JTS ไม่สะเทือน |ออฟเรคคอร์ด

JTS ไม่สะเทือน |ออฟเรคคอร์ด

JTS ไม่ทำให้รายย่อยผิดหวังหลังจากมาตรการเข้มข้นหยุดพักซื้อขายไป 1 วัน กลับมาราคามีย่อไม่นาน มีแรงซื้อกลับทำราคานิวไฮ 570 บาท ไม่เสียชื่อ "หุ้นในตำนาน"

๐๐๐JTS ไม่สะเทือน

หุ้นที่เจอมาตรการ สกัดหุ้นร้อน แบบเข้มข้นอย่าง cash balance level 3 หรือขึ้น SP พักซื้อขายไป 1 วัน อย่าง JTS แทบไม่กระทบก็ว่าได้ 

หลังจากเปิดทำการซื้อขายไป (21 เม.ย.65)ราคาร่วงลงมาเกือบหลุด 500 บาท แต่มีแรงซื้อเข้ามาช่วยดันจนราคาหุ้นมาปิดที่ 548 บาท ลดลง 0.72 % แต่ถ้าไปดูราคาหุ้นระหว่างทางโชว์เพาเวอร์ไปทำราคา นิวไฮ 570 บาท  

ราคาหุ้นฟอร์มไม่ตกหลุดจนรุ่งริ่งไม่เสียทีที่เป็น “ตำนานหุ้น” หลักบาททะลุหลัก 500 บาทโชว์ศักยภาพขั้นสุดราคาหุ้นกลับมาซื้อขายใหม่อีกครั้ง แม้ว่าหุ้นแม่ JAS จะแผ่วแรงราคาไม่พุ่งหลังชนที่ราคา 4 บาท เกิดอาการย่อปุ๊บ ท่ามกลางข่าว ดีลไม่ดัน ธุรกิจ บรอดแบรนด์  ที่หมายมั่นปั้นมือยังเจรจาไม่จบ

 ประเด็นข่าวมีกลับมาเล่นเป็นกระแสได้ตลอดบวกกับราคาหุ้นลูก JTS ยังไปต่อได้ ทำให้บรรดานักลงทุนต้องยกให้เป็น หุ้นสาย “เก็งกำไร แบบโหด”  เหมือนเดินไปแบบไร้คู่แข่ง 

๐๐๐

ตลาดหุ้นไทยปรับตัวตามภูมิภาค และมีปัจจัยในประเทศทั้ง กำไร ไตรมาส 1 ปี 2565 กลุ่มแบงก์ออกมาดี  การเตรียมผ่อนคลายมาตรการเข้าประเทศของต่างชาติหนุนท่องเที่ยว  ส่งผลทำให้ดัชนียืนในแดนบวกได้ตลอดทั้งวัน จนมาปิดตลาด 1,690.55 จุด ปรับตัวเพิ่มขึ้น 10.20 จุด หรือเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้น 0.61% มูลค่าการซื้อขาย 71,086.89 ล้านบาท โดยระหว่างวันดัชนีทำจุดสูงสุดที่ 1,693.14 จุด และทำจุดต่ำสุดที่ 1,682.65 จุด 

๐๐๐

ออกมาปฏิเสธทันควันเลยที่หลังเกิด “กระแสข่าว”  RAM เตรียมเข้าซื้อหุ้น EKH ทำให้ “นพ.อำนาจ เอื้ออารีมิตร” ออกโรงชี้แจงว่าบริษัทไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการนําเสนอข่าว และยังไม่มีความแน่ชัด ทำเอาราคาหุ้นจากที่เก็งกำไรลงมาปิดที่ 8.45 บาท ลดลง 9.14%

พร้อมกับทางฝั่ง RAM ออกมาชี้แจงไม่ได้มีแผนจะเข้าลงทุนมากถึง 25% และไม่มีแผนเข้าลงทุนผ่าน Tender offer หุ้น EKH ส่วนราคาหุ้นคนละอารมณ์กับ EHK เพราะราคาบวกต่อมาปิดที่ 64.00 บาทลดลงเล็กน้อย 1.16%  พร้อมกับหุ้นในก๊วนเดียวกันที่ยืดอกทั้งถือหุ้น และลงทุนด้วยกัน THG สามารถขึ้นแตะนิวไฮ ราคาเฉียด 100 บาท มาปิดที่ 98.75 บาท เพิ่มขึ้น 2.60%

