"เมอร์เคิล แคปปิตอล" ย้ำลงทุนคริปโทฯ มั่นคงสูง หลังร่วงแตะ 29,725.56 ดอลลาร์

"เมอร์เคิล แคปปิตอล" ย้ำลงทุนคริปโทฯ มั่นคงสูง หลังร่วงแตะ 29,725.56 ดอลลาร์

บิตคอยน์ ร่วงหลุด 30,000 ดอลลาร์ แตะ29,725.56 ดอลลาร์ ท่ามกลางแรงขาย สินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลก ไม่เชื่อเฟดขึ้นดอกเบี้ย-คุมเงินเฟ้อพุ่ง แต่ฟื้นมายืนที่ 31,000-32,000 ดอลลาร์ "เมอร์เคิล แคปปิตอล" ย้ำลงทุนคริปโทฯมั่นคงสูง  Bitcoin -Ethereum เหรียญบล็อกเชน Avax -Luna -Sol   

"บิตคอยน์"  ร่วงหนักหลุด 30,000 ดอลลาร์ จุดต่ำสุดบริเวณ 29,725.56 ดอลลาร์ ในช่วงเช้ามืดของวันนี้ ( 10 พ.ค.)  ท่ามกลางความกังวลของนักลงทุนที่ไม่เชื่อมั่นขึ้นดอกเบี้ยคุมเงินเฟ้อได้ ส่งผลให้มีแรงขายสินทรัพย์เสี่ยงๆ ออกมาพร้อมกันในทุกตลาด 

แต่ไม่นานหลังจากนั้น ราคาบิทคอยน์ ค่อยๆ ขยับพุ่งขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ อีกครั้ง โดยราคากลับมาพุ่งทะลุ 32,000 ดอลลาร์ กำลังเตรียมกับไปทดสอบแนวต้านที่ 33,000 ดอลลาร์  

นักวิเคราะห์ในวงการคริปโทเคอเรนซีบางคนเริ่มจับตาว่า ราคาที่ร่วงทดสอบแนวรับ 30,000 ดอลลาร์ มีลักษณะที่คล้ายกับการเคลื่อนไหวราคาบิตคอยน์ ที่ร่วงแตะ 6,000 ดอลลาร์ ในปี 2562 ที่พยายามจะส่งสัญญาณให้เห็นถึงแรงกลับที่อ่อนตัว มีความต้องการซื้อไม่เพียงพอที่จะรับแรงขายได้ทั้งหมด ก่อนในที่สุดแนวรับจะพังทลายลง ดังนั้น  "นักลงทุนก็ไม่ควรประมาท" 

ขณะที่รายงานข่าวนี้ เวลา 20.30 น. ราคาบิตคอยน์ เคลื่อนไหวอยู่ที่ 31,000--32,000 ดอลลาร์ ปรับตังลง จากราคาปิดตลาดวันก่อนหน้า ที่ 32,857.30 ดอลลาร์ ช่วงราคาของวัน ที่ 29,831.00-32,621.20 ดอลลาร์ 

 

 

ระวัง 'ราคาบิตคอยน' ผันผวน-ไม่ชัดเจน

เน้นลงทุนคริปโทฯมั่นคงสูง  Bitcoin -Ethereum 

ผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัล  บริษัท เมอร์เคิล แคปปิตอล จำกัด  (Merkle Capital) ในเครือ   Cryptomind Group  กล่าวว่า  ทิศทางตลาดคริปโทเคอเรนซี ตอนนี้ยังไม่มีแนวโน้มที่ชัดเจน และผันผวนสูง แต่ช่วงที่ตลาดยังไม่มีความชัดเจนแบบนี้ นับว่าเป็นโอกาสทองลงทุนสำหรับการลงทุนระยะยาว

ทางเรายังคงแนะนำ จัดพอร์ตลงทุน เน้นถือเงินสดสัดส่วน  40% และสัดส่วนอีก 60% ทะยอยซื้อสะสมสินทรัพย์ดิจิทัลในช่วงที่บิตคอยน์  ราคาต่ำกว่า 36,000 ดอลลาร์  โดยการจัดพอร์ตให้เน้นซื้อสินทรัพย์ดิจิทัลอันดับต้นๆที่มีความมั่นคงสูง เช่น Bitcoin Ethereum เป็นหลัก และกระจายการลงทุนเล็กน้อยไปยังสินทรัพย์ดิจิทัลประเภทบล็อกเชน infrastructure ซึ่งได้แก่ Avax Luna และ Sol 

 

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายสัญชัย ปอลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คริปโตมายด์ แอดไวเซอรี่ จำกัด และที่ปรึกษาสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย กล่าวว่า ตลาดคริปโทเคอเรนซี ปีนี้เป็นตลาดลูกกระทิง อาจวิ่งไม่ไวมากเหมือนกระทิงเต็มตัวอย่างปีที่แล้ว แต่ค่อยๆวิ่งเพราะมีปัจจัยลบมาก และเมื่อปัจจัยต่างๆ เริ่มมีความชัดเจน จะทำให้การขยับขึ้นของตลาดคริปโทฯ รอบนี้ทยอยขึ้นได้ 

"การเคลื่อนไหวของ บิตคอยน์ หากสามารถรักษาระดับราคาเหนือ 50,000 ดอลลาร์ ระยะหนึ่งอาจเห็นการกลับไปเป็นตลาดกระทิงได้"

นายสุรเชษฐ์ ศรีวัฒนกุลวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน บลจ.วี มองว่า ในช่วง 1ปีข้างหน้านี้ ตลาดคริปโทฯ มีดาวน์ไซด์ และเป็นโอกาสเข้าสะสม "บิตคอยน์" เพราะสำหรับผู้ที่รับความเสี่ยงได้สูงมากกว่าการลงทุนสินทรัพย์เสี่ยงปกติ จะเริ่มมองว่า "บิตคอยน์"  เป็นสินทรัพย์ทางเลือก ที่สามารถสร้างผลตอบแทนชนะเงินเฟ้อ  

แต่ด้วยการลงทุนคริปโทฯ ยังมีความเสี่ยงสูงมาก ดังนั้น นักลงทุนควรพิจารณาลงทุนอย่างระมัดระวัง สัดส่วน 5% ของพอร์ตเท่านั้น และเน้นเหรียญที่มีสภาพคล่องและความมั่นคงสูง อย่าง  Bitcoin Ethereum เป็นหลัก 

เพราะในช่วงเวลานี้จะเป็นบทพิสูจน์ "เหรียญ" ที่ออกมามากมายในตลาดก่อนหน้านี้  เหรียญไหนจะสามารถอยู่รอด หรือหายไปจากตลาด ซึ่งเหรียญที่อยู่รอดได้ในช่วงเวลาเช่นนี้จะกลายเป็นเหรียญที่จะเป็นไปได้ในอนาคต