เตรียมขาย“หุ้นกู้ดิจิทัล ซีพีออลล์” ผ่านแอป “เป๋าตัง”24-26พ.ค.นี้

เตรียมขาย“หุ้นกู้ดิจิทัล ซีพีออลล์” ผ่านแอป “เป๋าตัง”24-26พ.ค.นี้

ครั้งแรกกับการเสนอขายหุ้นกู้ดิจิทัล “ซีพี ออลล์” อายุ 5 ปี ผ่านแอปฯ “เป๋าตัง”ผนึกกำลังแบงก์กรุงไทยเพิ่มโอกาสนักลงทุนเข้าถึงหุ้นกู้ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท เครดิตเรทติ้ง A+ อัตราดอกเบี้ย 3.25% ต่อปี คาดว่าจะเสนอขาย 24-26 พฤษภาคมนี้

        นายเกรียงชัย บุญโพธิ์อภิชาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หุ้นกู้ดิจิทัล ซีพี ออลล์ ที่จะเสนอขายในครั้งนี้ เป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อายุ 5 ปี อัตราผลตอบแทน 3.25% ต่อปี กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน

      โดยหุ้นกู้ดิจิทัลดังกล่าวได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ A+ แนวโน้ม “คงที่” (Stable) จากบริษัท ทริส เรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2565 
 

      ทั้งนี้ การเสนอขายหุ้นกู้ดิจิทัล ซีพี ออลล์ ครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่เป็นการเสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไปบนช่องทางดิจิทัลที่เข้าถึงง่าย ใช้งานสะดวกปลอดภัย

     สอดรับกับแนวคิดของบริษัทที่เน้นความสะดวกสบาย ภายใต้สโลแกน “สะดวก ครบ จบที่เดียว” ผ่านแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ซึ่งจะตอบโจทย์ผู้ลงทุนทั่วไปโดยเฉพาะผู้ลงทุนรายย่อย และคนรุ่นใหม่ที่ต้องการเข้าถึงการลงทุนในหุ้นกู้ภาคเอกชนที่ให้ตอบแทนที่น่าพอใจ ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 1,000 บาท

เตรียมขาย“หุ้นกู้ดิจิทัล ซีพีออลล์” ผ่านแอป “เป๋าตัง”24-26พ.ค.นี้      "เรามั่นใจว่าการออกเสนอขาย หุ้นกู้ดิจิทัล ซีพี ออลล์ ในครั้งนี้ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ลงทุน ที่มั่นใจในบริษัทฯ ซึ่งเป็นกิจการที่มีความมั่นคง เป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทย และมีศักยภาพในการเติบโตสูง ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจมุ่งสู่การให้บริการผ่านออนไลน์ ด้วยกลยุทธ์แบบ O2O ที่ผสมผสานช่องทาง Omni-Channel ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ทั้งการให้บริการผ่านออลล์ ออนไลน์ (ALL Online) ที่เน้นแนวคิด สะดวก ครบ จบที่เดียว รวมถึงบริการเดลิเวอรี่ของ ‘เซเว่น อีเลฟเว่น’ (7-Eleven Delivery) ที่จัดส่งสินค้าถึงบ้าน ผ่านทางแอปพลิเคชัน เพื่อตอบรับกับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคอีกด้วย” นายเกรียงชัยกล่าว

      ทั้งนี้ “ซีพี ออลล์” เป็นผู้ประกอบธุรกิจหลักในการบริหารร้านสะดวกซื้อที่มีเครือข่ายกระจายครอบคลุมพื้นที่ทุกจังหวัด ซึ่งมุ่งมั่นในการส่งมอบสินค้าและบริการที่สะดวกสบาย หลากหลาย เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าได้เข้าถึงสินค้าและบริการ ภายใต้แบรนด์ “เซเว่น อีเลฟเว่น”

     โดย ณ สิ้นปี 2564 บริษัทฯ มีสาขา “เซเว่น อีเลฟเว่น” เปิดให้บริการ 13,134 สาขาทั่วประเทศ และภายในปีนี้ บริษัทฯ มีแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มอีก 700 สาขา

      นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงไทยมุ่งมั่นนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมรูปแบบใหม่มาพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงิน ให้ตอบโจทย์ลูกค้าและประชาชนทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง บนช่องทางดิจิทัลที่เข้าถึงง่าย ใช้งานสะดวก และปลอดภัย

