามกอบกู้สถานการณ์ด้วยการพัฒนาระบบในวิธีการต่าง ๆ ตามหลักเศรษฐศาสตร์ เช่น การปิดระบบ  การทำลายเหรียญทิ้งเพื่อลดซัพพลาย ซึ่งเป็นช่วงการเปลี่ยนแปลงหลังจากถูกโจมตี

 

 สำหรับผู้ที่ถือเหรียญ  LUNA ไว้ในมือตอนนี้ไม่ควรเทขายทิ้ง ควรรอจังหวะที่ตลาดเข้าสู่ภาวะปกติอีกครั้งเพื่อทำกำไร

อย่างไรก็ตามภาพรวมของคริปโทมีทิศทางที่ดีขึ้น หลังจากนักลงทุนสายเลือดบล็อกเชนเห็นวิธีการแก้ปัญหาในครั้งนี้ ทำให้ราคาของคริปโทพากันปรับตัวสูงขึ้น รวมทั้งบิทคอยน์ปรับตัวขึ้นมาอยู่ในแนวรับที่ 30,000 ดอลลาร์อีกครั้ง  

 

แม้ว่ามีการถอดเหรียญ LUNA ออกจากกระดานเทรดในหลาย ๆ Exchange เนื่องจากผิดเงื่อนไข ทำให้หลาย ๆ  Exchange เช่น ซิปเม็กซ์กลับมาพิจารณาถึงความเสี่ยงของ  LUNA อีกครั้ง ในทางเดียวกันนั้นยังมี Exchange บางแห่ง ที่ LUNA  ยังอยู่บนกระดานเทรด ในราคาที่แตกต่างกัน

นายเอกราช กล่าวว่าสงครามบล็อกเชนในครั้งนี้ว่า เป็นความผันผวนในตลาดคริปโทที่มีความเสี่ยงเป็นปกติ ซึ่งเกิดขึ้นอยู่ตลอดในช่วงเวลาที่ผ่านมา แต่ครั้งนี้เป็นเหตุการณ์ใหญ่จนทำให้นักลงทุนในสกุลเงินดิจิตัลตระหนักมากขึ้น ถึงแม้จะเกิดขึ้นน้อยครั้งแต่เมื่อเกิดแล้วก็จะมีผลกระทบมหาศาลแบบที่เราเห็นกัน