“ชานันท์” สวมแหวน “กมลนันท์” เชื่อม 2 ตระกูลเจ้าสัว “เจียรวนนท์-โสภณพนิช”

“ชานันท์” สวมแหวน “กมลนันท์”  เชื่อม 2 ตระกูลเจ้าสัว “เจียรวนนท์-โสภณพนิช”

“ชานันท์-กมลนันท์” สวมแหวนบนชายหาดเกาะมัลดีฟส์ เชื่อม 2 ตระกูลเจ้าสัว “เจียรวนนท์-โสภณพนิช” โดยมี "ศุภชัย-ชาติศิริ" ร่วมเป็นพยาน

ครอบครัวมหาเศรษฐีของไทย 2 ตระกูล กำลังเป็นทองแผ่นเดียวกัน เมื่อมีภาพที่มีหัวหน้า 2 ครอบครัวอยู่ในเฟรมทั้ง ศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด (ซีพี) และ ชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงเทพ ซึ่งไม่บ่อยนักที่จะมีภาพในลักษณะนี้เผยแพร่ออกมา

แหล่งข่าว กล่าวว่า จุดเริ่มต้นของการผนึกทองเป็นแผ่นเดียวกันของ 2 ครอบครัวเจ้าสัวอันดับต้นของเมืองไทย ระหว่าง “โสภณพนิช” และ “เจียรวนนท์” เริ่มต้นจากการรู้จักกันผ่านครอบครัวเหมือนครอบครัวอื่นทั่วไป จนนำไปสู่การปิ๊งกันของทั้งคู่ ระหว่าง "ชานันท์ โสภณพนิช" บุตรชายของ "ชาติศิริ" และ "กมลนันท์ เจียรวนนท์" บุตรสาวของ "ศุภชัย" และได้รับการยืนยันว่าคบหาดูใจกันมาพักใหญ่ โดยปราศจากการคลุมถุงชน

"ข่าวดีที่เกิดขึ้นล่าสุดนั้น เพิ่งผ่านมาสดๆร้อนๆ เมื่อสงกรานต์ 2565 ที่ผ่านมา ที่ถือเป็นฤกษ์ดีของทั้ง 2 ครอบครัว ที่ได้ฤกษ์หยุดพักผ่อน พบปะกัน จนนำไปการทำ เซอร์ไพรส์ขอสวมแหวนที่ชายหาดเกาะมัลดีฟส์" แหล่งข่าว กล่าว

สำหรับ "ชานันท์" ปัจจุบันเป็นนักวิเคราะห์อยู่ที่ธนาคารกรุงเทพ ซึ่งเป็นธนาคารที่มีสินทรัพย์อันดับ 1 ของประเทศ รวม 3.759 ล้านล้านบาท

อีกทั้งยังเป็นกรรมการในบริษัทหลายแห่ง อาทิ บริษัท บางกอกอะพาร์ทเม้นท์ จำกัด , บริษัท 28 แคปปิตอล จำกัด และบริษัท ไทยเซ็นทรัลเคมี จำกัด (มหาชน)

"ชานันท์" จบปริญญาตรีจาก Columbia University สหรัฐ ในสาขาวิจัยเชิงปฏิบัติการ พ่วงด้วยปริญญาโทสาขาการวิเคราะห์เชิงธุรกิจ “ชานันท์” สวมแหวน “กมลนันท์”  เชื่อม 2 ตระกูลเจ้าสัว “เจียรวนนท์-โสภณพนิช”

ส่วน "กมลนันท์“ หรือ น้องฟ่ง ซึ่งเป็นบุตรคนที่ 2 ของ ”ศุภชัย" และเป็นหลานปู่ของ "ธนินท์ เจียรวนนท์" ประธานอาวุโส ซีพี โดยมีบทบาทสำคัญด้านสิทธิมนุษยชน และปัจจุบันเป็นประธานมูลนิธิ ธนินท์ เทวี เจียรวนนท์ ซึ่งเป็นมูลนิธิที่จัดตั้งขึ้นมาเพื่อช่วเหลือสังคมด้านการแพทย์และสาธารณสุข และผู้ร่วมก่อตั้งมูลนิธิ Voices Foundation for Vulnerable Children

