Zipmex ชี้บิตคอนย์เสี่ยงแตะ20,000ดอลล์ แนะชะลอลงทุน รอตลาดชัดเจน

Zipmex ชี้บิตคอนย์เสี่ยงแตะ20,000ดอลล์ แนะชะลอลงทุน รอตลาดชัดเจน

ซิปแม็กซ์ ชี้บิตคอยน์จ่อดิ่ง ราคาแตะ 20,000ดอลล์ แนะชะลอลงทุน รอความชัดเจน กาอนเข้าลงทุนใหม่ หลังราคาผันผวนแรง

    นายเอกราช ศรีศุภวิชากิจ หัวหน้าฝ่ายความเสี่ยงและฝ่ายวิจัย บริษัท ซิปเม็กซ์ จำกัด กล่าวว่า  ราคาบิตคอยน์หลุดแนวรับ 30,000 ดอลลาร์

     และหากในสัปดาห์นี้ไม่สามารถกลับที่ยืนที่แนวรับดังกล่าวได้ มีโอกาสที่ดัชนีจะปรับตัวลงไปแนวรับถัดไปที่  20,000 ดอลลาร์ ซึ่งนักลงทุนควรชะลอการลงทุนควรรอให้ทรงตัวก่อน เพราะปัจจุบันยังมีทิศทางผันผวนขาลง

       ทั้งนี้สาเหตุที่ราคาบิตคอยน์ปรับตัวลงมาจากเงินเฟ้อที่สูง ทำให้เฟดต้องเร่งขึ้นดอกเบี้ย และกำลังจะทำ QT ซึ่งมีผลต่อเศรษฐกิจชะลอตัว

       โดยในช่วงที่เศรษฐกิจชะลอตัว ทำให้สินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลกจะปรับตัวลง เห็นได้ชัดจากดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่ลดลง 2-3%            รวมถึงเกิดสงครามบล็อกเชนที่กองทุนนิรนามพยายามโจมตี เหรียญ LUNA และ UST ทำให้เหรียญ Stablecoin อย่าง TerraUSD ราคาปรับลงไปอยู่ที่ 0.3 ดอลลาร์ หรือลดลง 16.27% ในหนึ่งวัน และLUNA ลงไปที่ 0.08 ดอลลาร์ ลดลง 96.99% ในหนึ่งวัน จนสร้างความวิกตกังวลให้แก่นักลงทุน
 

        “วัฏจักรของคริปโทฯจะมีการปรับฐานราคาในทุก ๆ 2 ปี ซึ่งเห็นได้จาก 2558 ,2561 และ 2563 ราคาบิตคอยน์ร่วงกว่า 50% สร้างความผันผวนในตลาด ซึ่งปัจจุบันราคาบิตคอยน์ขึ้นลงต่อวันสูง และแม้เป็นเหรียญสเตเบิลคอยน์ยังมีความเสี่ยงสูง แนะนักลงทุนควรรอราคาบิตคอยน์คงที่ก่อนลงทุน”