      พร้อมสนับสนุนให้คนไทยวางแผนการออมและการลงทุนเพื่ออนาคตที่มั่นคง โดยพัฒนาผลิตภัณฑ์การลงทุนที่ตอบโจทย์ บนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ได้รับการพัฒนาโดยบริษัท อินฟินิธัส บาย กรุงไทย (Infinitas by Krungthai) ให้เป็น Thailand Open Digital Platform เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานทุกกลุ่มใช้บริการได้

      แม้ไม่มีบัญชีเงินฝากของธนาคารกรุงไทย พร้อมเปิดกว้างร่วมมือกับพันธมิตรหลากหลาย ทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อยกระดับศักยภาพของ Platform ให้สามารถบริการครอบคลุมกิจกรรมในชีวิตของลูกค้าและประชาชนอย่างทั่วถึง ทั้งด้านบริการทางการเงิน สุขภาพ ไลฟ์สไตล์ รวมถึงการออมและการลงทุน

      ล่าสุด ได้จับมือกับ ซีพี ออลล์ เสนอขายหุ้นกู้ดิจิทัลบนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ทำให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงการลงทุนหุ้นกู้ดิจิทัล ซีพี ออลล์ ซึ่งเป็นผู้นำด้านค้าปลีกของประเทศได้อย่างทั่วถึง เท่าเทียม และเสมอภาค ซื้อขายได้สะดวก รวดเร็ว แบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง ได้รับหุ้นกู้และได้รับเงินทันที พร้อมทั้งแสดงข้อมูลการถือครองหุ้นกู้ ราคาซื้อขาย ครบจบในที่เดียว ผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชน ทำให้มีความโปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้

      “ความร่วมมือกับ ซีพี ออลล์ ในครั้งนี้ เป็นก้าวสำคัญในการยกระดับการออม การลงทุนหุ้นกู้ภาคเอกชนในธุรกิจค้าปลีกและเป็นก้าวสำคัญในการขยายศักยภาพของแอปฯ เป๋าตัง ให้ตอบโจทย์เรื่องการออมและการลงทุนไปอีกขั้น

      ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการสร้างความมั่นคงทางการเงินให้กับลูกค้าและประชาชนอย่างยั่งยืนในอนาคต ตอบโจทย์เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (SDG) ในหลายๆ ด้าน

      ทั้งด้านการนำนวัตกรรมมาเพิ่มประสิทธิภาพ พัฒนายกระดับตลาดทุนไทย นำเสนอบริการที่สนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อม เพราะเป็นผลิตภัณฑ์แบบ Scripless ไม่ต้องใช้เอกสาร ลดการเดินทางไปที่สาขา โดยทำรายการบนแอปฯ เป๋าตังได้ทันที

       ซึ่งเป็นช่องทางที่ประชาชนส่วนใหญ่คุ้นเคย มีผู้ใช้งานกว่า 33 ล้านคน ช่วยให้ประชาชนทุกกลุ่มเข้าถึงการลงทุนได้ทั่วถึง ลดปัญหาความเหลื่อมล้ำ มีระบบที่โปร่งใส ปลอดภัย สามารถตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน

      อีกทั้งยังเป็นไปตามแนวทางเศรษฐกิจแบ่งปัน หรือ Sharing Economy ซึ่งจะช่วยเสริมสภาพคล่องให้กับตราสารหนี้ของประเทศอีกด้วย”

      สำหรับผู้ที่สนใจจองซื้อหุ้นกู้ดิจิทัล ซีพี ออลล์ สามารถลงทะเบียนวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้บนแอปฯ “เป๋าตัง” ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยคาดว่าเปิดจองซื้อพร้อมกันตั้งแต่เวลา 08.30 น. วันที่ 24 พฤษภาคม 2565 จนกว่าจะมีผู้จองซื้อหุ้นกู้เต็มตามจำนวนที่เสนอขาย ไม่เกินเวลา 15.00 น. ของวันที่ 26 พฤษภาคม 2565 สามารถจองซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท ทวีคูณครั้งละ 1,000 บาทสูงสุดไม่เกิน 50 ล้านบาทต่อราย

      ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถศึกษาขั้นตอนการลงทะเบียน แอปฯเป๋าตังและวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ได้ผ่าน www.krungthai.com/th/krungthai-update/promotion-detail/916 หรือศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับหุ้นกู้ได้จากร่างหนังสือชี้ชวนเพื่อการเสนอขายหุ้นกู้ https://market.sec.or.th/public/ipos/IPOSDE01.aspx?TransID=411234&SD= Krungthai Contact Center โทร. 02-111-1111 หรือธนาคารกรุงไทยทุกสาขา