สงครามโควิดก็ไม่สน เปิดศึกปรับครม. 'พลังประชารัฐ' พรรคแทบแตก

สงครามโควิดก็ไม่สน เปิดศึกปรับครม. 'พลังประชารัฐ' พรรคแทบแตก

จับประเด็นร้อน! กลางสงครามโควิดก็ไม่สนใจ เปิดศึกปรับครม. "พลังประชารัฐ" พรรคแทบแตก?

สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโรคโควิด-19 ในประเทศไทยตัวเลขผู้ติดเชื้อในเกณฑ์ที่ลดลง หลายฝ่ายออกมาเรียกร้องให้ "คลายล็อก" และ "ปลดล็อก" ซึ่งช่วงจังหวะดังกล่าว ในด้านการเมือง จึงมีการฉวยโอกาสชิงเปิด "เกมปรับครม."

โดยเฉพาะ พรรคพลังประชารัฐ ที่กลายเป็นข่าวใหญ่ในเช้านี้ (27 เม.ย.) กรณีกระแสข่าว "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เล็งยึดพรรค พปชร. บีบปรับ ครม. ซึ่งมีความเคลื่อนไหวน่าสนใจยิ่ง

1.ต้องการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค

2.ต้องการเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรค

คงทราบกันดีแล้วว่า อุตตม สาวนายน รมว.คลัง เป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และ สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ หากเปลี่ยนตัวทั้งสองได้ย่อมสะเทือนเก้าอี้ รมต.

แน่นอนว่า ช่วงก่อนหน้านี้มีกระแสความต้องการให้เปลี่ยนในพรรค พปชร. มาเป็นระยะ เพื่อหวังให้ "อุตตม-สนธิรัตน์" ถอดใจแต่ไม่เป็นผล ทว่าคราวนี้ ถึงกาลที่ต้องปรับครม. หลังยืดเวลามาตั้งแต่ศึกซักฟอกจนล่วงเลยมาถึง "สงครามโควิด" ที่ยังต้องลากยาวเป็นแรมปีแน่นอน

สอดรับช่วงก่อนหน้านี้กับการที่ "พล.อ.ประวิตร" เข้ามานั่งในตำแหน่ง "ประธานยุทธศาสตร์ของพรรค" ทำให้การเคลื่อนไหวปรับเปลี่ยนทางการเมืองชัดเจนและเข้มข้นยิ่งขึ้น

อย่าลืมว่า ในพรรค พปชร. มีสองก๊กใหญ่ โฟกัสไปที่ "กลุ่มประวิตร" ที่มี วิรัช รัตนเศรษฐ , สุชาติ ชมกลิ่น และ อนุชา นาคาศัย , สันติ พร้อมพัฒน์ และ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เป็นมือไม้ในการเดินเกม

ตำแหน่งรัฐมนตรีที่ต้องการปรับเปลี่ยน มีเป้าหมายคือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย , รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน , รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษาฯ

ดังนั้น การเปิดฉากรบกันในพรรค พปชร. ย่อมเล็งเห็นผล ฉวยจังหวะ "เปลี่ยนม้ากลางศึก" ในขณะที่ทำสงครามโควิด เพื่อบีบ "นายกฯ" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตัดสินใจเลือกพี่หรือเพื่อน?

ขณะเดียวกัน พรรคร่วมรัฐบาล อย่าง "ภูมิใจไทย" และ "ประชาธิปัตย์" ได้รุกโต้กลับกรณีถูกดึงงบกระทรวงเข้าสู่งบกลางเพื่อสู้โควิด สะท้อนความบาดหมางภายในรัฐบาลที่เพิ่มมากขึ้น

จึงไม่แปลกต่อท่าที "บิ๊กป้อม" ออกแรงให้เกิดความเปลี่ยนแปลง แต่คนที่จะสงบศึกและตัดสินใจคือน้องรัก "บิ๊กตู่" คนเดียวเท่านั้น!!

...

อ้างอิง

รัฐบาลส่อแววล้ม! 'บิ๊กป้อม' เล็งยึดพรรค พปชร. บีบปรับ ครม.

https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/877944