JTS เปิดตลาดวันนี้ 474 บาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น สวนตลาดหลักทรัพย์ฯเตือน

JTS เปิดตลาดวันนี้  474 บาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น สวนตลาดหลักทรัพย์ฯเตือน

หุ้น JTS เปิดซื้อขายวันนี้ (12 เม.ย.65) 474 บาทต่อหุ้น เพิ่มขึ้น 2บาท หรือ0.42% ขณะที่ตลท.เตือนให้นักลงทุนระมัดระวังในการเข้าซื้อขาย ชี้หากราคาหุ้นยังเปลี่ยนแปลงผิดไปจากสภาพปกติอีก จ่อเข้ามาตรการกำกับซื้อขายระดับ3 คือ ห้ามซื้อขาย1 วันทำการ

ความเคลื่อนไหวราคาหุ้นบริษัท จัสมิน เทคโนโลยี โซลูชั่น จำกัด (มหาชน)หรือ JTS เช้านี้ (12 เม.ย.2565) เปิดตลาดที่ 474 บาทต่อหุ้น เพิ่มขึ้น 2บาท หรือ0.42%จากราคาปิดวันที่11 เม.ย.ที่472 บาท 
 

ล่าสุด ณเวลา10.07 ราคาหุ้น JTS อยู่ที่ 478 บาท เพิ่มขึ้น 6 บาท หรือ 1.27%

ขณะที่เช้านี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ เตือนผู้ลงทุนให้ระมัดระวังก่อนตัดสินใจซื้อขายหลักทรัพย์ บริษัท  จัสมิน เทเลคอม ซิสเต็มส์ จำกัด (มหาชน)  JTS เนื่องจากมีสภาพการซื้อขายที่ผิดไปจากปกติ โดยไม่มีปัจจัยพื้นฐานรองรับ และ JTS ได้ชี้แจงผ่านระบบตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้วว่าไม่มีพัฒนาการสำคัญที่กระทบต่อสภาพการซื้อขายที่ปรับตัวขึ้น 
ปัจจุบันหลักทรัพย์ JTS อยู่ในมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 2 โดยราคายังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจนมาปิดที่จุดสูงสุดใหม่ (New high) เมื่อวานนี้ (11 เมษายน 2565) ที่ราคา 472 บาท ด้วย P/E และ P/BV ที่ 1,508.52  เท่า และ 492.74 เท่าตามลำดับ มูลค่าซื้อขายเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 408 ล้านบาทต่อวัน 

 

ทั้งนี้  หากสภาพการซื้อขาย JTS ยังคงเปลี่ยนแปลงผิดไปจากสภาพปกติอีก โดยไม่มีปัจจัยพื้นฐานรองรับจะเข้าสู่มาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 3 กล่าวคือ เพิ่มมาตรการห้ามซื้อขายหลักทรัพย์เป็นการชั่วคราว 1 วันทำการ

ตลาดหลักทรัพย์ฯ เห็นว่าผู้ลงทุนอาจมีความเสี่ยงในการซื้อขายได้หากราคาผันผวน จึงขอให้พิจารณาปัจจัยพื้นฐานให้รอบคอบก่อนตัดสินใจลงทุน

นอกจากนี้ ขอให้บริษัทสมาชิกทุกรายกำกับดูแลการซื้อขายและการดำเนินการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับหลักทรัพย์ JTS อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการส่งคำสั่งซื้อขายที่อาจไม่เหมาะสม หรือไม่เป็นไปตาม พ.ร.บ. หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ 

 

หมายเหตุ:

มาตรการกำกับการซื้อขาย มีแนวทางดำเนินการ ดังนี้

  • มาตรการระดับ 1: ห้ามนำหลักทรัพย์มาคำนวณเป็นวงเงินซื้อขาย และต้องซื้อด้วยบัญชี Cash balance
  • มาตรการระดับ 2: ห้าม Net Settlement, ห้ามนำหลักทรัพย์มาคำนวณเป็นวงเงินซื้อขาย และต้องซื้อด้วยบัญชี Cash balance
  • มาตรการระดับ 3: ห้ามซื้อขายเป็นการชั่วคราว 1 วันทำการ, จากนั้นเมื่ออนุญาตให้ซื้อขาย ยังคงห้าม Net Settlement, ห้ามนำหลักทรัพย์มาคำนวณเป็นวงเงินซื้อขาย และต้องซื้อด้วยบัญชี Cash balance