"เเฮลท์ เอ็มไพร์" เปิดแผนธุรกิจปี 65 รุกกัญชงครบวงจร ปูพรมปลูก 1,400 ไร่

"เเฮลท์ เอ็มไพร์" เปิดแผนธุรกิจปี 65 รุกกัญชงครบวงจร ปูพรมปลูก 1,400 ไร่

เฮลท์ เอ็มไพร์ คอร์ปอเรชั่น เผย ตลาดฯเตรียมปลดเครื่องหมาย C ดีเดย์ 17 พ.ค.นี้ หลังส่วนผู้ถือหุ้นเกิน 50% กางแผนยุทธศาตร์ปี 65 เดินหน้าธุรกิจกัญชงครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ปูพรมปลูกกัญชง 1,400 ไร่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ รองรับการสกัดช่อดอกจำหน่ายสารสกัดและน้ำมันกัญชง

นายสามารถ ฉั่วศิริพัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเฮลท์ เอ็มไพร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ HEMP ผู้นำด้านธุรกิจส่งเสริมสุขภาพ (Healthcare) ทั้งด้านผลิตภัณฑ์ การบริการและการแพทย์  เปิดเผยว่า  ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยแจ้งว่าจะมีการปลดเครื่องหมาย C หุ้น HEMP  ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 หลังจากที่บริษัทได้มีการปรับโครงสร้างธุรกิจ รวมทั้งปรับโครงสร้างการบริหารจัดการภายในอย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้งบการเงินไตรมาส 1/2565 ส่วนของผู้ถือหุ้นไม่น้อยกว่า 50 % ของทุนชำระแล้ว  ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ของตลาดฯ

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปี 2565 บริษัทมีความมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำธุรกิจส่งเสริมสุขภาพด้านผลิตภัณฑ์สมุนไพร การแพทย์ รวมทั้งการผลิตยากัญชง กัญชา กระท่อม ครบวงจร โดยร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข กรมการแพทย์แผนไทย และแพทยสมาคมการแพทย์แผนไทยฯ  

ทั้งนี้บริษัทได้มุ่งเน้นธุรกิจส่งเสริมสุขภาพ อาทิ ผลิตภัณฑ์สมุนไพร ผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ เวชภัณฑ์ เวชสำอาง ผลิตภัณฑ์เสริมความงาม ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ธุรกิจโรงพยาบาล และ HEMP ถือเป็นผู้บุกเบิกและได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการอาหารและยา ให้กลุ่มผลิตภัณฑ์ฟ้าทลายโจรสกัด เป็นยาสามัญประจำบ้านรายแรก

หลังจากนั้นหลายแบรนด์ก็ได้รับอนุญาตเป็นยาสามัญประจำบ้าน ทำให้ผลิตภัณฑ์มีตัวเลือกมากขึ้นและราคาถูกลง \"เเฮลท์ เอ็มไพร์\" เปิดแผนธุรกิจปี 65 รุกกัญชงครบวงจร ปูพรมปลูก 1,400 ไร่

โดยมีช่องทางจัดจำหน่าย ผ่านร้านสะดวกซื้อ เช่น ร้าน 7-11 และ ร้าน CJ supermarket และร้านยา Health Up ตลอดจนร้านยาชั้นนำทั่วประเทศไทย

สำหรับความคืบหน้าในการดำเนินธุรกิจด้านการปลูกกัญชง  หลังจากที่บริษัทฯ ได้ลงทุนปลูกในพื้นที่ Hemp Space อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมาแล้ว  ปัจจุบันบริษัทฯ ร่วมลงทุนในบริษัท ไทยกัญชง จำกัด  ซึ่งมีพื้นที่ปลูกกว่า 1,400 ไร่ ในอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อรองรับการสกัดช่อดอกเพื่อจำหน่ายสารสกัด และน้ำมันกัญชง (Hemp Seed Oil) 

 “HEMP พร้อมในการแข่งขันหลายๆด้าน เนื่องจากเราเป็นอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ  มีต้นทุนการปลูกที่ต่ำ และการที่เราได้ร่วมทุนกับบริษัท ไทยกัญชง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความพร้อมในทุกด้านทั้งที่ดินการเกษตรและระบบสาธารณูปโภคในการปลูกกัญชงทั้งแบบ Indoor โรงเรือนและ Outdoor รวมถึงการจัดการการผลิต และผู้ที่มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญในการปลูก ในอนาคตที่มีการแข่งขันกับต่างประเทศหรือราคาขายที่ลดลงทำให้เรายังอยู่ได้ด้วยต้นทุนของเรา”นายสามารถกล่าว

นอกจากนี้ HEMP ยังมีพันธมิตรทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน  อาทิ กรมการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก  รวมทั้ง University of Kentucky ประเทศอเมริกา ในการนำ CBD ไปพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสุขภาพคนและสัตว์  อีกทั้งด้านการสกัดที่มีคุณภาพ และมาตรฐานระดับโลกที่สามารถส่งออกได้ สร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน 

สำหรับแนวโน้มการดำเนินธุรกิจในปี 2565 บริษัทมั่นใจว่าภาพรวมผลการดำเนินงานจะเทิร์นอะราวด์ พลิกกลับมีกำไรสุทธิ  หลังจากที่บริษัทได้มีการปรับโครงสร้างธุรกิจและปรับโครงสร้างการจัดการภายในองค์กรให้มีประสิทธิภาพ  โดยธุรกิจยาคาดการณ์จะเติบโตขึ้นต่อเนื่อง

ส่วนธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตภัณฑ์กัญชง คาดการณ์ว่าจะสร้างรายได้ให้กับบริษัทได้อย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากสามารถต่อยอด และขยายธุรกิจต่างๆไปสู่สากลได้