ศึกกงสี “ปุ้มปุ้ย” ไม่จบ “สุรินทร์” แถลงการณ์โต้ “สุธรรม” และพี่น้อง

ศึกกงสี “ปุ้มปุ้ย” ไม่จบ “สุรินทร์” แถลงการณ์โต้ “สุธรรม” และพี่น้อง

หลังศาลฎีกามีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น คดีกงสี “ตระกูลโตทับเที่ยง” สั่งโอนหุ้น 19 บริษัท-ที่ดิน แก่พี่น้องในตระกูลโตทับเที่ยงทั้ง 10 คน "สุธรรม โตทับเที่ยง" พี่น้อง แถลงข่าวต่อสื่อถึงคดี แนวทางเคลื่อน "ปุ้มปุ้ย" ล่าสุด "สุรินทร์ โตทับเที่ยง" ออกแถลงการณ์แจงข้อเท็จจริง

คําแถลงการณ์ ของ นายสุรินทร์ โตทับเที่ยง ต่อกรณีการแถลงข่าวของ นายสุธรรม โตทับเที่ยง 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2565 เวลา 10.00 น. กลุ่มนายสุธรรม โตทับเที่ยง ได้ร่วมกันแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ณ โรงแรมอีสตินแกรนด์สาทรเกี่ยวกับผลคดีกรรมสิทธิ์รวมโดยอ้างว่าปิดคดีฮุบที่ดิน กงสี ดังรายละเอียดที่สื่อมวลชน ซึ่งร่วมรับฟังการแถลงข่าวทราบแล้วนั้น

ข้าพเจ้า นายสุรินทร์ โตทับเที่ยง ขอเรียนมายังสื่อมวลชนว่าการแถลงข่าวของ นายสุธรรม โตทับเที่ยง กับพวก มีความคลาดเคลื่อนต่อข้อเท็จจริง ทําให้ข้าพเจ้ากับครอบครัวได้รับความเสียหายชต่อชื่อเสียง ดังนั้น ข้าพเจ้าจึงมีความจําเป็นที่จะต้องชี้แจงข้อเท็จจริงเพื่อให้สื่อมวลชนและสังคมได้รับทราบข้อมูลอีกด้านหนึ่ง ดังนี้

1. คดีกรรมสิทธิ์รวมหรือธุรกิจครอบครัวตระกูลโตทับเที่ยง ศาลฎีกาได้มีคำพิพากษายืนตามคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ โดยพิพากษาให้กลุ่มข้าพเจ้าและกลุ่มนายสุธรรมฯ โอนหุ้นที่แต่ละคนถืออยู่ใน บริษัทต่าง ๆ จํานวน 19 บริษัท โดยนําหุ้นมารวมกันแล้วแบ่งหุ้นคนละ 1 ส่วนใน 10 ส่วน สำหรับบริษัท จำนวน 19 บริษัทน้ัน เกือบทั้งหมดปัจจุบัน ไม่ได้ประกอบการ หรือหยุดประกอบการแล้ว ดังน้ันจึงไม่ได้ส่งผลกระทบอย่างใด ๆ ต่อข้าพเจ้า และครอบครัว

2. ศาลฎีกาไม่ได้มีคำพิพากษาว่าหุ้นใน บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด(มหาชน)หรือ ปุ้มปุ้ย ที่ข้าพเจ้าและครอบครัวมีชื่อเป็นผู้ถือหุ้นเป็นกงสีที่ต้องโอนคืนให้แก่นายสุธรรมฯ กับพวกที่เป็นโจทก์ ดังนั้น ข้าพเจ้าและครอบครัวจึงยังคงเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จํากัด (มหาชน)

3. สำหรับที่ดินตามฟ้องทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นที่ดินหรือที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างที่จังหวัดตรังและที่กรุงเทพมหานคร ศาลอุทธรณ์ได้พิพากษาให้ยกคำขอที่นายสุธรรมฯ กับพวก ขอให้นายสุรินทร์ฯ กับพวก จดทะเบียนโอนที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างทั้งหมด และเมื่อศาลฎีกามีคาพิพากษายืนตามคาพิพากษาศาล อุทธรณ์จึงเป็นผลให้ที่ดินตามฟ้องไม่ใช่ที่ดินกงสีที่นายสุธรรมฯกับพวกที่เป็นโจทก์จะใช้สิทธิอ้างความเป็นเจ้าของได้ ดังนั้นเนื้อหาจาการแถลงข่าวไม่ตรงกับข้อเท็จจริงตามคําพิพากษาศาลฎีกา

4. จุดเริ่มต้นของข้อพิพาทเกิดจากการที่ข้าพเจ้าและผู้บริหารบริษัทไม่ยินยอมให้บุคคลกลุ่มหนึ่ง แสวงหาประโยชน์จากบริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จากัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ได้มีการดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องจนกระทั่งศาลมีคำพิพากษาให้บุคคลและนิติบุคคลที่ร่วมกันแสวงหาประโยชน์ดังกล่าวชดใช้เงินให้แก่บริษัทผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) ซึ่งข้าพเจ้าและผู้ถือหุ้นยังคงติดตามว่าคณะกรรมการของบริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) ชุดปัจจุบัน จะรักษาผลประโยชน์ของบริษัท โดยดำเนินการบังคับคดีให้เป็นไปตามคำพิพากษาหรือไม่

5. ตลอดระยะเวลาที่มีข้อพิพาท แม้จะมีคำพิพากษาถึงที่สุดเป็นคุณกับข้าพเจ้าและครอบครัวหลายคดีข้าพเจ้าไม่เคยแถลงข่าวให้ร้ายบุคคลในสกุลโตทับเที่ยง ตลอดชีวิตการทำงานของข้าพเจ้า มีความตั้งใจ ทำคุณประโยชน์ให้แก่ท้องถิ่นจังหวัดตรัง ดังที่สื่อมวลชนทุกท่านได้ทราบเป็นอย่างดีแล้ว

การให้ข่าวของข้าพเจ้าในครั้งนี้ไม่ได้มุ่งประสงค์ที่จะตอบโต้นายสุธรรมฯ กับพวก แต่ต้องการให้สื่อมวลชนได้รับทราบข้อเท็จจริงจากคำพิพากษาถูกต้องครบถ้วน

อ่าน ศาลฎีกาพิพากษาคดีกงสี "โตทับเที่ยง"