๐๐๐

คู่หู หุ้นอภินิหาร DELTA และ SCBB ที่มีสภาพคล่องน้อย แต่มีผลต่อดัชนี ซึ่งนานๆ จะมีมาให้นักลงทุนได้ไล่ราคา และดันดัชนีหุ้นไทยไปในตัว ราคาหุ้นพร้อมใจจับมือบวกขึ้นมาแบบโนสนโนแคร์ยิ่ง SCBB ที่ตลาดหลักทรัพย์ย้ำหนักย้ำหนาว่าซื้อขายในตลาดรองได้แค่ 26 เม.ย.2565 นี้ ก่อนจะเป็นหุ้น SCB เข้ามาซื้อขายแทน  แต่ไม่ได้ระคายใจนักลงทุนราคาหุ้นปิด 85.75 บาท เพิ่มขึ้น 5.21%

๐๐๐

ช่วงนี้ไม่ใช่แค่หุ้น SCBB เนื้อหอมแต่ยังรวมหุ้นแบงก์ ที่ประกาศงบไตรมาส 1/2565 ออกมาดูดีกว่าคาดทั้งรายได้เพิ่ม - ต้นทุนสำรองลดลงและ NPL ยังไม่น่ากังวลเพราะมีมาตรการช่วยเหลือจากแบงก์ชาติ ซึ่งเข้าตาสุด KKP ที่ออกมาดีทั้งรายได้ดอกเบี้ย และค่าฟี ทำให้มีการอัพราคาหุ้นขึ้นมา หนุนทำให้ราคามาปิดที่  75.50 บาท เพิ่มขึ้น 5.23%  

๐๐๐

ราคาซิ่ง-หุ้นเล็กในดวงใจใครหลายคนไปแล้วสำหรับ TEAMG หลังมีรายใหญ่ DITTO เข้ามาถือหุ้นราคาไม่มีแผ่วมีทั้งซิลลิ่ง ผสมราคาย่อบ้างแต่ไปต่อแม้จะติด cash balance ก็ไม่หวั่น จากที่มีกระแสข่าวว่าได้เห็นเลข 2 หลัก ก็มาจริงทำจริง ราคาหุ้นขึ้น ทำนิวไฮ 12.10 บาท ก่อนจะลงมาย่อปิดสวยๆ ที่ 11.90 บาทเพิ่มขึ้น 20.81% 

๐๐๐

ยังรับอานิสงส์จากโควิด-19 อย่างต่อเนื่องสำหรับธุรกิจอุปกรณ์การแพทย์  จนทำให้ IMH จับมือ​ WINMED​จำหน่าย​ “LITUO” ATK​ แบบน้ำลาย และยังเตรียมแตกไลน์ธุรกิจด้วยการทำ M&A เตรียมปรับเป็น Holding เต็มตัว

๐๐๐

ผ่านฉลุยสำหรับมติผู้ถือหุ้น B52  ออกหุ้นสามัญเสนอขายให้ผู้ถือหุ้นเดิม 143 ล้านหุ้น และบุคคลในวงจำกัด 71 ล้านหุ้น จะสามารถล้างขาดทุนสะสมหมดเกลี้ยงภายในปีนี้และคาดจะปลดเครื่องหมาย C ภายในเดือนพ.ค.นี้  

ส่วนด้านธุรกิจค้าปลีกรูปแบบใหม่เตรียมจับมือพันธมิตรรายใหญ่ร่วมพัฒนาผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ “ทันใจดี” ล่าสุดยอดสมาชิกพุ่งแตะมากถึง 70,000 ร้านค้าทั่วประเทศ

 

พิสูจน์อักษร  โดย....สุรีย์   ศิลาวงษ์