เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ฯ ผนึกซูกิชิ ออกรสชาติใหม่ ปั๊มยอดขายป๊อปคอร์นพันล้าน!

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ฯ ผนึกซูกิชิ ออกรสชาติใหม่ ปั๊มยอดขายป๊อปคอร์นพันล้าน!

โรงภาพยนตร์เป็นธุรกิจหลังของ “เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป” แต่หลายปีที่ผ่านมา “ป๊อปคอร์น” เป็นอีกสินค้าดาวเด่น ที่สร้างการเติบโตได้ดี เพราะช่วงสถานการณ์ปกติ ไร้โรคโควิด-19 ระบาด สามารถทำเงินให้บริษัทหลัก "พันล้านบาท" เลยทีเดียว

ย้อนไปดูผลการดำเนินงานของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ฯ ในปี 2563 รายได้รวมหลัก “พันล้านบาท” เครื่องดื่มและป๊อปคอร์น ทำเงินเป็นสัดส่วนถึง 19% และช่วงโควิด-19 ระบาด ทำให้ผู้ประกอบการต้องเผชิญภาวะโรงหนัง “จอดำ” เป็นระลอกๆ จึงมีการปรับตัวเพื่ออยู่รอด

สำหรับเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ฯ หนึ่งในกลยุทธ์สำคัญ คือการขยายตลาด “ป๊อปคอร์น” จากขายอยู่แค่เคาน์เตอร์หน้าโรงหนัง มีการเพิ่มช่องทางจำหน่ายมากขึ้นไป นอกโรงภาพยนตร์ เป็นจุดจำหน่ายหรือคีออสในศูนย์การค้า บริการเดลิเวอรี่ ออนไลน์ เป็นต้น

อีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญของ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ฯ การออกสินค้ารสชาติใหม่ๆ สร้างสีสันให้ตลาด กระตุ้นผู้บริโภคให้เกิดการทดลองสินค้า ล่าสุดจึงจับมือกับ “ซูกิชิ”(Sukishi) เปิดตัวป๊อปคอร์นรสชาติใหม่ “รสซูกิชิ ย่างซอสเกาหลี” ซึ่งเป็ญแคมเปญที่เสิร์ฟเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ฯ ระหว่างวันที่ 9-31 พฤษภาคม 2565

นอกจากนี้ แบรนด์ยังมอบสิทธิพิเศษ สำหรับลูกค้าที่ซื้อป๊อปคอร์น “รสซูกิชิ ย่างซอสเกาหลี” สามารถนำใบเสร็จไปแลกรับฟรี...กิมจิซูกิชิ ขนาด 150 กรัม 1 ซอง มูลค่า 69 บาท ที่ร้าน Sukishi Korean Charcoal Grill ทุกสาขา

ส่วนลูกค้าที่ซื้อตั๋วหนังเรื่องโปรด สามารถนำตั๋วหนังไปแลกเครื่องดื่มรีฟิลฟรี เมื่อทาน Sukishi สุข Overload ระดับ Gold ขึ้นไป หรือ แลกเครื่องดื่มฟรีที่ร้าน Sukishi Korean Charcoal Grill ทุกสาขา เป็นต้น ซึ่งสิทธิพิเศษยังมีอีกมายมาย ผู้บริโภคต้องติดตามรายละเอียดเงื่อนไจจากโปรโมชั่นได้จากทั้ง 2 แบรนด์

สำหรับป๊อปคอร์นรสชาติใหม่ จากเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ฯ เคยออกมากมาย เช่น รสชาติแบบไทยๆ อย่างป๊อปคอร์นรสสะเต๊ะ รสน้ำยาปู เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม กลยุทธ์ความร่วมมือ(Collaboration)ของ 2 แบรนด์ ต้องเกิด win-win ไม่แค่ฐานแฟนคลับซูกิชิ จะได้ทดลองชิมป๊อปคอร์นรสชาติใหม่ แต่ฐานแฟนของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ฯ ที่เป็นคอหนัง และชอบบริโภคป๊อปคอร์น อาจไปลิ้มลองอาหารปิ้งย่างที่ร้านซูกิชิได้ ซึ่งนอกจากขยายฐานผู้บริโภคให้กว้างขึ้นแก่ทั้งคู่แล้ว ยังช่วยเพิ่มยอดขายด้วย

การขยายป๊อปคอร์นของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ฯ เป็นหมากรบสำคัญในการฟื้นรายได้ภาพรวมบริษัท โดยมีการจัดทัพเป็น “เทรดดิ้ง” ขายแบบจริงจังมาก เพื่อสร้างการเติบโต เพราะที่ผ่านมา ขนาดขายแค่หน้าโรงหนังยังทำเงินกว่า 2,000 ล้านบาท