รวมทั้งเคยเป็นตัวแทนจากประเทศไทยถ่ายทอดการเรียกร้องสิทธิมนุษยชนบนเวทีการประชุมสุดยอดผู้นำเยาวชน One Young World 2014 ที่ไอร์แลนด์เป็นครั้งแรก โดยนำเสนอปัญหาสิทธิมนุษยชนที่ได้เข้าไปช่วยเหลือคนไร้สัญชาติ

รวมถึงร่วมเวที One Young World 2015 ที่กรุงเทพมหานคร เมื่อปี 2558 ซึ่งออกมานำเสนอข้อมูลเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและปลุกพลังให้ผู้นำรุ่นใหม่เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลง และร่วมเวที One Young World 2018 ที่เนเธอร์แลนด์ ได้สะท้อนปัญหาเด็กไร้สัญชาติ “ชานันท์” สวมแหวน “กมลนันท์”  เชื่อม 2 ตระกูลเจ้าสัว “เจียรวนนท์-โสภณพนิช”

2 ตระกูลใหญ่ติดอันดับมหาเศรษฐีฟอร์บส

การจัดอันดับของ Forbes ประจำปี 2564 ตระกูลใหญ่ของไทย ทั้ง “เจียรวนนท์” และ “โสภณพณิช” ติดอันดับตระกูลมหาเศรษฐีที่ครองทรัพย์สินมหาศาล โดยปี 2564 พี่น้องตระกูลเจียรวนนท์ แห่ง CP ครองตำแหน่งอันดับ 1 ตระกูลมหาเศรษฐีไทย ด้วยมูลค่าทรัพย์สินที่เพิ่มขึ้น 2,900 ล้านดอลลาร์ เป็น 30,200 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือ 9.48 แสนล้านบาท

ขณะที่ “ศุภชัย เจียรวนนท์” ที่ปัจจุบันนั่งกุมบังเหียนอาณาจักร ซีพี กรุ๊ป เป็นบุตรคนที่ 4 ในจำนวนบุตรธิดา 5 คน ของนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์

ศุภชัย มีบุตร 3 คน ได้แก่ กรวัฒน์ เจียรวนนท์ , กมลนันท์ เจียรวนนท์ และ แซนเดอร์ เจียรวนนท์

อย่างไรก็ตามการจัดอันดับอภิมหาเศรษฐีโลกประจำปี 2565มีคนไทยติดอันดับรวมทั้งสิ้น 28 ราย หนึ่งในนั้นคือ ธนินท์ อยู่ในอันดับที่ 137 ด้วยมูลค่าทรัพย์สินรวม 13,500 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 405,000 ล้านบาทลดลงจากปี 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งติดอันดับที่ 103 มีทรัพย์สินรวม 18,100 ล้านดอลลาร์หรือประมาณ 543,000 ล้านบาท

ส่วน “ชาติศิริ โสภณพนิช” กรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงเทพ ติดอันดับรายชื่ออภิมหาเศรษฐีไทย อันดับที่ 32 เป็นครั้งแรกจากการจัดอันดับของ Forbes ประจำปี 2564 แทนที่ “ชาตรี โสภณพนิช” ด้วยมูลค่าทรัพย์สิน 1,150 ล้านดอลลาร์ หรือ 36,100 ล้านบาท

ชาติศิริ หรือ โทนี่ บุตรคนโตของชาตรี โสภณพนิช หลังจากพบปริญญาโทจาก MIT เริ่มทำงานที่ CitiBank นิวยอร์ก ในช่วงเวลาสั้น ก่อนกลับประเทศไทยทำงาน ธนาคารกรุงเทพ ปี 2529 และได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปี 2537